Chúng ta

Cựu sinh viên FPT: 'Thành công không có khái niệm lười biếng'

Thứ ba, 7/6/2016 | 16:12 GMT+7

Từng có khoảng thời gian không thích cách kiểm soát và quản lý ở FPT Polytechnic, nhưng Trần Hoàng Trí, cựu sinh viên chuyên ngành CNTT - Ứng dụng phần mềm, dần hiểu ra giá trị đích thực và tìm đươc công việc ổn định ngay sau khi tốt nghiệp với vị trí Quản lý nhân sự kiêm SEO marketing của Công ty TNHH Ngô Thắm Beauty.

Khi còn đi học, Trí từng có cảm giác khó chịu ở môi trường FPT Polytechnic Tây Nguyên, như kiểu điểm danh đầy đủ, thầy cô yêu cầu khắt khe, nhiều hoạt động ngoại khóa. Nhưng sau một năm tốt nghiệp, chàng trai giờ đã trở thành Quản lý nhân sự kiêm SEO Marketing Công ty TNHH Ngô Thắm Beauty.

"Sau khi tốt nghiệp, tôi đi làm rồi mới nhận ra và thầm cảm ơn môi trường học tập ở FPT. Nhờ những phương pháp đào tạo hiện đại trong quá trình học nên khi làm việc tôi luôn chủ động sắp xếp và hoàn thành đúng thời hạn", cựu sinh viên chuyên ngành CNTT - Ứng dụng phần mềm, nhấn mạnh.

Đặc thù công việc tiếp xúc nhiều khách hàng khó tính nên Trí gặp khó khăn trong giai đoạn đầu. Nhưng đây cũng là thời điểm mà chàng trai cựu sinh viên FPT áp dụng những kiến thức đã học và môi trường đào tạo phục vụ nhu cầu doanh nghiệp vào công việc. "Học ở trường cũng giống như cái cách tôi đi làm. Nó giúp tôi luôn biết cách bình tĩnh để phục vụ những khách hàng khó tính. Sau giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi, tôi được tham gia các hoạt động cùng công ty như từng được tham gia ở trường, điều này giúp tự tin và tiếp thêm năng lượng", Trí chia sẻ.

10403123-1043368949062260-8196-9099-1814

Trần Hoàng Trí (thứ hai từ trái sang) là đại diện Công ty TNHH Ngô Thắm Beauty quay lại trường tuyển dụng sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên trong lễ tốt nghiệp vừa qua.

"Nỗ lực, cố gắng học hỏi và đừng nghĩ đến hưởng thụ quá sớm" là một trong những “câu thần chú” mà Trí vẫn tự nhắc nhở bản thân hàng ngày trước khi đi làm. Theo cựu sinh viên FPT, thành công không bao giờ đến với người lười biếng và thích hưởng thụ. Mỗi sinh viên nên cố gắng học thật tốt kiến thức trên ghế nhà trường và chủ động tích lũy kiến thức ở những sân chơi khác nhau cũng như trong hoạt động phong trào. Đối thoại và đặt nhiều câu hỏi khi được tiếp xúc với lãnh đạo các đơn vị được xem như cách để nâng cao kiến thức của bản thân.

Nói về công việc hiện tại, Trí cho rằng, thành công lớn nhất chính là đạt được lượng kiến thức đã học hỏi và tích lũy từ thầy cô, bạn bè và lãnh đạo giỏi trong suốt quá trình học tập và đi làm. "Giá trị đó không phải ai cũng có may mắn trải nghiệm. Mỗi ngày trôi qua, tôi lại thấy thêm nhiều thành công ở phía trước. Tôi cũng đặt cho mình những mục tiêu khi gặp khó khăn để vượt qua. Khi nhìn thấy mục tiêu thì những chướng ngại chỉ là chuyện nhỏ. Ví dụ, tôi dự tính trong vòng 5 năm nữa sẽ có một căn nhà riêng cùng một vị trí cao hơn hiện tại, tự nhiên lúc đó có thêm hẳn động lực để phấn đấu".

Bật mí kinh nghiệm ứng tuyển, Trí cho rằng, tự tin và nhiệt huyết là cách để làm cho nhà tuyển dụng có cái nhìn khác biệt về bạn so với những ứng viên khác. Khi phỏng vấn, nếu thiếu kinh nghiệm sinh viên cũng đừng quá e sợ, bởi kinh nghiệm do chính bản thân tạo ra. 

Ngô Thắm Beauty là một trong những công ty có số lượng sinh viên tốt nghiệp tại FPT Polytechnic Tây Nguyên làm việc đông nhất - 7 nhân viên ở các bộ phận khác nhau. Đánh giá về chất lượng sinh viên nhà trường, ông Lê Đức Hòa, Giám đốc Công ty TNHH Ngô Thắm Beauty, nhìn nhận: “Tất cả sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên đang làm việc cho công ty rất chăm chỉ và nhiệt huyết trong công việc. Trình độ chuyên môn khá vững nên công ty cũng không phải bỏ ra nhiều thời gian để đào tạo. Tôi rất hài lòng và luôn sẵn sàng nhận những sinh viên nhà trường có nguyện vọng đến thực tập, làm việc và gắn bó lâu dài cùng công ty trong thời gian tới”.

>> 'Sống là chia sẻ' cùng thủ lĩnh thiện nguyện FPT Polytechnic

Việt Nguyễn

Ý kiến

()