Chúng ta

Chủ tịch FPT kêu gọi CBNV viết về đồng đội

Thứ năm, 19/4/2012 | 17:44 GMT+7

Nhân dịp khởi động cuộc thi " Viết về đồng đội của tôi", Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình đã gửi thư cho toàn thể CBNV FPT, bày tỏ mong muốn nhận được thật nhiều bài viết về những con người đang cống hiến hết mình vì công ty.
> Thi viết về đồng đội

Chúng ta xin đăng tải nguyên văn lá thư này:

Các bạn FPT thân mến,

Sau 24 năm thành lập, với quy mô doanh số 26 ngàn tỷ đồng và gần 13.000 nhân viên, đi đầu trong lĩnh vực CNTT Viễn thông quốc gia, FPT của chúng ta ngày hôm nay là niềm tự hào của nhiều thế hệ nhân viên đã gắn bó, đóng góp sức mình và trưởng thành cùng công ty. Trong đó, chúng ta có những cá nhân xuất sắc với những thành tích vẻ vang không chỉ được lưu danh trong sử sách FPT mà còn được cộng đồng biết đến rộng rãi.

s

"Tinh thần đồng đội như hoa hồng, phải trồng, phải hết sức nâng niu chăm sóc".

Danh hiệu Hoa hậu, Á hậu FPT và những buổi lễ tôn vinh dành cho những nhân viên xuất sắc cũng trở thành một trong những nghi thức truyền thống rất đẹp của người FPT. Tôn trọng người tài, đó là một trong những nét văn hóa đặc thù trong hệ thống quản trị Gene FPT, đã góp phần làm nên thành công của FPT như ngày nay.

Tuy nhiên, nếu ví tổ chức của mình là một tòa nhà bề thế, thì chúng ta hiểu rằng nó được gắn kết từ hàng chục nghìn viên gạch nhỏ bé – những nhân viên thầm lặng và tận tụy gắn bó cùng sự phát triển của công ty. Rất nhiều những đóng góp thầm lặng, mồ hôi công sức và những hy sinh gian khổ của rất nhiều người FPT đâu đó còn chưa được biết đến, chưa được tôn vinh.

Xuất bản lần đầu năm 2006, cuốn sách “Đồng đội” đã ra mắt chính nhằm thực hiện sứ mạng ghi chép, phản ánh và lưu danh những “hạt bụi vàng” đáng quý thầm lặng trong công việc hàng ngày ở FPT, do chính những người đồng đội viết về nhau với một thứ tình cảm trân trọng và chân thành.

“Tình đồng đội là một truyền thống và tài sản vô giá của chúng ta. Trong môi trường FPT, không phải là môi trường chiến tranh, tình đồng đội không phải tự nhiên mà có. Nó như hoa hồng, phải trồng, phải hết sức nâng niu chăm sóc. Sự chia rẽ, hận thù vốn như cỏ dại. Chúng có sức sống rất mãnh liệt, nếu chủ quan lơ là, chúng sẽ biến ngay FPT thành cánh đồng hoang”. (trích: Sách Đồng đội)

Với tinh thần ấy, tôi rất vui mừng phát động cuộc thi Viết về đồng đội của tôi. Chúng tôi chờ đợi và chào đón bài viết của các bạn về những tấm gương sáng bình dị mà bạn biết về những đồng nghiệp của mình, về những con người đã hết mình vì công ty, vì khách hàng, vì đồng đội… những “hạt bụi vàng” nhưng chưa từng được vinh danh.

Tôi tin rằng chúng ta có rất nhiều những tấm gương đáng tự hào như thế. Và tôi cũng tin tưởng rằng FPT có tiếp tục gặt hái được những thành công to lớn hơn, những kỳ tích vẻ vang trong tương lai hay không đều xuất phát từ những “hạt bụi vàng” đáng trân trọng ấy.

Chúc cho cuộc thi thành công tốt đẹp để chúng ta có thêm thật nhiều những câu chuyện đáng trân trọng về những đồng đội thân thương của mình.

Thân ái,

Trương Gia Bình

Ý kiến

()