Chúng ta

Canteen FPT Tân Thuận sẽ thay ê-kíp nhà bếp

Thứ ba, 15/7/2014 | 12:39 GMT+7

Sau sự việc ‘sâu lạ’, Ban lãnh đạo VstarC gửi lời xin lỗi đến người FPT và quyết định thay nhóm nhân viên phục vụ canteen tòa nhà FPT Tân Thuận.
> Sâu ‘lạ’ xuất hiện trong đồ ăn

Trưa ngày 11/7, nam nhân viên khối Kỹ thuật FPT Online khi dùng món salad xà lách tại canteen tầng 5, tòa nhà FPT Tân Thuận, TP HCM, đã phát hiện một con 'sâu lạ’. Ngày 14/7, ông Đỗ Thế Anh, Phó GĐ VstarC, đại diện nhà thầu căn tin đã đến làm việc với Ban quản lý tòa nhà.

d

Anh Đỗ Thế Anh (phải), Phó GĐ VstarC trong buổi làm việc với đại diện Ban quản lý tòa nhà.

“Trước hết, thay mặt Ban lãnh đạo VstarC, tôi gửi lời xin lỗi đến các CBNV FPT về sự việc con sâu trong miếng cà chua phản ảnh 11/7”, ông Thế Anh nói. Theo đại diện nhà thầu sự việc con sâu xuất hiện trong miếng cà chua là chuyện rất khó tránh. "Nếu nói một cách tếu táo, đôi khi việc thấy một con sâu trong bữa ăn có khi lại là chuyện đùa vui bởi nó là “dấu hiệu” cho thấy rau củ của bữa ăn không có thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu trong bối cảnh thị trường thực phẩm đáng quan ngại về mức độ an toàn như hiện nay", Phó GĐ VstarC tâm sự.

Tuy nhiên, anh cũng thừa nhận, nếu đứng về khía cạnh người tiêu dùng, "việc có con sâu trong thực phẩm khó được chấp nhận, vì ngoài vấn đề sức khoẻ nó còn liên quan đến cảm giác của người ăn”.

“Người FPT, kể cả tòa nhà Tân Thuận và F-Town, hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề an toàn bởi nhân viên canteen sẽ ăn phần ăn tương tự trước và sau khi khách hàng dùng bữa”, anh Thế Anh tiết lộ.

Phó GĐ VstarC cũng chỉ ra, xét về góc độ quản lý suất ăn, sự việc chỉ ra cho VstarC hai điểm cần khắc phục là lỗ hổng trong công tác kiểm tra thực phẩm trước khi phục vụ khách hàng dịch vụ hỗ trợ khách hàng khi phát sinh sự việc. “Đây là hai điểm mà VstarC rất tự hào trong những năm qua nên tôi thực sự rất buồn và cảm thấy xấu hổ”.

d

Người FPT Tân Thuận lấy phần ăn trưa. Theo đại diện nhà thầu, trước và sau khi người FPT dùng bữa, nhân viên căn tin cũng ăn các suất tương tự.

Theo chị Trần Thị Bích Hằng, phòng Hành chính, FPT Telecom, Ban quản lý tòa nhà mới thực hiện đánh giá canteen với toàn thể nhân viên. “Người FPT Tân Thuận vẫn đánh giá cao nhà thầu VstarC, từ phong cách phục vụ cho đến các món ăn. ‘Sâu lạ’ là sự cố đáng tiếc”.

“Do sự việc diễn ra vào ngày cuối tuần nên việc nắm bắt thông tin và đưa ra phương án xử lý hơi chậm trễ. Bắt đầu từ thứ Ba, ngày 15/7, VstarC sẽ triệu hồi những nhân viên tại canteen liên quan đến sự việc, từ bếp trưởng, quản lý đến nhân viên trực tiếp sơ chế và thay thế họ bằng một nhóm làm việc khác. Tuỳ theo mức độ vi phạm tiêu chuẩn công việc, VstarC sẽ xử lý theo luật lao động hoặc huấn luyện lại”, Phó GĐ VstarC thông tin.

Ông Thế Anh cho biết, ngoài việc xây dựng và tuân thủ hệ thống ISO 22000 2005, chuẩn cao nhất trong ngành, tất cả các nguồn hàng của VstarC phải có nguồn gốc rõ ràng, thực phẩm phải có niêm hạn sử dụng đúng; và phần lớn nguyên liệu đều được cung cấp bởi Metro. Trong phần lớn trường hợp, VstarC chọn những nhà cung cấp không dựa vào tiêu chí giá thành thấp mà yêu cầu cao nhất là đáp ứng tiêu chí có thêm một rào cản kỹ thuật để cùng VstarC kiểm soát an toàn sức khoẻ cho người tiêu dùng”.

Đại diện nhà thầu cho biết, VstarC đang xây dựng và hoàn thiện giải pháp an toàn khác cao hơn từ việc tuyển dụng và đào tạo rất nhiều cử nhân từ khoa dinh dưỡng thực phẩm cho đến sử dụng thiết bị, phương pháp khoa học thí nghiệp trong các “phòng sinh học” ở một số canteen để tầm soát các mối nguy đến sức khoẻ khách hàng. “Canteen tại FPT Software HCM (F-Town) sẽ áp dụng các quy chuẩn mới này”, anh Thế Anh khẳng định.

Tầng 5 tòa nhà FPT Tân Thuận hiện có 2 canteen phục vụ sinh hoạt ăn uống cho gần 2.000 CBNV đang làm việc trong tòa nhà. Ngoài Tân Thuận, VStarC cũng là nhà thầu căng tin FPT Software HCM ở tòa nhà F-Town, quận 9.

Nguyên Văn

 

Ý kiến

()