Chúng ta

100.000 người có thể truy cập đồng thời website ViOlympic

Thứ ba, 16/8/2016 | 10:39 GMT+7

Chiều ngày 15/8, website của Cuộc thi giải toán qua mạng Internet Violympic ở địa chỉ http://violympic.vn/ được ra mắt với thiết kế giao diện mới hiện đại, thân thiện, tương thích với thói quen sử dụng của phụ huynh và học sinh.

giai-toan-620-9389-1471315337.jpg

Giao diện mới của website ViOlympic.

Cụ thể, các chuyên mục của website được sắp xếp một cách hệ thống và khoa học hơn. Ngay ở đầu trang chủ, học sinh và phụ huynh truy cập được vào các mục “Vào thi”, “Kết quả”, “Xếp hạng”… chỉ bằng một click chuột. Những thông tin được quan tâm như số lượng thành viên tham gia thi, điểm thi, xếp hạng cũng được hiển thị ngay ở phía dưới, tạo thuận lợi cho người dùng có nhu cầu theo dõi thông tin.

Violympic sử dụng màu xanh là tông màu chủ đạo trong thiết kế website, với mong muốn thể hiện sự nhẹ nhàng, gần gũi với người dùng. Phông chữ rõ ràng, chắc chắn như một cách thể hiện “ngầm” đầy tinh tế về tiêu chí mà ViOlympic cũng như bất kỳ cuộc thi nào cũng đặt lên hàng đầu: Công bằng và tường minh.

Đặc biệt, với công nghệ responsive, các website có khả năng tự động tương thích với các loại thiết bị truy cập như máy tính, máy tính bảng, smartphone… phù hợp thói quen sử dụng Internet của nhiều đối tượng, đặc biệt là thế hệ trẻ hiện nay.

“Ra mắt website mới trước thềm cuộc thi giải Toán qua mạng Internet ViOlympic năm học 2016 - 2017, Trung tâm ViOlympic hy vọng tận dụng lợi thế CNTT từ tập đoàn FPT để tiếp tục đồng hành cùng học sinh, phụ huynh trên con đường tìm kiếm, chinh phục tri thức trong tương lai", chị Nguyễn Thị Ngọc, Giám đốc Trung tâm, chia sẻ.

ViOlympic là cuộc thi cấp quốc gia về Toán học trên Internet (giải Toán bằng tiếng Việt và tiếng Anh) do Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, Tập đoàn FPT và ĐH FPT là đơn vị tổ chức từ năm 2008. Đây là lần thứ ba website ViOlympic thay đổi giao diện theo hướng thân thiện hơn với người dùng, sau lần ra mắt đầu tiên vào năm 2008. Theo BTC cuộc thi, hệ thống các trò chơi của ViOlympic năm nay cũng sẽ được thay mới hoàn toàn. Áp dụng công nghệ hiện đại nhất, các trò chơi được xây dựng phù hợp với lứa tuổi học sinh từ Tiểu học đến THPT. Ngoài ra, hệ thống thi có thể đáp ứng số lượng lên tới hơn 100.000 thí sinh cùng tham gia truy cập tại một thời điểm. 

Ngọc Trâm - Thạch Anh

Ý kiến

()