Chúng ta

'Cảm nhận tình yêu thiện nguyện cháy bỏng của thanh niên qua Chim Én'

Thứ tư, 25/9/2013 | 11:49 GMT+7

"Giải thưởng đã cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin và truyền lửa đến những trái tim tình nguyện. Tôi ghi nhận những đóng góp to lớn mà Chim Én đã mang lại cho xã hội", anh Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS HCM, nhận định.
> Hình ảnh đáng nhớ trong lễ trao giải Chim Én 2013 / Á hậu Thụy Vân: 'Thấy Chim Én là thấy mùa xuân'

Cùng với 1.200 cánh én, rất nhiều vị khách mời đặc biệt đã tới tham dự  Lễ tổng kết 5 năm và trao giải thưởng Tình nguyện Chim Én 2013 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội vào tối ngày 22/9 vừa qua.

Anh Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS HCM, rất vui mừng khi được tham dự lễ trao giải với những cánh én trên mọi miền tổ quốc. “Tôi thấy được sự nhiệt tình, sức trẻ và tình yêu thiện nguyện cháy bỏng của các thanh niên Việt Nam. Các bạn đã không quản ngại khó khăn đi khắp mọi miền đất nước, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tạo niềm vui, hạnh phúc cho đời. Tôi rất tự hào về tinh thần và những hành động ý nghĩa của các bạn”, anh Hải chia sẻ.

a

Anh Hải tự hào về tinh thần và những hành động ý nghĩa của các tình nguyện viên cả nước. Ảnh: Nguyên Anh.

Anh tâm sự: “Đến với đêm trao giải lần này, được sống trong bầu nhiệt huyết tươi trẻ của các tình nguyện viên, tôi thấy mình như trẻ lại. Cảm giác vui vẻ, phấn khởi và tràn đầy hy vọng giống như thời sinh viên”.

Khi là sinh viên năm thứ hai, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS HCM đã tham gia nhiều hoạt động tình nguyện nhưng không mạnh mẽ và quy mô như bây giờ. Mùa hè năm 1996, anh đã tham gia chiến dịch hoạt động xã hội hè do Thành đoàn Hà Nội tổ chức. Các thành viên đã về xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội để giúp đỡ các em thiếu nhi, tuyên truyền pháp luật cho bà con. Tất cả đội ngũ tình nguyện viên đều ngạc nhiên vì không nghĩ một xã ngoại thành Hà Nội lại khó khăn và lạc hậu như vậy.

“Sau lần đó, tôi bắt đầu say mê các hoạt động tình nguyện, sẵn sàng đi tới mọi nơi để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Khi được biết tới giải Chim Én do FPT sáng lập, tôi đã rất vui mừng. Giải thưởng đã cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin và truyền lửa đến những trái tim tình nguyện. Tôi ghi nhận những đóng góp to lớn mà giải thưởng đã mang lại cho xã hội”, anh Hải xúc động nói.

Theo anh, buổi tổng kết 5 năm Chim Én có khí thế mạnh mẽ và sôi nổi hơn các năm trước rất nhiều. Gương mặt các thanh niên tình nguyện ngày càng trẻ trung, nhiệt tình hơn. Anh bộc bạch: “Khi nhìn thấy những trái tim thanh xuân và sự cống hiến hết mình của các bạn, tôi càng thêm tin tưởng vào tương lai”.

a

"Các bạn đều là những cánh én xứng đáng được vinh danh, đã mang nhiệt tình và hy vọng góp nên mùa xuân cho dân tộc", anh Hải nhận định. Ảnh: Nguyên Anh.

Anh Hải tin tưởng Chim Én luôn vững vàng sải cánh tiến lên phía trước, hoàn thành sứ mệnh lan tỏa đến cộng đồng và giúp đỡ những mảnh đời khó khăn. Anh cũng mong những trái tim tuổi trẻ sẽ đem tình yêu và lòng nhiệt huyết sưởi ấm sự lạnh giá đang tồn tại trong cuộc sống này.

“Các bạn đều là những cánh én xứng đáng được vinh danh, đã mang nhiệt tình và hy vọng góp nên mùa xuân cho dân tộc. Tôi mong với tấm lòng nhân ái và niềm tin ấy, các bạn sẽ gắn bó bền bỉ với con đường mình đã chọn. Xin mượn lời anh Trương Gia Bình 'Bay lên đàn én Việt Nam' để nhắn nhủ tới các bạn ”, anh gửi gắm.

