Chúng ta

ISVC 2016 mời chuyên gia FPT Japan chia sẻ về xử lý ảnh

Thứ ba, 4/10/2016 | 10:38 GMT+7

Nghiên cứu cơ bản trong các thuật toán Multiple object tracking do anh Đào Hữu Hùng, FPT Japan, thực hiện đã được ISVC, hội thảo quốc tế lần thứ 12 về điện toán thị giác (Visual Computing) chấp thuận, đưa vào nội dung của chương trình. 

Anh Hùng đang làm việc với khách hàng về hệ thống camera giám sát của Nhật Bản. Một phần nghiên cứu của anh với khách hàng này đã được công nhận và đăng tại ISVC 2016, diễn ra từ ngày 12-14/12 tại Mỹ. Chuyên gia của FPT Japan sẽ trình bày theo slide trước toàn hội nghị trong vòng 20 phút, bao gồm cả phần Q&A. 

hồi anh ra nhập FPT Japan, cũng với một mong muốn, là tạo ra công nghệ của người Việt 9:49 AM

Anh Hùng gia nhập FPT Japan với mong muốn là tạo ra công nghệ của người Việt. Ảnh: NVCC.

Là công trình cơ bản trong lĩnh vực kiểm soát và xử lý đa đối tượng (Multiple object tracking), nghiên cứu của anh Hùng về xử lý ảnh, một phần trong Computer Vision và Machine Learning. Theo đó, nghiên cứu này nhằm đánh giá hiệu suất của các thuật toán multiple object tracking. Điểm nổi bật ở chỗ, các phương pháp đánh giá thuật toán trước đây chỉ đưa ra những con số. Thuật toán có score (con số) cao tốt hơn thuật toán có score thấp. Tuy nhiên, nguyên nhân tại sao thuật toán lại có score thấp thì người dùng không biết. Nghiên cứu của anh Hùng không chỉ đưa ra được con số khi đánh giá thuật toán, mà còn chỉ rõ nguyên nhân vì sao lại có chỉ số thấp.

"Giống như khi đi thi, thầy giáo có đáp án, thang điểm. Rõ ràng là thầy giáo không chỉ đưa cho mình điểm số của bài làm, mà còn đưa ra nguyên nhân là tại sao mình làm sai. Nghiên cứu của tôi cũng giống như vậy", anh Hùng diễn giải về công trình.

Đối với anh, việc trình bày nghiên cứu tại ISVC không chỉ giúp tên tuổi anh được nhiều người biết tới, mà còn giúp công ty mở rộng hình ảnh trên trường quốc tế. "Nhiều giáo sư ở các trường đại học hàng đầu, nhiều công ty tên tuổi tham dự hội nghị lớn và danh tiếng của ngành xứ lý ảnh (computer vision). Nghiên cứu này cũng sẽ chứng minh năng lực của FPT trong mắt khách hàng thông qua những kết quả nghiên cứu thực tế, được phản biện độc lập ở những hội nghị danh tiếng", anh nói.

Nghiên cứu được anh thực hiện trong vòng một tuần. Ngoài công trình này, chuyên gia của FPT Japan còn là tác giả của nhiều công trình khác. Hiện, anh triển khai một số hướng nghiên cứu về công nghệ xử lý cao cấp (deep learning) và muốn tìm người đồng chí hướng thực hiện cùng. 

Gia nhập FPT Japan từ tháng 4/2015, mong muốn của anh Hùng là tạo ra được nhiều công nghệ cho người Việt. Thời gian tới, cùng với Delivery Head FPT Japan kiêm Giám đốc FGA Nguyễn Đức Kính và Giám đốc FPT Japan Trần Đăng Hòa, anh sẽ tập trung nghiên cứu để mang về bằng sáng chế cho FPT Japan, hiện thực hóa định hướng phát triển của đơn vị. Còn trước mắt, anh cũng dồn sức tham gia xây dựng giải pháp cho IoV (Internet of Vehicle).

>> Automotive - mọi con đường đều dẫn tới châu Á

Thanh Nga

Ý kiến

()