Chúng ta

160 đơn vị máu được người FPT HCM hiến tặng

Thứ hai, 12/5/2014 | 16:23 GMT+7

"Dù đây là lần đầu tiên hiến máu và bị choáng nhưng lần sau tôi vẫn sẽ tiếp tục thực hiện để góp một phần công sức vào ý nghĩa cao đẹp của chương trình", anh Nguyễn Bá Duy, FPT Telecom, chia sẻ.
> ĐH FPT nhiệt tình hiến máu - Chung ta

Sáng 12/5, hơn 100 CBNV FPT phía Nam đã tham gia hiến máu nhân đạo tại ngày hội hiến máu lần thứ 18 mang tên “Tiếp nguồn sinh khí”. Chương trình do FPT Telecom đăng cai tổ chức tại tòa nhà FPT Tân Thuận, quận 7, TP HCM. Đây là đợt hiến máu thứ hai trong chương trình hoạt động thiện nguyện của năm 2014.

d

Là đơn vị đăng cai nên ngay từ sáng sớm, anh Phan Nhật, Cán bộ Văn hóa - Đoàn thể và các đồng nghiệp đã có mặt chuẩn bị bàn ghế, nước uống cũng như các phần quà dành tặng người hiến máu.

d

Nhà ở Hóc Môn cách Tân Thuận khoảng 30km nhưng anh Vương Huy Trạch (phải), FPT IS, vẫn đăng ký tham gia. "Tôi gắng đi sớm, vào công ty báo cáo sếp rồi tranh thủ chạy qua đây hiến máu rồi về làm việc", anh Trạch vừa tâm sự vừa kê giấy đăng ký vào thành ghế để ghi do bàn Ban tổ chức chuẩn bị đã quá tải.

d

Hướng ứng chương trình, các nhân viên của công ty Pan Pacific, đối tác vệ sinh tòa nhà, cũng đăng ký tham gia hiến máu.

bg

Người FPT tận dụng bàn lễ tân tòa nhà để đăng ký hiến máu.

d

Mỗi người hiến máu phải trải qua quá trình khám sức khỏe để bác sĩ quyết định có đồng ý cho hiến máu hay không và lượng máu hiến là bao nhiêu.

d

Người hiến máu được khuyến khích uống trà đường trước khi hiến.

d

Lần đầu hiến máu, chị Nguyễn Hồng Anh, FPT Online, nhờ anh Phan Nhật nắm tay cho đỡ run.

d

Trong khi đó, chị Nguyễn Đoan Khánh, FPT Telecom, lấy tay che mắt khi bác sĩ chích kim lấy máu.

d

Dãy ghế dành cho việc hiến máu tại sảnh của tòa nhà FPT Tân Thuận luôn kín người.

d

Và hai xe ôtô chuyên dụng của Hội Chữ Thập đỏ TP HCM đặt gần nhà xe cũng luôn được lấp đầy.

d

Sau khi hiến máu xong, người FPT sẽ được tặng phiếu ăn sáng, tiền xăng xe đi lại, sữa và thuốc bổ máu.

d

Phần lớn người FPT đều tặng lại sữa và tiền mà chỉ nhận phiếu ăn sáng và thuốc bổ.

d

Anh Nguyễn Tiến Danh, Trợ lý Ban GĐ FPT HCM, hỗ trợ một nữ đồng nghiệp bị chảy máu sau khi hiến.

d

Các nhân viên y tế xử lý các công đoạn bước đầu trước khi đưa những bịch máu thu được vào thùng chuyên dụng. Kết quả, trong buổi sáng nay, người FPT HCM đã hiến tặng 160 đơn vị máu. Trước đó, ngày 13/3, 119 người FPT HCM, trong đó chủ yếu là CBNV và sinh viên ĐH FPT, đã hiến 164 đơn vị máu.

d

Anh Trạch và hai đồng nghiệp tại FPT IS South quan sát đồng nghiệp hiến máu trong lúc nán lại nghỉ ngơi cho thật khỏe trước khi quay về công ty tiếp tục làm việc. "FPT HCM nên luân phiên tổ chức tại tòa nhà FPT Nguyễn Đình Chiểu để đồng nghiệp các đơn vị làm việc ngoài trung tâm cũng có thể dễ dàng hiến máu", anh Trạch góp ý.

Na Vy

Ý kiến

()