Chúng ta

'Anh hùng bàn phím' thích mày mò máy tính

Thứ hai, 9/12/2013 | 10:22 GMT+7

Xuất sắc vượt qua 57 đối thủ đến từ các cơ sở của Cao đẳng thực hành FPT với tài đánh máy tính, Trần Minh Tú, FPT Polytechnic Đà Nẵng, đã trở thành quán quân cuộc thi “Anh hùng bàn phím”.
> FPT Polytechnic tìm anh hùng bàn phím

a

Trần Minh Tú trong lễ tấn phong "Anh hùng bàn phím". Ảnh: Poly.

Cuộc thi được FPT Polytechnic tổ chức trên toàn quốc và quy tụ được nhiều gương mặt xuất sắc về đánh máy nhanh. Tuy nhiên, sự chuẩn bị kỹ càng trước khi thi đã giúp cho Tú đăng quang ngôi vị cao nhất.

Trần Minh Tú

Ngày sinh: 18/1/1994

Lớp: PT08308, chuyên ngành Thiết kế lập trình website, FPT Polytechnic Đà Nẵng.

Câu trích dẫn yêu thích: Nghĩ về ngày mai với nụ cười.

- Vượt qua nhiều đối thủ để giành giải Quán quân cuộc thi “Anh hùng bàn phím″, bạn cảm thấy thế nào?

- Khi biết tin trở thành quán quân cuộc thi, mình rất vui mừng. Trong khoảnh khắc đó, mình nhảy cẫng lên và reo hò cùng mọi người trong phòng thi.

- Trước đó, bạn đã chuẩn bị và tập luyện cho cuộc thi này ra sao?

- Ngay từ khi nhận được thông tin về cuộc thi, mình có luyện tập một số bài trong phần mềm Typing Master Pro. Những lúc học ở trường, khi nào làm bài xong mình lại mở phần mềm ra tập gõ. Sau khi gõ khoảng 5 phút trở lên, mình tự tìm ra những chữ hay bị mắc lỗi và sửa. Cứ thế hoàn thiện hơn kỹ năng gõ bàn phím của bản thân.

- Theo bạn, yếu tố quan trọng nhất để đạt điểm số cao trong cuộc thi về gõ phím nhanh là gì?

- Yếu tố quan trọng nhất là tính cẩn thận, tốc độ gõ phím cao và tinh thần ổn định. Việc đầu tiên cần xác định là phải gõ đúng 100% không để sai lỗi nào, sau đó là đến tốc độ gõ của bàn tay khi nhìn lên màn hình. Ngoài ra, theo mình, tinh thần ổn định là một điều không thể thiếu.

a

Tú cho rằng hãy thực hiện ước mơ của mình với đam mê và khát vọng cao. Ảnh: Poly.

- Trải qua nhiều vòng thi, ai là đối thủ “nặng ký” và gây nhiều ấn tượng nhất với bạn?

- Ở các vòng thi, đa số mình gặp các bạn ở cơ sở TP HCM như: Lê Minh Hiếu, Nguyễn Nhật Cương, Nguyễn Đào Thành Lộc và người anh em cùng trường là Trần Văn Bảo Duy (cơ sở Đà Nẵng). Mình thấy các bạn ai cũng “nặng ký” và có những phẩm chất riêng.

- Qua cuộc thi này, bạn đã học hỏi và thêm những trải nghiệm gì?

- Cuộc thi giúp mình được giao lưu, học hỏi với các bạn cùng trang lứa, luyện đức tính cẩn thận trong học tập cũng như trong công việc. Ngoài ra, cuộc thi còn mang đến nhiều điều hay như luyện kỹ năng đánh máy 10 ngón, giúp sinh viên hiểu thêm về tính ứng dụng của phần mềm điều khiển từ xa Teamviewer.

- Bạn có muốn nhắn gửi điều gì đến các bạn sinh viên chuyên ngành CNTT?

- Đó là hãy thực hiện ước mơ của mình với đam mê và khát vọng cao nhất có thể. Và đừng quên luyện kỹ năng đánh máy, đặc biệt là tính cẩn thận trong học tập cũng như công việc các bạn.

- Chia sẻ một chút về sở thích của bạn?

- Khi rảnh rỗi, mình thích câu cá, phượt, nghe nhạc và mày mò máy tính.

- Ước mơ về một công việc trong tương lai thì sao?

- Mình muốn trở thành một chuyên viên thiết kế lập trình web.

Đồng Bằng - Thu Chinh thực hiện

Ý kiến

()