Chúng ta

Thực đơn cơm tối nhanh gọn với 100.000 đồng

Thứ ba, 27/8/2013 | 09:17 GMT+7

Nếu biết sắp xếp, chỉ cần 100.000 đồng, bạn sẽ có bữa cơm gia đình đủ chất mà không tốn kém, thời gian chế biến.
> Khéo tay làm chả mực giòn dai ai cũng thích

a

Giá cả ngày một leo thang, nếu biết sắp xếp, chỉ cần 100.000 đồng bạn sẽ có bữa cơm gia đình đủ chất mà không tốn kém, thời gian chế biến.

1. Món mặn: Trứng tráng đậu phụ

Vào những ngày thời tiết oi bức khó chịu, hẳn bạn không muốn mất quá nhiều thời gian đứng bếp mà khi ăn bạn lại thích những món thanh nhẹ, dễ ăn. Vậy thì món trứng tráng đậu phụ chính là lựa chọn tuyệt vời cho thực đơn cơm tối của gia đình bạn.

2. Món canh: Bí đỏ nấu đậu xanh

Bí đỏ cung cấp nhiều vitamin A rất tốt cho mắt. Không chỉ có vậy, theo các nhà khoa học, bí đỏ còn có tác dụng giúp tinh thần thư thái. Còn gì tuyệt vời hơn sau một ngày làm việc bận rộn và căng thẳng lại được dùng vitamin từ thiên nhiên như vậy.

Canh bí đỏ không mấy xa lạ với nhiều người nhưng món canh này có đôi chút thay đổi trong thành phần, đó là thêm vào một nắm đậu xanh, tốt nhất bạn nên dùng đậu xanh nguyên vỏ vì vỏ đậu xanh còn thanh nhiệt giải độc hơn cả thịt đậu xanh. Đậu xanh có tính hàn sẽ giúp bạn giải nhiệt trong tiết trời oi nồng như thế này.

3. Món xào: Thịt bò xào cải thảo

Món thịt bò xào cải thảo nên thực hiện sau khi món canh bí đỏ hoàn thành. Món bò xào cải thảo có phần thịt bò mềm ngọt cùng cải thảo giòn ngon đậm đà sẽ khiến thực đơn cơm tối của gia đình bạn ngon hơn và cũng đủ chất hơn.

Không như những cách xào thịt bò với rau củ thông thường - bạn thường xào thịt trước, múc riêng ra đĩa rồi mới xào rau và cuối cùng đảo đều chúng với nhau. Với cách làm thịt bò xào cải thảo này, bạn xào lần lượt và xào thịt bò sau bởi vậy vị ngọt của thịt bò thấm đẫm trong cải thảo mà thịt vẫn không bị dai, cứng do đã được ướp với bột năng, dầu hào và dầu ăn. Món xào cũng rất khô ráo, không hề bị chảy nước do bột năng đã làm phần nước sệt lại, bám đều lên thịt và rau.

Khẩu phần: 3-4 người ăn
Thời gian thực hiện: 45 phút
Số tiền: 100.000 đồng

Mua nguyên liệu:

- 150g thịt bò: 35.000 đồng
- 1/2 cây cải thảo nhỏ: 10.000 đồng
- 1/4 trái bí đỏ: 10.000 đồng
- 1 ít tôm khô: 15.000 đồng
- 3 quả trứng gà to: 10.000 đồng
- 1 bìa đậu to, 1/2 củ hành tây: 10.000 đồng
- 1 nhúm đậu xanh, hành hoa, hành khô, tỏi, mùi tàu, dầu ăn, muối, bột ngọt: 10.000 đồng

(Theo Trí Thức Trẻ)

Ý kiến

()