Chúng ta

Bữa cơm đầy đủ thịt rau cá đậu chỉ với 90.000 đồng

Thứ sáu, 4/4/2014 | 09:57 GMT+7

Mâm cơm cho hai người lớn và hai trẻ con gồm cá rán, cà tím nấu đậu phụ, khoai tây chiên, đỗ luộc chắc chắn sẽ chiều lòng được tất cả thành viên trong nhà.
> Thực đơn cơm tối nhanh gọn với 100.000 đồng

Bữa cơm đầy đủ thịt rau cá đậu chỉ với 90.000 đồng.

Bữa cơm đầy đủ thịt rau cá đậu chỉ với 90.000 đồng.

Nguyên liệu:

- 200 g thịt ba chỉ
- 1 con cá chép
- 3 quả cà tím vừa
- 1 quả cà chua
- 2 bìa đậu phụ
- 500 g khoai tây
- 300 g đậu đỗ
- Tía tô, lá lốt, hành lá, nước mắm, gia vị, mẻ chua.

1. Cà tím nấu đậu phụ và thịt ba chỉ: 36.000 đồng

Cà tím nấu đậu phụ và thịt ba chỉ.

Cà tím nấu đậu phụ và thịt ba chỉ.

- Cà tím bổ làm 6, ngâm vào nước muối pha loãng hoặc nước mẻ cho khỏi thâm. Vớt cà ra rửa sạch, cho vào nồi luộc chín tới để ra bớt nước đen. Đổ cà ra rổ xả dưới nước lạnh. Tía tô, lá lốt, hành lá rửa sạch thái nhỏ. Cà chua thái miếng cau, đậu phụ cắt miếng nhỏ, mỏng, rán vàng, vớt ra đĩa để riêng.

- Cho thịt ba chỉ thái miếng mỏng đã ướp chút nước mắm, gia vị và hành khô vào chảo vừa rán đậu, xào xăn cho ra bớt mỡ, vớt ra để cùng với đậu rán.

- Cho hành khô vào chảo mỡ phi thơm rồi cho cà vào xào cùng gia vị cho ngấm. Cho thịt vào đảo cùng rồi chế nước lã và mẻ đã lọc bỏ bã, đun sôi vặn nhỏ lửa om cho đến khi thịt và cà chín mềm. Cho đậu phụ vào đun thêm khoảng 10 phút, nêm lại gia vị vừa ăn rồi cho hành lá, tía tô, lá lốt thái rối vào, múc ra bát ăn nóng.

2. Cá chép rán giòn: 40.000 đồng

- Cá đánh vảy, mổ bỏ ruột rửa sạch để ráo nước, có thể dùng giấy ăn thấm cho thật khô để khi rán không bị bắn.

- Đun nóng chảo, cho dầu ăn vào, rắc thêm ít muối hạt đun cho dầu ăn nóng già rồi cho cá vào chiên để dầu ăn khỏi bị bắn ra xung quanh. Có thể đậy hé vung để cá nhanh chín, khi cá đã chín vàng cho cá ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Ăn nóng chấm với nước mắm chanh tỏi ớt. 

3. Khoai tây chiên: 8.000 đồng 

Khoai tây gọt vỏ, thái hình que rồi ngâm ngay vào nước muối loãng cho ra hết nhựa. Đun sôi nước cho khoai vào luộc chín tới, vớt ra xả qua nước lạnh rồi để ráo.

- Đun nóng chảo, cho dầu ăn vào đun nóng già rồi cho khoai vào chiên chín vàng, vớt ra rổ có lót giấy thấm dầu. Khi ăn đun nóng dầu và chiên lại lần hai cho thật vàng và giòn. Vớt khoai ra, cho vào một ít bơ rồi trộn đều khi khoai còn nóng, rắc thêm chút gia vị cho khoai thêm đậm đà. Ăn kèm với tương ớt.

4. Đỗ luộc: 6.000 đồng

- Đun sôi nước, thả vào chút muối, cùng một chút dầu ăn (tùy thích), cho đậu vào luộc chín tới, vớt ra.

(Theo Ngôi sao)

Ý kiến

()