Chúng ta

Ra quân mùa Euro

Thứ năm, 7/6/2012 | 10:55 GMT+7

Giải vô địch bóng đá châu Âu Euro 2012 chuẩn bị khởi tranh, nhưng từ trước đó gần một tháng, nhiều đơn vị kinh doanh trong FPT đã nhộn nhịp chuẩn bị các chương trình "ăn theo" trái bóng tròn.

Cách đây hai tuần, Công ty CP Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) đã hoàn tất các kế hoạch cho chuỗi sự kiện “ăn theo” giải vô địch bóng đá châu Âu.

Euro 2012 là sự kiện thể thao được mong đợi nhất trong năm.

Euro 2012 là sự kiện thể thao được mong đợi nhất trong năm.

Chị Mai Thị Cẩm Ly, cán bộ marketing FPT Retail, cho biết, đơn vị đã in hơn 24.000 tờ lịch thi đấu Euro để tặng cho tất cả khách hàng đến tham quan và mua hàng tại Hệ thống bán lẻ FPT Shop trên toàn quốc. “Lịch được chia làm hai loại gồm lịch to dán tường và lịch nhỏ cầm tay hoặc bỏ túi, giúp khách hàng dễ theo dõi những trận cầu hấp dẫn”, chị nói.

Triển khai kế hoạch này, nhân viên của FPT Retail cũng sẽ phát lịch tại các quán cà phê, quán ăn hay những tụ điểm đông người. Ở góc mỗi tờ lịch đều in kèm phiếu quà tặng, khách hàng có thể sử dụng để nhận ưu đãi về giá khi đến FPT Shop mua hàng.

FPT Telecom triển khai chương trình khuyến mãi OneTV từ giữa tháng 5. Ảnh: FPT Telecom.

FPT Telecom triển khai chương trình khuyến mãi OneTV từ giữa tháng 5. Ảnh: FPT Telecom.

Cùng với đó, FPT Shop cũng gấp rút triển khai việc trang trí bên ngoài các cửa hàng bằng băng-rôn, ô, rối hơi để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Dự kiến, sau ngày Euro khởi tranh, FPT Shop sẽ chạy chương trình khuyến mãi “Sôi động cùng Euro” để kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu cho đơn vị.

Trước đó, từ giữa tháng 5, Trung tâm Phát triển Dịch vụ Truyền hình OneTV thuộc FPT Telecom đã triển khai khuyến mãi nhân mùa Euro 2012 đồng loạt tại các tỉnh Đông và Tây Nam Bộ. Chương trình này được thực hiện tại 56 quán cà phê lớn tại các chi nhánh tỉnh thành, từ ngày 19/5 đến hết mùa Euro ngày 1/7.

Theo đánh giá của lãnh đạo OneTV, bước đầu chương trình đã thu được những kết quả khả quan. Thông tin, hình ảnh sản phẩm OneTV đến được với đông đảo khách hàng thông qua các ấn phẩm từ chương trình như: 4.000 lịch thi đấu Euro, 840 kệ menu, 56 băng-rôn được treo ở những vị trí thuận tiện, 56 standy được trưng bày ở các quán cà phê, 4.000 bật lửa, tờ rơi…

Trong hai tuần đầu triển khai chương trình tại 15 tỉnh thuộc khu vực Đông và Tây Nam Bộ, các chi nhánh đã ký được 66 hợp đồng và thu được nhiều thông tin khách hàng tiềm năng.

Hướng tới sự kiện thể thao được mong đợi nhất năm nay, Công ty TNHH Nội dung số FPT (FMA) cũng chuẩn bị tung ra thị trường ứng dụng dự đoán kết quả Euro.

Ngoài việc cung cấp lịch thi đấu, người dùng tải ứng dụng về có thể tham gia dự đoán kết quả của từng lượt trận và trúng nhiều giải thưởng giá trị là các sản phẩm điện thoại FPT như F6, F5, F99, B8300, B2700…

“Ứng dụng này cho phép người chơi có thể dự đoán kết quả chung cuộc của các trận đấu như Thắng - Thua - Hòa ở bất cứ thời gian nào”, chị Nguyễn Minh Ngọc, phụ trách ứng dụng, chia sẻ.

Ngoài những giải thưởng giá trị trao cho người dự đoán có số điểm cao nhất, đơn vị cũng sẽ trao các giải phụ cho người dùng theo vòng đấu của Euro 2012.

Ăn theo mùa giải này, Công ty CP Dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) cũng đã ra mắt phiên bản mới của game Kungfu Bóng đá.

Theo đó, ngoài việc được cập nhật các thẻ huấn luyện viên, cường hóa thẻ cầu thủ và tăng trình độ cầu thủ sẽ kèm theo giải đấu chào mừng sự kiện giải vô địch bóng đá châu Âu. Thêm nữa, FPT Online cũng sẽ triển khai chương trình dự đoán kết quả Euro nhằm tạo sự hứng thú cho người dùng.

“Chạy đua” cùng các đơn vị kinh doanh, người FPT cũng háo hức lên kế hoạch đón chờ những trận cầu hấp dẫn của Euro cũng như hồi tưởng những kỷ niệm đáng nhớ với trái bóng tròn.

