Chúng ta

'Hạnh phúc nhất là ý tưởng nhận được sự chia sẻ'

Thứ sáu, 21/6/2013 | 09:50 GMT+7

"Nếu ngôi nhà thứ nhất là nơi ba mẹ tôi đã nuôi dưỡng và chăm sóc thì với ngôi nhà thứ hai, gia đình FPT, cho tôi cảm nhận một không khí ấm cúng và chan hòa giữa các đồng nghiệp", chị Nguyễn Lệ Hằng, Phó Giám đốc Học viện Lãnh đạo FPT (FLI), cá nhân xuất sắc năm 2012 chia sẻ.
> FLI bổ nhiệm PGĐ mới

Gắn bó với FPT được 6 năm, chị Hằng đã kinh qua nhiều vị trí. Nhờ thành tích đã đạt được trong năm 2012, chị được tôn vinh là một trong 100 cá nhân xuất sắc nhất của tập đoàn. Chị chia sẻ với Chúng ta về những kỷ niệm gắn bó với FPT và công việc trong tương lai.

- Cơ duyên nào đưa chị gắn bó với FPT?

- Năm 2006, tôi làm việc cho một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn về quản trị nhân sự trong đó có mảng tuyển dụng nhân sự cấp cao. Thời điểm đó, FPT là một khách hàng sử dụng dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao. Sau khi kết thúc hợp đồng này, tôi nhận được lời mời về FPT. Thích môi trường dân chủ và luôn khuyến khích sự sáng tạo của nhân viên, tôi quyết định đầu quân về đây.

Trong 6 năm qua, FPT đã trở thành ngôi nhà thứ hai của tôi. Ở đây, tôi được phép mơ những giấc mơ cho dù viển vông và được phép thực hiện những giấc mơ của mình.

a

Nhờ thành tích đã đạt được trong năm 2012, chị Hằng được tôn vinh là một trong 100 cá nhân xuất sắc nhất của tập đoàn. Ảnh: NVCC.

- Kỷ niệm mà chị nhớ nhất sau 6 năm làm việc ở FPT?

- Quả thực, trong hơn 6 năm làm việc tại FPT, tôi có rất nhiều kỷ niệm gắn bó với FPT, đáng nhớ nhất là buổi nói chuyện với một người sếp đáng kính. Anh có một câu nói để tôi phải suy ngẫm mãi: "Nếu một người lính không mơ làm tướng thì họ mãi cũng chỉ là người lính".

- Chia sẻ của chị về môi trường làm việc ở FPT, về sếp và các đồng nghiệp?

- Với tôi, FPT là ngôi nhà thứ hai với 6 năm gắn bó. Nếu ngôi nhà thứ nhất là nơi ba mẹ tôi đã nuôi dưỡng và chăm sóc tôi thì với ngôi nhà thứ hai, gia đình FPT, cho tôi cảm nhận một không khí ấm cúng và chan hòa giữa bản thân với các đồng nghiệp. Vậy nên, mỗi ngày tới công sở thực sự là một niềm hứng khởi với tôi.

Có thể nói, tôi may mắn được học hỏi và trải nghiệm văn hóa, con người FPT với những cung bậc cảm xúc từ bỡ ngỡ tới thân thương, trìu mến.

Ở FPT, điều hạnh phúc nhất là ý tưởng của bạn luôn nhận được sự chia sẻ và quan tâm của sếp và đồng nghiệp. Tại đây, câu chuyện khoảng cách giữa sếp và nhân viên là một điều gì đó xa lạ bởi điều ấy không tồn tại.

Người FPT lấy câu châm ngôn “sức mạnh tập thể” làm chủ cho các hoạt động, bởi vậy, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu có rất nhiều các cánh tay giơ lên khi bạn cần sự hỗ trợ.

Nhân nói về đồng nghiệp, tôi thực sự may mắn khi được hợp tác với những cộng sự tuyệt vời, các bạn đã cho tôi những giây phút không thể nào quên. Những e-mail gửi lúc 2h sáng, những tối tất bật với sự kiện để cuối ngày khi ra về là nụ cười trên môi với cảm giác vui vui vì “hôm nay rất ổn”.

Nếu ví mỗi tổ chức là một bầy ong thì người FPT cần mẫn như những chú ong thợ, miệt mài làm việc và kết quả đẹp đơm hoa từ những nỗ lực không ngừng đó.

- Theo chị, năm vừa qua, chị đã gặt hái được thành công gì?

