Chúng ta

Thư ký tòa soạn trẻ nhất VnExpress

Thứ bảy, 21/6/2014 | 12:08 GMT+7

Là thư ký tòa soạn trẻ tuổi nhất VnExpress, liên tục nhiều năm qua, Nguyễn Thị Thanh Hải (bút danh Nguyễn Hải) đóng góp một phần quan trọng trong việc phát triển nhân lực của Văn phòng đại diện VnExpress khu vực phía Nam.
> Người đi onsite nhiều nhất FSU11

Năm 2013, Nguyễn Hải đã chỉ đạo thành công nhiều tuyến bài thời sự, tạo uy tín cho tòa soạn, gây tiếng vang lớn trong làng báo chí Việt Nam như: Vụ Phương “Cháy nổ”, Mất điện toàn miền Nam, Chìm tàu Cần Giờ, Huyền Như lừa đảo hàng nghìn tỷ đồng… Các bài viết thời sự nóng bỏng, luôn đi đầu và mang lại cho VnExpress hàng triệu pageviews.

Chị Nguyễn Hải trong lần giao lưu trực tuyến tại tòa soạn. Ảnh: C.T.

Chị Nguyễn Hải trong lần giao lưu trực tuyến tại tòa soạn. Ảnh: C.T.

Với tinh thần trách nhiệm cao, sáng tạo và nỗ lực không mệt mỏi, năm qua, chị còn đóng vài trò chủ chốt trong việc hoàn thành xuất sắc dự án multimedia “Chìm tàu Cần Giờ”. Đây là dự án đa phương tiện đầu tiên của VnExpress, mở ra một chương mới cho sự phát triển của tòa soạn - báo chí đa phương tiện.

Hiện chị ấp ủ nhiều dự án tương tự bằng việc xây dựng ý tưởng, nghiên cứu công nghệ mới và tổ chức lực lượng sản xuất với hy vọng năm 2014, VnExpress sẽ chiến thắng trên mọi mặt trận của báo chí Việt Nam.

Một đồng nghiệp của chị nhận xét: “Tôi tự hào và hạnh phúc khi được làm việc cùng Nguyễn Hải suốt 10 năm qua. Với tôi, Hải như người em ruột đầy yêu thương; một người bạn chân thành và là một đồng nghiệp luôn tận tụy, trách nhiệm và tài năng. Trong tòa soạn, em được mọi người gọi trìu mến là Hải “Nhỏ”. Với chúng tôi, phía sau dáng người nhỏ nhắn, xinh xắn ấy, em là một nữ nhà báo mạnh mẽ, phi phường”.

Kể về kỷ niệm với VnExpress, chị cho biết, "chính sự trẻ trung, thân thiện và chân tình của người lãnh đạo đầu tiên mà tôi tiếp xúc khiến tôi tự tin gia nhập ngôi nhà FPT để được thực hiện ước mơ của mình".

Chị kể, thời gian đầu mới vào tòa soạn, mọi thứ đều rất mới mẻ, không giống những gì chị được học ở trường. "Ở đây, tôi đã được đào tạo làm báo theo phong cách VnExpress. Đó là quan điểm đưa tin trung thực, khách quan, là sự tôn trọng độc giả.... khiến chúng tôi phải cân nhắc từng câu từng chữ trên một bài báo", chị bày tỏ.

Gần 10 năm làm việc ở VnExpress, chị thấy thật hạnh phúc khi được làm báo trong một môi trường như vậy, được sát cánh bên những đồng nghiệp giỏi và dễ mến. Mọi người làm việc với nhau như những thành viên trong một gia đình, không có sự đố kỵ, ghen ghét, nói xấu nhau sau lưng. Các cán bộ quản lý đều ý thức về việc tạo môi trường làm việc thân thiện, tôn trọng người tài, khuyến khích cạnh tranh bình đẳng và sẵn sàng cống hiến vì mục tiêu chung.

Nguyễn Thị Thanh Hải

Năm sinh: 1980

Vị trí: Thư ký tòa soạn VnExpress, FPT Online

Thời gian vào FPT: 2004

(Theo sách 100 cá nhân xuất sắc 2013)

Ý kiến

()