Chúng ta

Vua hài của FPT

Thứ sáu, 23/9/2011 | 14:49 GMT+7

Làm MC lâu năm, lại có khả năng ứng biến và tấu hài trên sân khấu, 2 danh hài của FPT là Thọ “Vẩu” và Phong “Lẩn” đã khiến Ban Giám khảo của "Vua hài đất Việt" rất “khoái”.

Cuộc thi "Vua hài đất Việt" được tổ chức lần đầu tiên trên truyền hình dành cho những nghệ sỹ không chuyên do nhóm làm chương trình Gặp nhau cuối tuần của VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam bao gồm đạo diễn Khải Anh, Đỗ Thanh Hải, Gia Chung... phối hợp công ty tổ chức sự kiện Heartlink thực hiện. Trong cuộc thi, Ban giám khảo (BGK) luôn thử phản ứng gây hiệu ứng cười cho khán giả của các thí sinh. Và nhóm hài Phạm Quang Thọ (Thọ “Vẩu”, Công ty Thương mại FPT) cùng Phạm Hồng Phong (Phong “Lẩn”, Cao đẳng thực hành FPT) đã chinh phục được BGK lọt vào vòng 12 “Vua hài đất Việt” ở khu vực phía Bắc.

Thọ “Vẩu” với tài ứng biến linh hoạt

“Bản thân mình cũng thích diễn hài, từ hồi còn làm sinh viên đã hay đi diễn hài kịch tuyên truyền, nên khi biết thông tin về cuộc thi, mình đăng ký tham gia luôn. Mình muốn tham gia giao lưu với các bạn diễn khác để tìm xem có ai hợp 'cạ' lập thành nhóm đi diễn hài kịch.” - Thọ "Vẩu" chia sẻ.

a

Thọ "Vẩu" vừa đoạt giải diễn viên xuất sắc tại hội diễn FPT. Ảnh: C.T.

Theo Thọ Vẩu, không khí dự thi khá sôi nổi. Tuy nhiên, vì là lần đầu tiên nên khâu tổ chức chưa được chuyên nghiệp. Nhiều thí sinh phải chờ đợi mà không biết lúc nào mới được diễn. Có người đợi từ 8h đến 19h mới đến lượt.

Tuy nhiên, khâu tổ chức ghi điểm vì mời được BGK danh tiếng và rất có nghiệp vụ. Họ là những danh hài chuyên nghiệp đã nổi danh ở Việt Nam như Xuân Bắc, Tự Long, Minh Vượng. BGK đã tạo ra nhiều tình huống hay để thí sinh có đất diễn.

Các vở kịch đem đi thi thố tại “Vua hài đất Việt” đều do một tay Thọ “Vẩu” chắp bút. Do thân với bạn diễn nên nhóm tập luyện được 2 buổi đã "tung tẩy" đi diễn. Thọ “Vẩu” được đánh giá cao do có tài ứng biến rất linh hoạt. Giám khảo biết người FPT hay hát nhạc chế, họ yêu cầu Thọ “Vẩu” chế lời bài hát, thế là danh hài FPT tuôn ào ạt vài đoạn. BGK khoái chí vỗ đùi đen đét.

Nói về bí quyết “Đừng bao giờ diễn hài bằng cách nam giả nữ, vừa khó diễn, vừa nhạt nhẽo. Mình cứ diễn hết khả năng của mình. Cũng may, mình diễn nhiều rồi nên cũng có chút kinh nghiệm. Mình tham gia theo tinh thần, thi cho vui nên không bị áp lực. May mắn là vào được tận vòng 24”, Thọ "Vẩu" chia sẻ bí quyết.