Từ những năm 1996, khi quy mô FPT còn nhỏ, anh Nguyễn Việt Đức, Trưởng phòng kiểm tra chất lượng FTP thuộc FPT Trading, đều rất háo hức tham gia cuộc thi phán đoán kết quả của trận đấu trong khuôn khổ Euro.

Ngày đó, trước giải đấu, mỗi anh em sẽ được phát một bảng dự đoán kết quả các trận đấu. Kết thúc giải, Ban tổ chức sẽ trao các giải đúng nhất, đúng nhì, bét, suýt bét, nửa chừng xuân… cho những người chiến thắng. “Không khí bóng đá dường như sôi sục hơn khi kết thúc mỗi trận đấu, anh em háo hức lên ngay Public mail của công ty để xem “tài phán đoán” của mình như thế nào”, anh Đức kể.

Ngoài diễn biến quyết liệt trong 90 phút thi đấu, anh Lê Quang Đức, lập trình viên BU9 FSU1 thuộc FPT Software, cũng rất ấn tượng với cái bắt tay vui vui giữa các tay nghiền bóng đá ở nhóm của anh khi thi tài dự đoán tỷ số. Sáng hôm sau, người thua cuộc phải mời cả nhóm đi uống cà phê và ăn sáng. “Cảm giác vừa ăn vừa chém gió về trận đấu hôm trước thật thú vị”, anh nhớ lại.

Trong hơn 20 năm theo dõi Euro, anh Lê Doãn Quang, PGĐ Trung tâm Chăm sóc Khách hàng FPT Telecom, nhớ nhất là trận chung kết năm 2008. Năm đó, các anh em trong trung tâm rất hào hứng và sôi sục với trận cầu đỉnh cao này. Từ sớm, mọi người đã chuẩn bị đồ ăn để lót dạ. Hơn 10 anh em tập trung ở màn hình TV, xem qua đường truyền Internet TV của công ty để theo dõi diễn biến gay cấn của trận đấu.

Anh Quang hồ hởi: “Tụ hội anh em cùng sở thích để xem bóng đá rất thú vị, nhất là vừa xem vừa bình luận, cổ vũ và nhậu nữa”. Với anh, chỉ có tình yêu bóng đá mới gắn kết mọi người trong công ty đến vậy.

Dù vẫn “ăn, ngủ với bóng đá” nhưng những dân nghiền môn thể thao vua này cũng biết cách sắp xếp thời gian biểu một cách khoa học để vừa đảm bảo công việc vừa thỏa mãn đam mê.

Thời còn thanh niên, anh Đức thường đến quán cà phê hoặc tụ tập ở nhà người bạn để xem bóng đá. Còn giờ đã có gia đình, công việc cũng bận rộn hơn nên anh chỉ xem được những trận cầu diễn ra trước 1h sáng hoặc chỉ chọn một số trận hay. Anh tếu táo: “Cứ bật TV lên dù tắt tiếng nhưng chớp nháy và ánh sáng khiến vợ con không ngủ được, đành ngậm ngùi đi ngủ”.

Tuy nhiên, anh Đức đã lên kế hoạch theo dõi tất cả các trận đấu của mùa Euro năm nay trong một tuần nghỉ mát cùng đồng nghiệp ở công ty.

Khác với anh Đức, anh Phạm Văn Bình, Trưởng nhóm Hỗ trợ kỹ thuật, Trung tâm Chăm sóc Khách hàng FPT Telecom, lại có “đồng minh” là bà xã.

“Từ khi lập gia đình, thay vì phải lang thang quán cà phê bóng đá, anh thường về nhà xem cùng vợ. Trước mỗi trận đấu, vợ anh hay chuẩn bị bữa tiệc nhẹ để hai vợ chồng vừa xem bóng vừa thưởng thức”. Anh và bà xã hầu như không bỏ lỡ trận đấu nào của giải đấu.

Ngoài ra, do đặc thù công việc của Call Center thường phải trực đêm nên thời gian làm việc trong ngày, anh tranh thủ lúc không có cuộc gọi của khách hàng để theo dõi diễn biến qua màn hình lớn ở nơi làm việc.

Mùa Euro năm nay rất ý nghĩa khi đánh dấu lần đầu tiên anh Lê Quang Đức, FPT Software, xem bóng đá cùng vợ. Mới lập gia đình nên anh dự định sẽ “tập huấn” cho vợ để cả hai có thể “song hành” từng trận đấu.

Ngày 8/6, Euro 2012 sẽ khởi tranh với sự góp mặt của 16 đội bóng hàng đầu châu Âu, gồm: Ba Lan, CH Séc, Hy Lạp, Nga, Bồ Đào Nha, Đan Mạch, Hà Lan, Đức, CH Ireland, Croatia, Italy, Tây Ban Nha, Anh, Pháp, Ukraine và Thụy Điển.

Lễ khai mạc được diễn ra trên Sân vận động Quốc gia ở Warsaw, Ba Lan, bắt đầu lúc 21h tối 8/6 (giờ Hà Nội).

Bút Đa - Lưu Vân

Ý kiến

()