Chúng ta

40 triệu đầu tiên có chủ

Thứ hai, 7/3/2011 | 06:27 GMT+7

Đại học FPT cho biết vừa nhà trường đang chuẩn bị thủ tục thưởng 40 triệu đầu tiên cho thầy Phạm Hùng Quý - Giảng viên bộ môn Toán, người vừa có bài báo được công bố trên tạp chí khoa học thuộc ISI Journal Standard List.


quy-918449-1412960482.jpg

Anh Quý (ảnh trên) thuộc thế hệ giảng viên trẻ của ĐH FPT (FU). Sinh năm 1983, anh bắt đầu tham gia giảng dạy tại FU từ năm 2007. Công trình khoa học về Đại số của anh được viết cách đây 1 năm. Anh nói vui: "Cũng thật may mắn và tình cờ vì lần này thời gian để xét duyệt bài chỉ mất có... 6 tháng. Thông thường họ phải mất cả năm!". Bài viết của anh được đăng trên tạp chí Journal of Algebra ISSN 0021-8693, là một trong những tạp chí rất có uy tín về Đại số của Mỹ.

Đây là lần thứ hai anh Quý có bài đăng trên Tạp chí này. "Giá mà trường có quyết định thưởng sớm hơn thì hay quá", anh Quý đùa vui.

Tạp chí có bài báo của anh Quý sẽ được xuất bản vào ngày 01/04/2011, có thể tham khảo trước tại đây.

Được biết vào cuối năm nay FU cũng sẽ có thêm 2 công trình khoa học nữa được công bố trên các Tạp chí thuộc ISI Journal Standard List.

ISI Journal List là tên viết tắt của Institute for Scientific Information: Tạm dịch là Viện Thông tin khoa học. Đây là danh sách báo chí uy tín trên thế giới thường xuyên công bố những công trình khoa học có ảnh hưởng lớn. ISI Journal List được chia làm 2 loại danh sách: ISI Journal Standard List và ISI Journal Expanded List, phân biệt nhau bởi mức độ chọn lọc của chính sách đăng các công trình nghiên cứu khoa học.

Tháng 2/2011, Trường Đại học FPT chính thức công bố chính sách thưởng cho các công trình nghiên cứu khoa học được công bố. Theo đó, với mỗi bài báo khoa học xuất hiện trên các tạp chí thuộc ISI Journal Standard List, tác giả sẽ được nhận giải thưởng trị giá 40 triệu đồng. Đối với những bài báo khoa học được công bố trên các tạp chí thuộc ISI (2) Journal Expanded List, tác giả sẽ nhận giải thưởng trị giá 20 triệu đồng VND.

Ngay sau khi thông tin này được công bố, Hiệu trưởng ĐH FPT - TS Lê Trường Tùng cũng nhiều thầy cô trong Ban giám hiệu, CBNV nhà trường đã gửi thư chúc mừng anh Quý.

AnhNH5

Ý kiến

()