Chúng ta

Cách bảo vệ an toàn khi cầm 'cả cọc tiền' đi ra đường

Thứ năm, 24/8/2017 | 15:10 GMT+7

Bạn đừng ăn mặc lòe loẹt hay làm lộ chỗ giấu tiền, cũng không nên sử dụng phương tiện công cộng.

1. Giấu tiền trong người

- Đeo đai đựng tiền: Đai đựng tiền chuyên dụng được đeo ngang qua bụng và ẩn dưới lớp áo. Những tên trộm không thể manh động đến mức kéo áo bạn lên để giật đai tiền. Đai sẽ phát huy hiệu quả khi bạn phải mang theo lượng tiền lớn khi di chuyển.

van-chuyen-tien-2781-150345588-2046-7325

Tuy nhiên, bạn sẽ khó khăn khi muốn lấy tiền, vì vậy nên để bên ngoài một ít tiền lẻ để tiện giao dịch, cũng như tránh gây chú ý của bọn trộm về sự xuất hiện của chiếc túi giấu tiền này.

- Sử dụng áo có túi trong: Nhiều chiếc áo khoác được thiết kế túi ẩn bên trong, bạn có thể tận dụng. Nhưng cũng tương tự như đai đựng tiền, bạn nên để bên ngoài một ít tiền mặt để hạn chế phải mở túi.

- Nhờ bạn bè hoặc người thân đi cùng và giữ giúp tiền mặt: Nếu lượng tiền mặt lớn hơn chỗ trống trong đai đựng tiền hay túi áo trong hay ví, bạn hãy nhờ người đáng tin cậy đi cùng và giữ bớt tiền cho bạn.

2. Cảnh giác xung quanh

Wikihow khuyên rằng bạn tránh gây chú ý bằng cách hạn chế mặc quần áo lòe loẹt, mang nhiều trang sức trên người hay để đai tiền, ví tiền lộ liễu.

Một khi đã mang theo người số tiền lớn, bạn luôn phải đề cao cảnh giác. Nếu bạn thấy có ai khả nghi đang chú ý đến mình, hãy chú ý những điều sau:

- Hạn chế sử dụng phương tiện công cộng hay tới những chỗ đông người. Nếu không thể rủ ai đó đi cùng thì hãy sử dụng taxi để đi lại. Xe buýt sẽ trở thành nơi nguy hiểm cho bạn vì bọn trộm cắp có thể dễ dàng tiếp cận và trà trộn vào đám đông để thực hiện hành vi phạm tội.

- Luôn luôn ý thức thứ tự ưu tiên: Nếu tình huống tệ nhất xảy ra, bạn trở thành nạn nhân của bọn trộm cắp, hãy nghe lời chúng và báo cảnh sát sau khi chúng đi. Dù tiền có nhiều đến đâu, hãy ưu tiên tính mạng của bạn trước.

- Một người bạn đồng hành sẽ hỗ trợ được bạn trong nhiều tình huống, giúp việc “vận chuyển” tiền được suôn sẻ và an toàn hơn. Bạn cũng sẽ tự tin nếu có người đi cùng, hạn chế được sự nghi ngờ dòm ngó của bọn trộm.

3. Sử dụng dịch vụ ngân hàng

Nếu không thực sự cần thiết phải giữ lượng lớn tiền mặt để giao dịch, bạn hãy sử dụng các phương tiện thanh toán và chuyển tiền khác an toàn hơn:

- Thẻ tín dụng: Nếu bạn bị mất, kẻ gian không thể chi tiêu quá hạn mức tín dụng cho phép và dễ dàng bị vô hiệu ngay khi chủ thẻ báo mất thẻ cho ngân hàng.

chong-cu-trom-2385-1503455643-2938-15035

- Séc: Nếu bạn muốn chuyển tiền mặt cho đối tác, hãy phát hành séc cho họ. Thay vì bạn phải vận chuyển một lượng tiền mặt lớn đến cho đối tác của mình, bạn có thể tới ngân hàng và yêu cầu phát hành séc. Đối tác của bạn sau khi nhận séc có thể tự đi rút tiền mặt hoặc chuyển về tài khoản họ một cách dễ dàng và an toàn.

Theo VnExpress

Ý kiến

()