Chúng ta

Chị Chu Thanh Hà: ‘Tiên phong không có nghĩa là đi một mình’

Thứ sáu, 22/3/2019 | 06:55 GMT+7

‘Đừng bao giờ làm gì một mình, hãy luôn đi cùng những cộng sự và đồng nghiệp’, Chủ tịch FPT Telecom - chị Chu Thanh Hà quả quyết khi được hỏi về cách ‘giữ lửa’ trong công việc tại sự kiện chia sẻ với câu lạc bộ salesman giỏi Vùng 6.

Ba cụm từ khóa cho việc duy trì cảm hứng làm việc theo chị Hà chính là: cân bằng trong cuộc sống, làm việc có đồng đội và chia sẻ khó khăn. “Trong công việc không phải lúc nào chúng ta cũng cảm thấy hạnh phúc. Nhưng để duy trì năng lượng, hãy tập trung vào công việc để vượt khó, đừng nhìn sang xung quanh. Hãy cố gắng sắp xếp thời gian để có thể cân bằng giữa gia đình và công việc", người đứng đầu nhà Viễn thông khẳng định.

Ngoài ra, chị Chu Thanh Hà cho rằng đừng bao giờ làm gì một mình, hãy đi cùng những cộng sự và đồng nghiệp của mình. Đó là nguyên tắc đã giúp chị đi với FPT suốt hơn 20 năm năm qua. "Khẩu hiệu “tiên phong” không có nghĩa là phấn đấu cho mỗi cá nhân bởi chỉ có đi cùng nhau mới có thể đi thật xa".

IMG-6285-2132-1553188385.jpg

Chị Chu Thanh Hà chia sẻ về bí quyết duy trì cảm hứng làm việc.

Chia sẻ với thành viên Câu lạc bộ Hổ tiên phong - nơi hội tụ của salesman giỏi nhất Vùng Đông Nam bộ, chị Hà bật mí cảm hứng làm việc khi học hỏi được rất nhiều từ những người xung quanh. Với trải nghiệm từng làm việc ở công ty nước ngoài và cơ quan nhà nước, Chủ tịch FPT Telecom khẳng định điều khác biệt nhất ở FPT là tính cởi mở.

“Môi trường FPT có rất nhiều người trẻ và giỏi. Mặc dù các bạn luôn muốn chị truyền lửa nhưng chính việc gặp các bạn đã truyển lửa cho chị”, chị Hà chia sẻ niềm vui khi giao lưu cùng những “Hổ tiên phong” Vùng 6. Những tràng vỗ tay dài từ khán phòng khiến không khí giao lưu thêm sôi nổi.

Theo Chủ tịch FPT Telecom, chính việc các thế hệ truyền lửa cho nhau thông qua hành động, lời nói trong công việc, giao tiếp hằng ngày đã góp phần đưa nhà Cáo phát triển như ngày hôm nay. Trong suốt lịch sử 22 năm qua, FPT Telecom từ một đơn vị chỉ có 4 thành viên trong những ngày đầu thành lập, hiện đã trở thành công ty với quy mô 17.000 người. Công thức cho sự thành công đó là mỗi thành viên đều cố gắng lan tỏa những kinh nghiệm, trải nghiệm trong công việc đến những người xung quanh.

IMG-6288-2547-1553188385.jpg

Theo chị Hà, 'lan tỏa' là công thức cho sự thành công của FPT Telecom.

“Các bạn từ những saleman sẽ dần dần trưởng thành, phấn đấu để trở thành trưởng phòng, giám đốc. Điều này giúp các bạn tạo nên những vùng ảnh hưởng cho riêng mình. Và kinh nghiệm lẫn kiến thức của mỗi “Hổ trưởng thành” sẽ là DNA để tạo ra những “Hổ con” sau này”, chị Hà nói thêm về sứ mệnh của những thành viên CLB “Hổ tiên phong” Vùng 6 đối với sự phát triển công ty.

Chia sẻ thêm về câu hỏi liên quan đến động lực làm việc do chị Phạm Thị Hoàng Oanh (FPT Telecom Đồng Nai) đưa ra, chị Chu Thanh Hà lấy ví dụ từ câu chuyện của chính con trai mình vừa tham gia chương trình thiện nguyện ở Ghana (châu Phi) trở về

“Con trai vừa trở về từ Ghana (28% dân số sống dưới mức nghèo khổ với thu nhập 1,25 USD/ngày) để tham gia thiện nguyện và tìm hiểu về cuộc sống lẫn chế độ nô lệ ở đất nước này. Sau khi về, câu đầu tiên con nói với tôi là: 'Mẹ ơi, con có cuộc sống quá sung sướng'", chị Hà thuật lại. "Thế nên, theo tôi, nếu trong công việc một ngày nào đó mình cảm thấy mệt mỏi, cần có động lực thì hãy nhìn sang xung quanh và cảm nhận”.

IMG-6278-8270-1553188385.jpg

Các thành viên Hổ Tiên phong vùng 6 chăm chú lắng nghe những chia sẻ từ chị Hà và các khách mời

Cùng tham gia trong buổi chia sẻ “Hổ Tiên phong hành động hứng khởi”, anh Hoàng Trung Kiên – PTGĐ FPT Telecom cho rằng: “Nỗ lực, phấn đấu trong công việc cũng giống như phương châm “mỗi ngày đến trường là một ngày vui” khi còn đi học vậy. Có thể thực tế không hoàn hảo như chúng ta mong muốn nhưng công việc giống như hơi thở, các bạn đâu thể sống mà không thở. Hôm trước có bạn hỏi làm sao để được đứng lên bục vinh danh, tôi chỉ đáp đơn giản đó là các bạn đừng “nhảy việc” mà hãy nỗ lực và nỗ lực hơn nữa”.

Khép lại câu chuyện về “niềm cảm hứng”, chị Chu Thanh Hà dành tặng cho các “Hổ Tiên phong Vùng 6” thông điệp ngắn gọn: “Khi tiên phong, chúng ta có sợ không? Hãy cứ đi, đi càng nhiều, nhiều hơn nữa rồi sẽ thành con đường”.

Vùng 6 là một trong những khu vực đi đầu trong các hoạt động phát triển kinh doanh của FPT Telecom. Ban lãnh đạo Vùng nhìn thấy và mong muốn tâm huyết của đội ngũ nhân viên kinh doanh hạt nhân trong việc xây dựng lực lượng và chăm sóc khách hàng được nhân rộng. Ngày 19/4, CLB Hổ Tiên phong được thành lập tập hợp các salesman xuất sắc của Vùng.  

Hổ là chúa tể sơn lâm, loài vật luôn thể hiện bản lĩnh, sự bền bỉ, tinh ranh, bên cạnh đó là tính bầy đàn, đồng đội. Lấy hổ làm linh vật CLB, Ban giám đốc Vùng mong muốn lực lượng bán hàng hạt nhân của vùng sẽ là những con hổ đầu đàn luôn bền bỉ và là nhân tố gắn kết, thúc đẩy phong trào kinh doanh tại vùng.

Hổ Tiên phong vùng 6 ban đầu có 30 thành viên, hiện tại có 57 thành viên và đang sàng lọc để còn lại 50 người ưu tú nhất trước khi mở rộng Hổ version 2.

>>  Ban Điều hành FPT Telecom đối thoại cùng tân binh

Trần Vũ

Ý kiến

()