Chúng ta

Cùng ngắm hoa anh đào

Thứ tư, 13/4/2011 | 06:42 GMT+7

Tuy đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng cuối tuần qua, ngày 10/04, FPT Japan vẫn tổ chức chương trình Hanami - Ngắm hoa anh đào, nhằm ngồi lại bên nhau, giao lưu trò chuyện và cùng quyết tâm vượt qua mọi khó khăn.

Chương trình diễn ra tại công viên Inokasira Onshi Koen Nhật Bản.

hoaanhdao-345860-1412961609.jpg

Giám đốc Ogawa và CBNV FJP cùng thưởng thức hoa anh đào. Ảnh: BảoPX.

Bộ Công nghiệp và Thương mại Nhật Bản vừa đánh giá lại sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima I là mức 7, mức cao nhất trong thang đánh giá sự cố hạt nhân quốc tế INES của cơ quan năng lượng quốc tế IAEA, ngang bằng với tai nạn hạt nhân Chernobyl năm 1986. "Việc công bố xếp loại thang sự cố mới này không có nghĩa là sự cố đã trở nên trầm trọng hơn so với ngày hôm qua, mà chỉ là đánh giá lại tình trạng thực tế của sự cố đã xảy ra", theo báo cáo.

Trước tình hình trên, hôm qua CEO FJP Ogawa đã gửi thư đến các CBNV FJP và các onsiter tại Nhật Bản nhằm tổng kết tình hình hiện tại sau thảm họa động đất, sóng thần ngày 11/03 và sự cố tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima. Đồng thời kêu gọi "mọi người hãy bình tĩnh, tỉnh táo hành động như đã làm từ trước tới nay".

Bức thư viết:

Gửi các bạn CBNV FJP và các bạn Onsiters,

Đầu tiên, tôi xin chân thành cảm ơn tất cả các bạn đã ở lại Nhật sau thảm họa động đất ngày 11/03 cùng nhiều cơn dư chấn sau đó và thêm vào đó là sự cố tại nhà máy điện nguyên tử Fukushima, cùng nhau nỗ lực hết sức để tiếp tục phát triển sự nghiệp của FPT.

Chúng ta đã cùng nhau cam kết:

- Đảm bảo an toàn cho toàn bộ người FPT tại Nhật
- Hoàn thành trọn vẹn các hợp đồng với khách hàng
- Cho thấy rõ FPT không giống các công ty khác.

... Ngày 12/04, Viện an toàn năng lượng nguyên tử đưa ra tuyên bố mức đánh giá level 7 theo chuẩn INES (tiêu chuẩn đánh giá của Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế về mức độ ô nhiễm phóng xạ) đối với sự cố tại nhà máy điện Fukushima. Level 7 là mức tương đương với sự cố Chernobyl. Tuy nhiên, Viện cũng cho biết tại sự cố Fukushima chưa có người tử vong vì nhiễm xạ và nồng độ ô nhiễm phóng xạ chỉ bằng 10% so với sự cố Chernobyl (chi tiết mời tham khảo thông tin của Viện). Đồng thời, tuyên bố này cũng nêu rõ "về việc sơ tán, không có bất cứ quy định hạn chế gì về hành động, cũng như bất cứ thay đổi nào so với các quy định trước đó".

Trong tình hình đó, FPT cần:

- Các bạn tiếp tục hành động một cách bình tĩnh như trước nay vẫn làm
- Kiểm tra mạng lưới liên lạc trong trường hợp khẩn cấp để đề phòng mọi tình huống
- Ngày 12/04: tiến hành thực tập sơ tán tại văn phòng FJP

Chúng tôi sẽ tiếp tục liên lạc với các bạn bằng Báo cáo hàng ngày, không có gì thay đổi, và các bạn hãy tiếp tục làm việc bình thường.

Dư chấn sẽ còn tiếp diễn, chúng ta hãy đội mũ bảo hiểm, bình tĩnh và an tâm hành động một cách bình thường. Nhật Bản vẫn an toàn. Các bạn hãy yên tâm với cuộc sống hàng ngày.

Với sự gắn kết giữa Việt Nam và Nhật Bản, chúng ta hãy nắm tay nhau để cùng cố gắng.

CT

Ý kiến

()