Chúng ta

Cú đúp ấn tượng của cô 'Ong vàng' Tây Nguyên

Thứ sáu, 11/7/2014 | 08:51 GMT+7

Sự nỗ lực cùng với cách học nghiêm túc đã giúp Nguyễn Thị Mỹ Hạnh hai lần đạt được danh hiệu mà bất kỳ sinh viên nào cũng mơ ước.
> 'Em muốn trở thành kỹ sư cầu nối chuyên nghiệp'

Ong Vàng là một trong những danh hiệu cao quý nhất mà tất cả các sinh viên đang theo học tại Cao đẳng Thực hành FPT (FPT Polytechnic) đều mong muốn một lần đạt được. Vậy mà cô sinh viên năm thứ hai chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp đã nhận được danh hiệu này trong hai học kỳ liên tiếp.

Cùng chia sẻ kinh nghiệm học tập và ước mơ của cô "Ong vàng Poly" Nguyễn Thị Mỹ Hạnh:

- Lập cú đúp Ong vàng chắc hẳn em có nhiều cảm xúc cũng như bí quyết riêng để có thành tích cao trong học tập?

- Thật sự em vô cùng bất ngờ và vui mừng khi là người đạt được danh hiệu “Ong vàng Poly” trong hai học kỳ liên tiếp. Đây là phần thưởng ý nghĩa nhờ sự động viên của bạn bè, thầy cô và gia đình.  

Theo em, để học tốt và đạt thành tích cao, bản thân cần phải cẩn thận, tập trung, luôn học hỏi và không được chủ quan với bất kỳ môn học nào.

a

"Người ta thường nói kế toán phải làm việc nhiều với những con số khô khan, nhưng khi học ngành này thì em nhận thấy mình sẽ rèn luyện được tính cẩn thận, chu đáo và được tiếp xúc với nhiều vấn đề khác nhau", Mỹ Hạnh (áo cam) chia sẻ. Ảnh: FPT Polytechnic Tây Nguyên.

- Từng có thời gian làm giao dịch viên của một tập đoàn viễn thông rồi sau đó mới quay trở lại theo học chuyên ngành Kế toán tại FPT Polytechnic Tây Nguyên, em có thể chia sẻ thêm về quyết định này?

- Người ta thường nói kế toán phải làm việc nhiều với những con số khô khan, nhưng khi học ngành này thì em nhận thấy sẽ rèn luyện được tính cẩn thận, chu đáo và được tiếp xúc với nhiều vấn đề khác nhau. Em thích công việc của kế toán từ khi đi làm. Quay trở lại học ngành này, em mong bản thân nâng cao kiến thức hơn nữa và trở thành một chuyên viên kế toán hoặc kiểm toán.

- Trước khi chọn FPT Polytechnic, em nghĩ gì về môi trường giáo dục ở FPT?

- Nhiều người vẫn thường nói FPT Polytechnic chỉ chuyên đào tạo về CNTT, nhưng sau khi tìm hiểu, em thấy trường có đào tạo thêm ngành Kế toán doanh nghiệp nên em đã đăng ký theo học.

Trong quá trình học, nhà trường luôn tạo mọi điều kiện để sinh viên được tiếp cận kiến thức theo cách tốt nhất và đầy đủ nhất. Em cho rằng, phương pháp đào tạo và giảng dạy ở FPT Polytechnic luôn giúp sinh viên hoàn thành được chuyên ngành mình theo học.

a

Theo "Ong vàng Poly" Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, việc đưa ra các bài luận trong từng môn học sẽ tạo cơ hội cho sinh viên làm quen với thực tiễn nhiều hơn. Ảnh: FB.

- Với phương pháp học tập tại FPT Polytechnic Tây Nguyên, em thấy có khác biệt gì so với phương pháp học tập ở môi trường giáo dục khác?

- “Thực học - thực nghiệp” là phương pháp được áp dụng tại FPT Polytechnic. Vì vậy, việc đưa ra các bài Assignment (bài luận) trong từng môn học, tạo cơ hội cho sinh viên làm quen với thực tiễn nhiều hơn.

Cũng như việc bạn sẽ được giao nhiệm vụ tại doanh nghiệp, nội dung của bài luận yêu cầu sinh viên phải lựa chọn cho mình một công ty để nhận thấy được các vấn đề và buộc sinh viên cần phải có ý thực tự học, tìm hiểu cũng như có sự sáng tạo trên cơ sở lý thuyết đã được học. Em cho rằng, với phương pháp học này, sau khi ra trường, sinh viên sẽ dễ dàng tiếp cận công việc hơn vì đã được thực hành nhiều trong thời gian theo học ở FPT Polytechnic.

Nguyễn Thị Mỹ Hạnh

Năm sinh: 1988
Nơi học tập: Sinh viên chuyên ngành Kế toán Doanh nghiệp, FPT Polytechnic Tây Nguyên
Sở thích: Du lịch, lướt web, đọc truyện, ngủ



Bên cạnh đó, sự hỗ trợ nhiệt tình ngoài giờ học của thầy cô qua các kênh truyền thông như e-mail, facebook…. cũng giúp sinh viên dễ dàng trao đổi thông tin được nhiều hơn.

- Nhiều người cho rằng phương pháp đào tạo tại FPT Polytechnic có phần khó hơn các trường khác, em có thể chia sẻ thêm kinh nghiệm của bản thân để vượt qua những môn "hóc búa"?

- Với những môn chuyên ngành Kế toán đòi hỏi sinh viên cần sự cẩn thận, chính xác và đầu tư nhiều hơn vì chương trình học tương đối "nặng", bài tập nhiều và rộng. Vì vậy, cần nắm vững những môn cơ sở mới học tốt được các môn tiếp theo. Bên cạnh đó, để đạt được kết quả tốt khi bảo vệ môn thì cần tránh học dồn, sinh viên cần phải hiểu thật rõ những kiến thức đưa vào bài luận.

Học nhóm cũng là lợi thế để sinh viên trao đổi kiến thức, hỗ trợ lẫn nhau, việc này cũng giúp em nhớ lâu hơn. Ngoài ra, các bạn cũng nên tận dụng sự nhiệt tình giải đáp những thắc mắc và sự hướng dẫn các kỹ năng thực hành của thầy cô.

Kiến thức mình học là để phục vụ cho tương lai nên hãy luôn không ngừng học hỏi, kết hợp với thực tế để hoàn thiện kiến thức và kỹ năng của bản thân.

Hà Dương - Tường Vi thực hiện

Ý kiến

()