Chúng ta

Ba gương mặt đề cử Tam hậu FPT Japan

Thứ sáu, 13/1/2017 | 15:27 GMT+7

Lần đầu tiên ngôi vị Hoa hậu FPT Japan do chính CBNV của công ty bầu chọn thay vì Ban lãnh đạo như mọi năm. Việc bổ phiếu cho người xứng đáng nhất sẽ diễn ra trong lễ tổng kết ngày 21/1 tại Tokyo.

Sum-up FPT Japan hứa hẹn nhiều nội dung hấp dẫn, đem lại những cảm xúc "chưa từng có" cho người tham gia. Ngoài các nội dung như cuộc thi tài mô phỏng theo gameshow truyền hình đắt khách Ai là triệu phú, các tiết mục FJP got talent, thử thách ai nhanh hơn, sexy dance..., một trong những điểm nhấn của chương trình là phần bình chọn Hoa hậu FPT Japan 2016.

Theo đó, qua vòng sơ khảo gắt gao trong đơn vị, FPT Japan đã đưa ra 3 ứng cử viên "nặng ký" cho danh hiệu này để CBNV có thể trực tiếp bình chọn. Việc vote cho ứng viên sẽ được thực hiện trên Workplace của FPT Japan bằng account mail.

Các CBNV được đề cử: 

Nguyễn Thị Thùy Dương

16002990-143274606171714-84319-3549-6270

Trong tình hình nhân sự và thay đổi tổ chức, nguồn lực sales bị cắt giảm với rất nhiều khó khăn, chị Dương vẫn năng động đi lại như con thoi giữa Việt Nam và Nhật Bản để chăm sóc khách hàng. Từng bước xây dựng lòng tin với khách hàng ở tất cả cấp bậc, kết nối và mở rộng thành công thêm nhiều bộ phận mới và công ty thành viên mới giúp doanh số của khách hàng này trong năm 2016 đã tăng trưởng gần 200%.

Ngoài việc đạt doanh số cao, chị Dương luôn xây dựng tốt mối quan hệ với các lãnh đạo cấp cao phía khách hàng và giúp các cán bộ triển khai giải quyết một số tình huống khó của dự án. Ngoài ra, chị cũng là người tích cực đề xuất mô hình thành lập GDC (Global Development Center) ở Việt Nam cho khách hàng, làm tăng khả năng hợp tác hai bên bền chặt hơn. Năm 2017, Thùy Dương sẽ đảm nhận vai trò Giám đốc F500 và tiếp tục cùng đội sales của FPT Japan phát triển khách hàng chiến lược cho công ty.

Đào Hữu Hùng

15977197-143274602838381-69684-8120-3644

Anh Hùng đang làm việc với khách hàng về hệ thống camera giám sát của Nhật Bản. Anh có nhiệm vụ nghiên cứu các bài báo, nghiên cứu quốc tế, lựa chọn những công nghệ, thuật toán phù hợp để ứng dụng vào các hệ thống của khách hàng.

Trong năm 2016, anh đã hoàn thành nhiều chương trình, dự án trọng điểm như: PeopleCounter, PeopleTracking, ShopperRecognition... Tháng 9/2016, anh được vinh danh là Chuyên gia Công nghệ FPT cấp 3. Không chỉ hướng dẫn thành công dự án nhận dạng hành động của con người cho khách hàng bằng phương pháp Fisher Vector, anh Hùng cũng được mời báo cáo khoa học tại hội nghị quốc tế lần thứ 12 về điện toán hình ảnh (International Symposium on Visual Computing). Bài báo là một phần kết quả nghiên cứu với khách hàng về đề tài Chương trình khung phân tích đánh giá thuật toán bám đa đối tượng, được khách hàng đồng ý cho FPT toàn quyền công bố khoa học.

Cũng trong năm 2016, anh Hùng tham gia nhiều roadshow công nghệ với khách hàng, giới thiệu các thành tựu nghiên cứu khoa học của FPT về lĩnh vực thị giác máy tính và học máy như đếm người, Phát hiện người ngã, Bám hình ảnh, Phát hiện chướng ngại vật trên đường và Nhận diện mặt bằng phương pháp học sâu. Anh đã hoàn thành chương trình đào tạo PMP tại FPT Japan vào tháng 12.

Nguyễn Hoàng Linh

15977680-143274609505047-81903-3395-5521

Tiêu chí thành công tại FPT là “máu, dám nghĩ, dám làm” đều hội tụ đầy đủ ở Hoàng Linh. Năm đầu tiên trong vai trò tập sự, chị đã chủ động khai thác mối quan hệ cá nhân để tìm khách hàng mới. Chưa đến 2 năm sau, khách hàng của chị đã phát triển thành triển vọng 3 triệu USD doanh số.

Trở thành AM xuất sắc của FPT Japan, chị Linh vinh dự đại diện cho công ty giới thiệu kinh nghiệm phát triển khách hàng Mega tại đại hội Sales toàn FPT Software. Trong năm qua, tập thể sales trẻ với sự "vun vén" của chị đã tăng trưởng 57% doanh số.

FPT Japan sẽ tổ chức Sum-up vào chiều tối ngày 21/1 tại hội trường ĐH Hollywood Beauty, Hollywood Plaza Roppongi Hills 6-4-1 Roppongi, Minato-ku, Tokyo 106-8541. Như thông lệ, đây là dịp để CBNV đơn vị cùng nhìn lại những kết quả đạt được trong năm, những việc còn dang dở để hướng tới một năm mới với nhiều thách thức.

Đặc biệt, do Sum-up diễn ra vào thứ Bảy nên CBNV tham dự sẽ được tính đi làm 1/2 ngày. Thời gian được quy đổi ra ngày nghỉ bù hoặc tính OT như quy định của công ty. CBNV tại các tỉnh Niigata, Tochigi, Shizuoka... thuộc đối tượng tham gia Sum-up di chuyển về Tokyo bằng shinkansen sẽ được công ty chi trả chi phí đi lại.

Sum-up tại Tokyo dành cho CBNV thường trú và làm việc từ Shizuoka trở lên phía Bắc Nhật Bản. Một chương trình tương tự sẽ được tổ chức cho CBNV thuộc khu vực tây Nhật Bản từ Nagoya đổ về phía Nam vào ngày 10/2.

2016 là năm đáng nhớ đối với FPT Japan khi đơn vị cán mốc doanh thu 100 triệu USD sau 10 tháng, trở thành công ty dịch vụ CNTT Việt Nam lớn nhất tại Nhật Bản, tiệm cận Top 50 công ty CNTT tại quốc gia này. Là công ty dịch vụ CNTT Đông Nam Á lớn nhất Nhật Bản, FPT Japan cũng là công ty châu Á có số người làm việc đông nhất tại đây, với 760 CBNV.

Mới đây, FPT Korea, công ty chi nhánh của FPT Japan, chính thức có pháp nhân tại Hàn Quốc. Dự kiến năm 2016, FPT Japan đạt 130 triệu USD, tăng trưởng 50% so với cùng kỳ.


Tiểu Thanh

Ý kiến

()