Chúng ta

Tập đoàn khen thưởng dự án mạch B của FPT Telecom

Thứ sáu, 16/5/2014 | 15:44 GMT+7

Tuyến trục dài 2.400 km nhằm mở rộng vùng phủ Tây Nguyên và dự phòng cho mạch A do Ban đường trục FPT Telecom triển khai đã được tuyên dương toàn tập đoàn và tặng HC Chiến công hạng Nhất cùng 20 triệu đồng.
> FPT thông tuyến trục Bắc - Nam đầu tiên

Sau khi hoàn thành tuyến A, ngày 19/12/2012, Ban lãnh đạo FPT Telecom quyết định đầu tư xây dựng mạch B Bắc - Nam, bởi đây là đòi hỏi cấp thiết khi công ty đang trong thời kỳ mở rộng vùng phủ và toàn cầu hóa. Khác với tuyến A đi theo hệ thống đường sắt, mạch B được lắp đặt trên địa hình đồi núi hiểm trở, trong đó có nhiều đoạn đi qua đập thủy điện và các hồ nước lớn.

d

Anh Trương Tiến Trí (giữa) Phó Ban đường trục, chia sẻ cảm xúc tại buổi khen thưởng của tập đoàn. Ngoài cùng bên phải là anh Phạm Thanh Tuấn, Trưởng Ban đường trục, cùng anh Nguyễn Văn Khoa, TGĐ FPT Telecom. Ảnh: Nghệ Nguyễn.

Để có phương án và triển khai tối ưu nhất, người FPT, từ đội khảo sát thiết kế cho đến thi công, giám sát… đã phải xuyên rừng, vượt suối, băng qua những đỉnh đèo hay đập thủy điện. Hàng chục tập hồ sơ với hàng nghìn trang thiết kế đã được gấp rút hoàn tất. Ngày 10/1/2013, lễ khởi công tuyến đầu tiên Lâm Đồng - Sài Gòn được tổ chức tại Bảo Lộc với quyết tâm hoàn thành trước Tết Âm lịch.

“Đúng như cam kết với Ban điều hành, chiều 29 Tết, đoạn đầu tiên dài 341 km thông tuyến. Chúng tôi thở phào nhẹ nhõm bởi anh em được về ăn Tết với gia đình trong tâm trạng vui vẻ, phấn khởi khi hoàn thành nhiệm vụ”, anh Trương Tiến Trí, Phó Ban đường trục, kể.

machb-348834-1413023226.jpg

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình trao bằng khen, tiền thưởng cho đại diện Ban Đường trục FPT Telecom - anh Nguyễn Hoài Nam, PGĐ dự án.

Vượt qua những khó khăn trong suốt quá trình thực hiện, ngày 30/3, toàn mạch B chính thức thông tuyến nhờ quyết tâm của anh em dự án và sự hỗ trợ của Ban lãnh đạo. Công trình hoàn thành giúp FPT Telecom chủ động hoàn toàn về hạ tầng tuyến trục Bắc - Nam, đặc biệt trong việc mở rộng vùng phủ hướng lên Tây Nguyên và dự phòng cho mạch A.

“Dự án khó khăn, phức tạp nhưng đã chạy như bay về đích. Kỷ lục này chưa nhà mạng nào làm được. Bí quyết của FPT Telecom là giao đúng người”, chị Chu Thanh Hà, Phó TGĐ FPT kiêm Chủ tịch FPT Telecom, đánh giá.

Hiện FPT Telecom là một trong số ít đơn vị sở hữu hai tuyến trục Bắc - Nam. Với 2.400 km mạch B, đến nay, FPT Telecom đã nâng tổng chiều dài đường trục mà đơn vị sở hữu lên hơn 6.000 km. 

Na Vy

Ý kiến

()