“Tôi rất vinh dự khi được tham gia trao giải với vai trò là sứ giả Chim Én 2013. Không khí buổi lễ rất thân thiện, ấm áp vì có nhiều gương mặt trẻ, nhiệt huyết cùng đam mê công tác ‘gieo những hạt giống niềm vui cho đời’ như tôi. Trong tôi tràn ngập niềm vui và sự phấn khích khó tả khi được hòa chung với trái tim yêu thương của các bạn”, Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo, cho biết.

a

Hoa hậu Thu Thảo rất xúc động và tự hào khi được tận tay trao những bó hoa tươi thắm, những tấm bằng khen để tôn vinh những đóng góp quý báu của các cá nhân, tổ chức tình nguyện. Ảnh: Nguyên Anh.

“Thật xúc động và tự hào khi tôi được tận tay trao những bó hoa tươi thắm, những tấm bằng khen để tôn vinh những đóng góp quý báu của các cá nhân, tổ chức tình nguyện. Tôi mong giải thưởng sẽ giúp các bạn thêm yêu và tin con đường dẫn tới ước mơ của mình. Mong rằng Chim Én sẽ đồng hành cùng mọi trái tim nhân ái, mang mùa xuân cho những mảnh đời cơ cực”, Hoa hậu chia sẻ.

Lần thứ ba có mặt tại đêm trao giải, anh Phạm Đông Anh, Phó TGĐ TienPhong Bank, đơn vị tài trợ giải thưởng, cảm nhận được sự lan tỏa của Chim Én ngày càng mạnh mẽ.

“Năm nay dường như Chim Én không có tuổi khi có cả những em rất nhỏ tham gia làm từ thiện. Ngay cả anh Bùi Quang Ngọc cũng là một cánh én gia nhập vào đại gia đình yêu thương này. Điều đó cho thấy, giải thưởng đã lan tỏa mạnh mẽ, không chỉ tới các địa bàn mà còn tới mọi thành viên, mọi lứa tuổi”, anh nhận xét.

a

Anh Phạm Đông Anh cho rằng: "Chim Én năm nay không có tuổi". Ảnh: Nguyên Anh.

Theo anh, độ phủ và tầm ảnh hưởng của Chim Én ngày càng rõ rệt khi các cá nhân, tổ chức tham gia ngày càng đông. Đó là minh chứng hùng hồn cho sức mạnh của tình thương, lòng nhân ái trong trái tim mỗi người Việt Nam. Anh nhận định: “Giải thưởng mang tinh thần nhân văn rất lớn, là ngọn lửa nuôi dưỡng phong trào thiện nguyện của các cá nhân, tổ chức trên cả nước. Điều đặc biệt là ‘chất’ của FPT đã thổi hồn cho các phong trào và hoạt động của Chim Én".

Anh cũng khẳng định, TienPhong Bank sẽ đồng hành lâu dài cùng giải thưởng này để được chung tay góp sức cho xã hội ngày một tốt đẹp hơn. Hơn nữa, anh hy vọng sẽ tạo cơ hội cho những bạn trẻ yêu thích lĩnh vực ngân hàng điện tử được tiếp xúc, tìm hiểu và học hỏi thêm.

“Năm nào tham dự Chim Én, tôi cũng bị thu hút bởi tính chủ động, lòng nhiệt tình và tinh thần cộng đồng rất cao của các tình nguyện viên. Các bạn chính là những nhân tố kế thừa bền vững phong trào thiện nguyện và thắp sáng giải thưởng ý nghĩa này. Mong rằng với tinh thần của tuổi trẻ, Chim Én sẽ thực hiện được sứ mệnh lan tỏa và mang nhiều mùa xuân cho cộng đồng”, anh nói.

a

Anh Hùng cho rằng giải thưởng Chim Én đã chắp cánh cho ước mơ của các bạn trẻ. Ảnh: Nguyễn Nhàn.

“Rất vui và vinh dự khi được thấy những gương mặt còn rất trẻ nhưng đã có niềm đam mê cháy bỏng với công tác từ thiện. Giải thưởng Chim Én đã chắp cánh cho ước mơ, giúp các bạn thêm tự tin, cháy hết mình để thực hiện khát vọng và hoài bão của tuổi trẻ”, anh Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư huyện đoàn Lạng Giang, Bắc Giang, chia sẻ.

Anh Hùng rất ấn tượng với không khí sôi nổi, vui vẻ và năng động của các tình nguyện viên. Các thành viên đã mang sức trẻ lan tỏa, hâm nóng đêm trao giải. “Tôi tin với tinh thần đó, các bạn sẽ làm được nhiều việc tốt và ý nghĩa để góp sức cho một Việt Nam nhân ái hơn, giàu yêu thương hơn. Mong Chim Én ngày càng phát triển, mang thông điệp nhân văn đến với mọi miền tổ quốc để có thêm nhiều mái ấm và nụ cười hơn nữa”, anh Hùng tin tưởng.

Nguyễn Nhàn


 

Ý kiến

()