Chúng ta

Chàng trai siêu nhỏ bé có tài diễn xuất

Thứ sáu, 26/7/2013 | 17:14 GMT+7

Sở hữu chiều cao khiêm tốn 1m30, nhưng Trần Xuân Tiến, sinh viên FPT Arena, không hề e ngại mà còn chứng tỏ tài năng qua nhiều video hài đóng cùng các đồng môn.
> 'Nhảy là niềm đam mê'

Trần Xuân Tiến (tên thường được bạn bè gọi là Kaydy) nổi lên từ sau video “Kính vạn bông” nói về những câu chuyện xung quanh tuổi học trò. Trong phim, cậu nhí nhố thể hiện vai diễn đến chân thực được nhiều người yêu mến. Trước đó, Kaydy còn tham gia diễn xuất trong các đoạn phim nghiệp dư như “Thần tượng”, “Lầm” và “Mr. Bean”. Không chỉ tham gia diễn xuất, chàng sinh viên sắp ra trường còn đảm nhận vai trò thiết kế, chụp ảnh và PR cho hoạt động của nhóm diễn này.

Trần Xuân Tiến (tên thường được bạn bè gọi là Kaydy) nổi lên từ sau video “Kính vạn bông” nói về những câu chuyên xung quanh tuổi học trò.

Trần Xuân Tiến (tên thường được bạn bè gọi là Kaydy) nổi lên từ sau video “Kính vạn bông” nói về những câu chuyên xung quanh tuổi học trò. Ảnh: F.B.

Trần Xuân Tiến

Sở thích: Nghe nhạc, xem phim, thiết kế, xem clip hài.
Các hoạt động từng tham gia: diễn viên, thiết kế

Nhiều người sở hữu ngoại hình đặc biệt thì lại khép mình, mặc cảm với thế giới xung quanh. Nhưng với Tiến thì không, cậu thoải mái và vô tư hòa nhập cuộc sống như mọi người. Bề ngoài trông nhỏ nhắn như một “bé” lớp 1 nhưng bên trong, Tiến lại có những suy nghĩ chín chắn như một người đàn ông thực thụ. Chính điều này làm cậu không bao giờ cảm thấy buồn hay khó chịu khi người khác gọi mình một cách kỳ thị. Với cậu, đó chính là lúc để bản thân thêm tự hào về mình.

Giải thích lý do dáng hình nhỏ bé, cậu cho biết, lúc mới sinh, cậu được 4,8 kg. Vì quá lớn nên lúc sinh, mẹ cậu gặp khó khăn nên bác sĩ đã dùng máy hút ra. Sau này đi khám bác sĩ, cậu biết được trong quá trình hút đã làm ảnh hưởng đến tuyến yên phát triển hormone sinh trưởng. “Vì vậy, tuy mình có thể phát triển trí tuệ bình thường, nhưng về chiều cao thì không thể cải thiện”, Tiến giải thích trên một tờ báo.

Tiếp tục hoàn thành nốt chương trình học và đồng hành cùng nhóm diễn của mình trong nhiều dự án sản xuất kế tiếp là những dự định của Tiến trong thời gian tới. Ảnh: F.B.

Tiếp tục hoàn thành nốt chương trình học và đồng hành cùng nhóm diễn của mình trong nhiều dự án sản xuất kế tiếp là những dự định của Tiến trong thời gian tới. Ảnh: F.B.

Khi nhỏ, cậu dường như mất đi niềm tin và suýt phải bỏ học vì không dám đối diện với bạn bè. Mọi chuyện dần thay đổi khi vào lớp 10, cậu đã bắt đầu biết nhận thức, suy nghĩ nhiều hơn. Từ đó, chàng trai này bỏ ngoài tai những lời trêu đùa ác ý, rồi dần dần học cách sống tốt hơn. Khó khăn trong cuộc sống với hình dáng nhỏ bé với Tiến không nhiều, chủ yếu ở phương tiện di chuyển. Cậu phải tập 3 tháng mới đi được xe đạp khi mà đầu gối, mắt cá bị trầy xước và chảy máu do bị ngã nhiều lần.

Từ đó, cậu dần thích nghi và quyết định xa nhà để sống tự lập tại TP HCM. Đến với nghệ thuật như một dịp tình cờ, cậu quen với nhóm bạn từ trường ĐH Mỹ thuật lúc nào cũng giúp đỡ và đối xử như một người bạn đúng nghĩa. Trong một chuyến đi chơi xa, cả nhóm nảy ra ý tưởng quay đoạn video clip theo MV “Mỗi người một nơi” của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc. Video clip này được cư dân mạng đón nhận khá tốt. Từ đó, nhóm đã có thêm nhiều động lực để cho ra đời nhiều sản phẩm hơn.

Về dự định tương lai, Xuân Tiến sẽ tiếp tục hoàn thành nốt chương trình học và đồng hành cùng nhóm diễn của mình trong nhiều dự án sản xuất kế tiếp.

"Kính vạn bông" là phim ngắn do các thành viên DAMTV, một nhóm hoạt động nghệ thuật nghiệp với phần nhiều là sinh viên FPT Arena, thực hiện. Hơn 10 phút của phim đã làm mưa, làm gió trên nhiều báo, trang tin khi nó được phát hành vào tháng 9/2012. Đến nay, video có được hơn 8 triệu lượt xem cùng nhiều lời bình luận tích cực.

Cùng xem video Kính vạn bông:

Dy Khoa

Nguồn video: Youtube

Ý kiến

()