Chúng ta

Chiêu thức để ra quyết định hiệu quả

Thứ hai, 11/6/2012 | 14:11 GMT+7

Đại học FPT đã tổ chức lớp học về “Decision making skill” tại phòng 402, Công viên Phần mềm Quang Trung, quận 12, TP HCM vào ngày 9/6 nhằm trau dồi kỹ năng mềm cho sinh viên.
> Trang bị kỹ năng phỏng vấn xin việc cho sinh viên / ĐH FPT thi 'Sáng tạo trò chơi nhóm' / Đánh thức tiềm năng bản thân

"Kỹ năng ra quyết định” là một trong sáu kỹ năng nằm trong chương trình phát triển kỹ năng mềm lần đầu tiên được triển khai tại ĐH FPT cơ sở TP HCM.

Chị Nguyễn Hạnh Nhân, Thạc sĩ ngành Quan hệ quốc tế, hiện đang công tác tại Phòng Phát triển cá nhân (PDP, ĐH FPT) đã chia sẻ 6 bước quan trọng để đưa ra quyết định, áp dụng chiến thuật “Sáu chiếc mũ tư duy” để xác định vấn đề và đưa ra quyết định từ những góc độ khác nhau để đạt được đồng thuận trong nhóm .

a
Tại khóa học, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức nền tảng về kinh nghiệm ra quyết định.

Lớp học thu hút khoảng 30 sinh viên của ĐH FPT HCM tham gia. Phạm Trung Hiếu, sinh viên khóa 7 ngành Công nghệ thông tin, chia sẻ: "Những buổi học kỹ năng mềm như thế này thực sự cần thiết vì ngoài kiến thức sách vở trên lớp, em được trang bị những kỹ năng để 'phản ứng' với sự thay đổi của yêu cầu công việc”.

Chương trình phát triển cá nhân (PDP) do phòng Công tác sinh viên tổ chức mỗi học kỳ nhằm trang bị cho các sinh viên có thêm hành trang để tự tin bước vào cuộc sống. 

     Thạch Anh - Hoài Ngọc

Ảnh: Hoài Ngọc

Ý kiến

()