- Với vai trò là Phó GĐ FLI phụ trách chuyên môn và công tác điều phối các hoạt động, tôi và cộng sự đã hoàn thành 100% nhiệm vụ đề ra của năm 2012.

Đặc biệt có một vài thành tích nổi trội đáng lưu ý là xây dựng chương trình MiniMBA, kết hợp với các bên để triển khai 22 lớp tại cả Hà Nội và TP HCM. Lần đầu tiên tại FPT có hơn 450 cán bộ quản lý cấp trung và cấp cao từ các đơn vị khác nhau tốt nghiệp hai khóa đầu tiên. Tỷ lệ tốt nghiệp của toàn chương trình là 88%. Tỷ lệ tốt nghiệp khóa năm 2011 (tốt nghiệp vào tháng 12/2012) đạt mức 79%.

Bên cạnh đó, FLI đã huy động được sự tham gia của lãnh đạo cấp trung và cấp cao của tập đoàn/đơn vị thành viên với 43 sư phụ và 301 đệ tử. Chương trình là nơi để các sư phụ , những người đi trước, chia sẻ, truyền đạt kinh nghiệm và kiến thức cho thế hệ sau.

Duy trì tốt FLI Club tại Hà Nội và mở rộng thành công LeaderTalk tại TP HCM. Trong năm 2012, FLI Club được tổ chức theo hướng giao lưu văn hóa toàn cầu, đã có diễn giả nước ngoài tham gia chương trình nhằm tạo lực đẩy cho các hoạt động giao lưu văn hóa trên diện rộng.

Tính ra, tổng số lượt đào tạo của FLI trong năm 2012 là 4.465 lượt. Ngoài các chương trình dài hạn mang tính chất định kỳ của FPT, FLI đã tổ chức được 13 khóa đào tạo ngắn hạn, thu hút gần 400 cán bộ quản lý tham gia trên phạm vi toàn tập đoàn.

- Thành tích nào khiến chị hài lòng nhất?

- FLI là một tập thể gắn bó và đoàn kết khiến tôi cảm thấy hài lòng nhất. FLI team được HĐQT FPT khen thưởng về thành tích xuất sắc trong năm 2011-2012. Khó khăn và trở ngại trong công việc thì dường như lúc nào cũng có, quan trọng là chúng ta đoàn kết, bình tĩnh ngồi lại với nhau thì mọi khó khăn đều có thể tháo gỡ được.

- Bí quyết để chị và cả nhóm FLI hoàn thành tốt nhiệm vụ là gì?

- Đó là tố chất, khả năng và sự cố gắng để hoàn thành công việc. Về phía cá nhân tôi, do FPT là một doanh nghiệp đa lĩnh vực ngành nghề kinh doanh vì vậy, tôi mong muốn tìm ra những lời giải cho một bài toán tổng thể.

- Tự đánh giá về bản thân, chị cho mình mấy điểm trên thang điểm 10?

- Tôi cho mình 7 điểm. Tôi tự nhận thấy bản thân còn cần trau dồi thêm những kiến thức và kinh nghiệm cũng như học hỏi thêm nhiều điều. Vì vậy, mức 7/10 sẽ là một động lực phấn đấu cho tôi.

- Nếu chỉ có một ngày để sống, bạn sẽ làm những gì?

- Tôi sẽ dành nửa ngày cho gia đình và những người thân, 6 tiếng cho việc suy nghĩ và gửi gắm tới những người bạn về những kế hoạch mình đang thực hiện dang dở. Thời gian còn lại, tôi sẽ dành cho các hoạt động thiện nguyện. Sau khi ra đi, tôi mong muốn đôi mắt và trái tim của mình sẽ được tặng lại cho người cần chúng, bằng cách đó, tôi nghĩ là mình vẫn có thể “sống”.

- Dự định của chị trong công việc trong thời gian tới?

- Tôi cùng với FLI team "vượt qua" 365 ngày của năm 2013, hướng tới kỷ niệm 1/4 thế kỷ của FPT với một bảng thành tích phong phú, màu sắc hơn.

Nguyễn Lệ Hằng

Thời gian vào FPT: 3/2007

Sở thích: Du lịch, nấu ăn, xem phim

Sở trường/sở đoản: Hay cười và mau nước mắt

Châm ngôn yêu thích nhất: Be original (Hãy là chính mình)

Thần tượng: Hillary Rodham Clinton

Lưu Vân thực hiện

Ý kiến

()