Chúng ta

'Thị trường đánh giá FPT.eHospital ở tầm mới'

Thứ sáu, 11/1/2013 | 12:34 GMT+7

Hợp đồng phần mềm FPT.eHospital có giá trị kỷ lục 25 tỷ đồng triển khai cho bệnh viện Chợ Rẫy là món quà FPT IS Soft tặng FPT mừng 25 năm thành lập tập đoàn.
> Phần mềm FPT.eHospital trúng thầu với giá trị kỷ lục

PTGĐ FPT IS Soft Lê Nguyên Diệm trao đổi với Chúng ta về kỷ lục mới được xác lập này.

- Cảm xúc của anh thế nào khi FPT.eHospital nhận được thông báo trúng thầu bệnh viện Chợ Rẫy, có giá trị kỷ lục 25 tỷ đồng?

- Cá nhân tôi thật sự vui mừng khi những nỗ lực, quyết tâm của đội dự án FPT.eHospital hơn một năm qua đã mang lại kết quả rất ấn tượng. Mong muốn của công ty về nâng giá trị phần mềm FPT.eHospital vượt con số 1 triệu USD đã thành hiện thực.

- Việc FPT.eHospital liên tiếp phá các kỷ lục 10 tỷ, 17,3 tỷ và vươn tới mốc 25 tỷ đồng có ý nghĩa ra sao đối với FPT IS và FPT IS Soft, thưa anh?

- Những kỷ lục này có ý nghĩa rất quan trọng đối với FPT. Giá trị các hợp đồng ngày càng tăng dần khẳng định thị trường đã và đang nhìn nhận, đánh giá sản phẩm FPT.eHospital ở tầm mới. Đó là kết quả của sự nỗ lực của chúng ta trong việc đầu tư nâng cấp, hoàn thiện sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Điều đó chứng tỏ phần mềm tổng thể quản lý bệnh viện FPT.eHospital tiếp tục khẳng định ưu thế. Với việc ứng dụng FPT.eHospital cho bệnh viện Chợ Rẫy, trước đó là bệnh viện Ung thư TP. Đà Nẵng, FPT IS Soft đã nâng tổng số bệnh viện ứng dụng FPT.eHospital lên trên 50 bệnh viện trên cả nước, trong đó, công ty đã xây dựng giải pháp quản lý tổng thể ngành y tế cho 3 tỉnh gồm: Đồng Nai, Long An và Lâm Đồng.

PTGĐ FPT IS Soft Lê Nguyên Diệm

PTGĐ FPT IS Soft Lê Nguyên Diệm cho rằng kỷ lục này có ý nghĩa rất lớn đối với FPT IS Soft nói riêng và FPT IS nói chung. Ảnh: Thu Hương.

Từ đó, tạo cho cơ sở tốt FPT.eHospital để vươn ra thị trường các nước trong khu vực. Dựa trên các yếu tố thương hiệu, các giải thưởng đạt được và kênh tham khảo tốt từ những khách hàng lớn tại Việt Nam, chúng tôi hoàn toàn tự tin cạnh tranh với các giải pháp nước ngoài và giành chiến thắng.

Việc thắng thầu dự án Chợ Rẫy với giá trị 25 tỷ đồng cũng là một món quà để FPT IS Soft chào mừng sự kiện 25 năm thành lập Tập đoàn FPT .

- Trước khi phá kỷ lục về giá trị hợp đồng, FPT.eHospital đã giành được giải Vàng tại Giải thưởng CNTT - Truyền thông Đông Nam Á (AICTA). Đây có phải là cơ sở để FPT IS Soft mang sản phẩm này ra nước ngoài?

- 2012 có thể nói là một năm rất thành công đối với FPT.eHospital, ngoài việc thắng thầu và ký các hợp đồng kỷ lục, FPT.eHospital cũng nhận được giải Vàng tại AICTA. Để sản phẩm có thể tiếp cận thị trường mới, chúng tôi cần phải có kế hoạch PR, marketing. Việc đạt được giải thưởng này là một trong những sự kiện rất quan trọng và hữu ích cho việc quảng bá thương hiệu FPT.eHospital ra thị trường nước ngoài.

Chắc chắn FPT IS Soft sẽ mang sản phẩm này ra nước ngoài trong thời gian sắp tới sau khi FPT IS toàn cầu hóa 2 giải pháp thuộc lĩnh vực Ngân hàng (FPT IS Bank) và Viễn thông (FPT IS TES) và được thị trường chấp nhận.

- Kế hoạch mang sản phẩm FPT.eHospital ra toàn cầu sẽ được FPT IS Soft đẩy mạnh như thế nào trong năm nay?

- FPT IS đang xây dựng kế hoạch rất cụ thể cho việc toàn cầu hóa FPT.eHospital ngay trong năm nay, nhiều công việc phải thực hiện như: Kế hoạch PR, marketing, xây dựng đội ngũ kinh doanh cho thị trường nước ngoài. Bên cạnh đó công ty sẽ tiếp tục nâng cấp FPT.eHospital để phù hợp với thị trường quốc tế.

- Theo anh, FPT.eHospital có thể phá vỡ kỷ lục 25 tỷ đồng mới xác lập?

- Kỷ lục không thể bất biến, chỉ có thể tồn tại ngắn hay dài. Với những thành công vừa qua, sự đoàn kết, quyết tâm và nỗ lực của tập thể cán bộ FPT IS Soft cùng sự hỗ trợ từ Ban lãnh lãnh đạo cấp cao của FPT IS, tôi hy vọng FPT.eHospital tiếp tục thành công hơn nữa trong tương lai.

Triệu Mẫn thực hiện

Ý kiến

()