Chúng ta

Thí sinh hồi hộp kiểm tra năng lực ở FPT School

Chủ nhật, 13/7/2014 | 19:50 GMT+7

Sáng ngày 13/7, hàng trăm phụ huynh và thí sinh có mặt ở tòa nhà Detech, Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, để tham gia kỳ kiểm tra năng lực tư duy đợt hai vào FPT School.
> FPT School tuyển thêm 40 chỉ tiêu khóa 2

Dù 8h30 mới vào phòng thi nhưng từ trước đó gần một giờ đồng hồ, các phụ huynh và thí sinh đã có mặt tại cơ sở của trường THPT FPT. Đội ngũ tình nguyện viên cũng đến sớm ở điểm thi tòa nhà Detech để hướng dẫn thí sinh làm thủ tục và vào phòng thi. Hội đồng tuyển sinh chuẩn bị một phòng chờ cho phụ huynh trong lúc con em làm bài.

Tâm trạng khá hồi hộp trước khi bước vào phòng thi, em Nguyễn Trần Quang Huy, học sinh trường Bạch Đằng, Hải Phòng, chia sẻ: "Trước khi lựa chọn FPT School, em đã tìm hiểu qua bạn bè, người thân và thông tin trên mạng. Em được biết môi trường giáo dục ở FPT tạo cho em nhiều cơ hội và trang bị các kỹ năng, kiến thức để có thể ứng phó với mọi tình huống trong cuộc sống".

Không chỉ thí sinh, nhiều phụ huynh học sinh cũng sốt sắng tìm hiểu và lựa chọn trường học cấp ba từ sớm. Từ hè 2013, gia đình anh Nguyễn Quang Khải, Hà Nội, đã lên tận cơ sở Hòa Lạc để tìm hiểu môi trường học tại FPT School cho cậu em vợ Lê Minh Hoàng, học sinh ở Hải Phòng. Theo anh Khải, cả gia đình nhất trí cho Hoàng theo học ở FPT vì nhận thấy đây là môi trường giúp học sinh tự lập, phát triển toàn diện về thể lực và trí lực, bên cạnh cơ sở vất chất hiện đại.

Theo hội đồng tuyển sinh, kết quả kỳ kiểm tra năng lực tư duy đợt 2 vào FPT School sẽ được thông báo sớm đến phụ huynh và học sinh trong tuần tới để các em kịp nhập học tháng 8.

Năm 2014, trường dự kiến tuyển gần 300 học sinh khóa 2, trong đó đợt thứ nhất diễn ra ngày 1/6 tuyển được 240 học sinh. Dự kiến, học sinh khóa 2 của FPT School sẽ bắt đầu năm học mới vào đầu tháng 8. Đợt này, FPT School sẽ ưu đãi giảm 30% học phí trong 3 năm học cho học sinh có người nhà đang học tập và công tác tại FPT.

a

Các phụ huynh và thí sinh tìm số báo danh và phòng thi.

a

Nhiều phụ huynh tỏ ra khá lo lắng khi con chuẩn bị bước vào đợt kiểm tra.

a

Trước khi vào phòng thi, thí sinh khá căng thẳng.

a

Giám thị kiểm tra đánh số thứ tự chỗ ngồi thí sinh theo sơ đồ có sẵn.

a

Và gọi tên từng thí sinh vào phòng thi.

a

9h, các thí sinh ổn định tại phòng thi.

a

Giám thị phổ biến quy chế cho thí sinh.

a

Trong kỳ kiểm tra năng lực tư duy đầu vào, các thí sinh sẽ làm bài thi trắc nghiệm Toán, Logic.

a

Thí sinh chăm chú làm bài thi. Kết quả sẽ được nhà trường công bố trong tuần tới để học sinh kịp nhập học vào đầu tháng 8.

FPT School trực thuộc ĐH FPT, được thành lập từ tháng 3/2013 tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội. Khóa học sinh đầu tiên của trường THPT FPT gồm 167 em đã nhập học vào đầu tháng 8/2013.

Tại FPT School, học sinh học theo mô hình nội trú. Đây là điều kiện tốt để học sinh rèn luyện tính kỷ luật, tinh thần tự giác, cách thức thích nghi và hòa nhập với cộng đồng. Cuộc sống tập thể với sự hỗ trợ sát sao của các giáo viên quản nhiệm sẽ giúp học sinh hình thành các thói quen tốt nhằm tạo dựng một cuộc sống năng động, tự lập, có trách nhiệm.

Ngoài môi trường nội trú, FPT School còn có chương trình đào tạo định hướng giáo dục quốc tế; tăng cường tiếng Anh và công nghệ thông tin; phát triển cá nhân toàn diện. Trường trang bị cho học sinh không chỉ kiến thức phổ thông nền tảng mà còn có những nội dung giúp cho học sinh hướng tới các chương trình giáo dục đại học chuẩn quốc tế tại Việt Nam như tại ĐH FPT hoặc đi du học.

Lưu Vân

Ảnh: Nguyên Anh

Ý kiến

()