Chúng ta

FPT giành giải thưởng cao tại ASEAN ICT 2012

Thứ hai, 19/11/2012 | 12:29 GMT+7

Sản phẩm FPT.eHospital và FPT.eGov của FPT đại diện cho Việt Nam đã xuất sắc giành giải Vàng và Bạc giải thưởng CNTT và TT ASEAN 2012 (ASEAN ICT Awards 2012 - AICTA).
> Triển khai FPT.eHospital cho bệnh viện MeKong Cần Thơ

Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh khi cả hai sản phẩm tham dự giải ASEAN ICT Awards 2012 (AICTA) đều đạt giải cao và là một trong hai quốc gia có thành tích cao nhất tại giải thưởng lần này. Lễ trao giải diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và CNTT ASEAN lần thứ 12 tại Philipipnes vào ngày 15/11.

Theo đó, Việt Nam đã giành giải Vàng cho sản phẩm Phần mềm quản lý Tổng thể bệnh viện - FPT.eHospital (sản phẩm CNTT cho khối Tư nhân) và giải Bạc cho sản phẩm Hệ thống Thông tin Chính quyền điện tử - FPT.eGov (sản phẩm CNTT cho khối Chính phủ).

Đại diện FPT IS, PTGĐ Nguyễn Tuấn Hùng nhận giải Vàng

Đại diện FPT IS, PTGĐ Nguyễn Tuấn Hùng (thứ hai từ trái qua) nhận giải Vàng cho sản phẩm FPT.eHospital. Ảnh: FIS.

Giải thưởng AICTA 2012 diễn ra từ tháng 8, thu hút 73 sản phẩm tham gia, được chia thành 5 hạng mục gồm: Hạng mục sản phẩm CNTT cho khối Chính phủ (Public) với 16 sản phẩm tham dự; Hạng mục sản phẩm CNTT cho khối Tư Nhân (Private) - 16 sản phẩm; Hạng mục cho các sản phẩm có đóng góp cho xã hội (Corporate Social Responsibility) - 12 sản phẩm; Hạng mục về Nội dung Số (Digital Content) - 16 sản phẩm; Hạng mục cho các doanh nghiệp mới (Start-up Company) - 13 sản phẩm.

Hai sản phẩm của Việt Nam tham dự ở hạng mục Chính phủ và Tư nhân đã nhận được đánh giá cao của Hội đồng giám khảo gồm 20 thành viên, là đại diện cho các Bộ Thông tin Truyền thông của 10 nước ASEAN.

Ông Wallace Koh Hoe Aik, (Vụ phó Vụ Quan hệ quốc tế - Bộ TT&TT Brunei) - Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng AICTA 2012, nhận xét: “Đây là năm đầu tiên giải thưởng được diễn ra, nhưng chất lượng các sản phẩm rất tốt và ấn tượng. Đặc biệt Việt Nam là nước gây ấn tượng sâu sắc khi chỉ tham dự 2 sản phẩm nhưng đều đạt thành tích xuất sắc”.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai khẳng định: “Sản phẩm FPT.eGov và FPT.eHospital của Việt Nam giành được thắng lợi bởi đây đều là những giải pháp công nghệ có chất lượng đã được kiểm chứng trên thị trường trong thời gian dài, cũng như nhận được sự chứng thực của đông đảo khách hàng, người sử dụng… Thêm vào đó, sự chuẩn bị chu đáo của Công ty Hệ thống Thông tin FPT trong quá trình hoàn thiện hồ sơ giải thưởng, cũng như khả năng trình bày chuyên nghiệp và có tính thuyết phục cao của đại điện công ty đã hoàn toàn thuyết phục được Hội đồng Giám khảo của cả 10 nước ASEAN”.

Anh Hùng nhận giải Bạc

Anh Hùng (giữa) nhận giải Bạc cho sản phẩm FPT.eGov. Ảnh: FIS.

Theo Thứ trưởng, việc sản phẩm CNTT của Việt Nam đạt thành tích cao ở một cuộc thi khu vực ASEAN khẳng định vị thế cũng như sự phát triển của ngành ICT Việt Nam, cho thấy năng lực và sức cạnh tranh của doanh nghiệp ICT Việt Nam trên đấu trường khu vực.

“Giải thưởng không chỉ là chứng chỉ chứng nhận chất lượng, mang lại sự tự tin rất lớn cho doanh nghiệp Việt Nam khi mang sản phẩm công nghệ của mình ra các đấu trường khu vực và quốc tế, mà còn mang lại giá trị về mặt thương mại rất lớn, mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh cho doanh nghiệp đạt giải trên thị trường khu vực ASEAN”, ông nói.

TGĐ FPT IS Dương Dũng Triều cho biết, anh rất vinh dự có cơ hội tham gia và được đánh giá cao tại một giải thưởng CNTT quy mô ASEAN và có uy tín như AICTA 2012. Anh cho rằng việc đáp ứng những tiêu chí của giải thưởng đã khẳng định các giải pháp do FPT IS nghiên cứu và phát triển có tính ứng dụng cao không chỉ đối với Việt Nam mà còn ở thị trường quốc tế.

“Điều này phù hợp với kế hoạch phát triển sắp tới của chúng tôi dành cho hai sản phẩm này nói riêng và chiến lược toàn cầu hóa của công ty nói chung. Sự kiện cũng một lần nữa tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi trong việc đem các ứng dụng CNTT phục vụ nhu cầu và lợi ích của xã hội”, anh tin tưởng.

FPT.eHospital hiện được ứng dụng tại hơn 50 bệnh viện lớn tại Việt Nam, góp phần phục vụ khoảng 75.000 bệnh nhân ngoại trú và 50.000 bệnh nhân nội trú mỗi ngày. Giải pháp đã được nhiều bệnh viện quốc tế lựa chọn sau khi so sánh, đánh giá với nhiều sản phẩm của nước ngoài khác, tiêu biểu như: Bệnh viện Quốc tế VinMec; Bệnh viện Quốc tế Thành Đô…

FPT.eGov đã và đang góp phần giúp 22/63 tỉnh, thành phố, với số lượng trên 600 cơ quan nhà nước các cấp tỉnh, thành phố, quận, huyện, xã, phường ứng dụng quản lý hiệu quả công tác quản lý hành chính.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()