Chúng ta

'Sống là chia sẻ' cùng thủ lĩnh thiện nguyện FPT Polytechnic

Thứ ba, 10/5/2016 | 16:40 GMT+7

Bắt đầu tham gia hoạt động xã hội từ thời còn học THCS, Nguyễn Lê Ngọc Vũ, quyết định thành lập CLB thiện nguyện Angel khi trở thành sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên nhằm san sẻ khó khăn cho những mảnh đời bất hạnh.

Được thành lập từ tháng 6/2015, Câu lạc bộ Từ thiện Angel - FPT Polytechnic Tây Nguyên khởi điểm với hai thành viên. Chỉ sau 4 tháng hoạt động, số thành viên đã tăng thành 50 cùng hàng trăm cộng tác viên hưởng ứng. Đi kèm phát triển quân số, nhóm đã triển khai hàng loạt chương trình ý nghĩa như: Vui trung thu cùng trẻ em nghèo tại huyện Krong Ana, Áo trắng đến trường cho học sinh nghèo, Thăm hỏi và trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Gần nhất, nhóm đã thăm và phát quà cho 135 hộ dân người Mông ở Ea Lê huyện Ea Súp.

image001.jpg

Nguyễn Lê Ngọc Vũ, sinh viên chuyên ngành Ứng dụng phần mềm FPT Polytechnic Tây Nguyên, là người sáng lập, Trưởng nhóm thiện nguyện của Câu lạc bộ Angel.

Là người nêu ra ý tưởng cũng như vận động bạn bè cùng tham gia, Ngọc Vũ cho biết đã nung nấu việc thành lập nhóm từ khi còn học cấp 2. "Phải chờ mãi tới khi học tập tại FPT Polytechnic Tây Nguyên, tôi mới tự tin vào khả năng quản lý của mình để thành lập và duy trì hoạt động của câu lạc bộ. Đến nay, nhóm đã thực hiện nhiều dự án trên địa bàn", cậu chia sẻ.

Để có nguồn kinh phí hoạt động, mỗi thành viên đều vận động đóng góp của các Mạnh Thường Quân, bạn bè xung quanh. Đặc biệt, nhóm thường xuyên thực hiện gây quỹ từ việc bán kẹo, gây quỹ “Heo đất yêu thương” với nội dung kêu gọi mọi người tiết kiệm.

Cậu cho rằng: "Chúng ta may mắn được sinh ra là một con người khỏe mạnh, có cơ hội được học tập trong một môi trường tốt nên ngoài học tập cần chia sẻ và đồng cảm với những hoàn cảnh không may mắn trong xã hội. Nhóm quan niệm: Sống là để cho đi chứ không phải mong chờ quá nhiều vào điều người khác đem lại cho mình”.

11.jpg

Nhóm không chỉ có sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên mà các thành viên bên ngoài cũng muốn đóng góp và chung tay làm từ thiện.

Mỗi chuyến đi thiện nguyện, Vũ và các thành viên thêm hiểu về cuộc sống cũng như có thêm những trải nghiệm, kỷ niệm đáng quý. Chẳng hạn, trong chương trình “Áo trắng cho em”, khi các thành viên phát 50 bộ quần áo mới và bánh kẹo cho các em học sinh khó khăn tại trường Tiểu học Võ Thị Sáu, phân hiệu 2 huyện KrongAna, các em nhỏ đều cười rất tươi, đôi mắt ánh lên niềm hạnh phúc khi được nhận tấm áo mới. Chứng kiến khoảnh khắc ấy, tất cả thành viên đều xúc động bật khóc.

Sau 5 tháng đi vào hoạt động, nhóm được nhận giấy khen từ Ban chấp hành Trung ương Trung tâm Tình nguyện Quốc gia trực thuộc đoàn TNCS HCM vì những đóng hóp cho hoạt động thiện nguyện.

Hiện nay, nhóm đang thực hiện dự án nước sạch cho các vùng khó khăn ở Tây Nguyên, chương trình mỗi tuần 200 phần cơm và dự tổ chức “Xe đạp cho em” vào tháng 9 tới.

image001-5781-1447155316.jpg

Ghi nhận những đóng góp trong công tác thiện nguyện, CLB thiện nguyện Angel - FPT Polytechnic Tây Nguyên đã được Ban chấp hành Trung ương Trung tâm Tình nguyện Quốc gia trực thuộc đoàn TNCS HCM khen ngợi. Nguyễn Lê Ngọc Vũ, FPT Polytechnic Tây Nguyên (thứ 2 từ trái qua), là đại diện của khu vực Tây Nguyên tham gia tập huấn tại chương trình.

Để trở thành thủ lĩnh thiện nguyện, chàng sinh viên chuyên ngành CNTT - Ứng dụng phần mềm phải vượt qua rất nhiều thử thách. Sinh ra và lớn lên ở Ninh Thuận nên khi chuyển vào Tây Nguyên, Ngọc Vũ khá bỡ ngỡ với môi trường mới cũng như làm quen cuộc sống tự lập. Tuy vậy, với cậu, "mỗi ngày đến trường là một niềm vui. Tôi học được nhiều hay và thú vị thông qua những bài dạy của giảng viên FPT Polytechnic Tây Nguyên. Nhờ sự tận tâm và chân tình, tôi không thấy khoảng cách trong quá trình học".

Theo Vũ, môi trường giáo dục ở FPT rất tốt, đáp ứng nhu cầu và phương pháp học, chú trọng vào thực tế. Ấn tượng nhất là môi trường năng động, sáng tạo nên cậu sẵn lòng giới thiệu với bạn bè. 

Dự kiến sau khi tốt nghiệp, Vũ sẽ về làm việc tại Ninh Thuận và tiếp tục duy trì các hoạt động của nhóm nhưng theo phương thức từ xa. Với cậu, "câu lạc bộ có rất nhiều thành viên nhiệt huyết, tài năng và sẵn sàng hỗ trợ bất cứ khi nào nên tôi cảm thấy yên tâm dù không trực tiếp điều hành các chương trình thiện nguyện".

>>Sinh viên FPT chung tay vì 'mùa đông không rét'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()