Tự hào mình là người FPT, Thọ "Vẩu" cho biết: “Mỗi khi ra ngoài, mình nói đến từ FPT, mọi người đều tán thưởng. FPT từ trước vốn đã có nhiều tài năng như Giáo sư Xoay, anh Lê Đình Lộc, MC Hồng Nga… Hơn nữa, với giám khảo như Xuân Bắc, Tự Long, Minh Vượng thì nhắc đến FPT có thể sẽ có “ưu thế” hơn các bạn khác một chút. May mắn nữa là mình cũng biết các anh ấy từ trước rồi và may hơn là các anh ấy vẫn nhớ mình là Thọ “Vẩu”.

Hiện, danh hài FPT này đã viết xong kịch bản cho vòng thi tới và hứa hẹn nhiều điều bất ngờ.

Phong “Lẩn” lấy cảm hứng diễn hài từ FPT

Từ nhỏ, Phong đã hay pha trò chọc cười cho gia đình, bạn bè. Vì mẹ là giáo viên trong trường nên Phong được cử làm lớp trưởng trong 12 năm học phổ thông. Phong thường phải đầu trò trong các phong trào hoạt động, các hội thi, hội diễn nên từ đó cũng có chút vốn về MC sân khấu, diễn tiểu phẩm….

Khi về Cao đẳng thực hành FPT, được sống trong môi trường dân chủ, tiếp xúc với các bạn trẻ, từ đó, Phong như được tiếp thêm cảm hứng sáng tác tiểu phẩm và tấu hài.

Về tiểu phẩm “Chuyện tầm phào”, kịch bản do Thọ “Vẩu” phóng bút, anh em tập luyện rồi dắt díu nhau đi thi “Vua hài đất Việt”.

a

Phong "Lẩn" được Ban Giám khảo đặc cách vào vòng trong vì tài ứng biến tốt. Ảnh: C.T.

Tình cờ, Phong “Lẩn” đi cùng Thọ “Vẩu” để diễn cùng. Giám khảo Xuân Bắc đã yêu cầu Phong “Lẩn” thể hiện tài năng, thoáng nhìn thấy đạo diễn trẻ Khải Anh, Phong “Lẩn” đã dẫn ngay tiệc cưới Khải Anh - Đan Lê, toàn bộ ekip đã vỗ tay không ngừng trước yếu tố bất ngờ này. Giám khảo Minh Vượng cũng gật gù yêu cầu dẫn chương trình đám hiếu ở thái cực đối nghịch. Phong “Lẩn” đã nhanh trí dẫn “đám hiếu” của Minh Vượng.

Chỉ đi diễn ké cùng Thọ “Vẩu”, nhưng cách ứng biến tài tình của Phong “Lẩn” đã thuyết phục BGK. Phong “Lẩn” được đặc cách vào vòng trong. Ban tổ chức làm các thủ tục đăng ký dự thi cho Phong “Lẩn” để có số báo danh trong vòng thi tiếp theo.

Thọ “Vẩu” là người viết kịch bản chính, Phong “Lẩn” chuốt lại một số chi tiết. Vì khá thân nên cả 2 không mất nhiều thời gian, tập luyện rất nhanh và ăn ý. Nhờ sự tung hứng khéo léo và ăn ý, nhóm thí sinh Phong “Lẩn”, Thọ “Vẩu” đã vượt qua vòng loại để “có chân” trong danh sách top 12 thí sinh Vua hài miền Bắc.

Chia sẻ bí quyết ăn điểm với BGK, Phong “Lẩn” dí dỏm: “Nhờ mình quen biết Tự Long, do đã có lần dẫn Trung thu cùng Tự Long cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chắc thế nên được ưu ái chăng”.

Hiện, cả hai danh hài FPT đang chuẩn bị bắt đầu tập luyện cho vòng thi tiếp theo.

 

Chương trình “Vua hài đất Việt” sẽ được phát sóng trên kênh VTV3 vào 16h chiều Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ 18/9/2011. Vòng thi top 24 (gồm 12 thí sinh miền Bắc và 12 thí sinh phía Nam), bán kết và chung kết dự kiến diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12 năm nay.

Lưu Vân

Ý kiến

()