Chúng ta

Quảng Ninh là tâm bão, FPT Telecom gấp rút ứng phó

Thứ sáu, 18/7/2014 | 18:48 GMT+7

Chi nhánh đã chuẩn bị đầy đủ các phương án để bảo vệ hạ tầng, các tuyến trục, phân công trực và ứng cứu nhằm đối phó với cơn bão Rammasun (Thần Sấm).
> FPT Telecom sẵn sàng ứng phó bão Rammasun

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng và Thủy văn Trung ương, đêm nay, nhiều tỉnh ven biển Bắc Bộ có mưa lớn do ảnh hưởng của bão Rammasun. Móng Cái (Quảng Ninh) được dự báo là nơi tâm bão đi qua vào trưa mai với sức gió lên đến cấp 12.

a

Dự kiến đường đi của bão Rammasun của Trung tâm dự báo Khí tượng và Thủy văn Trung ương lúc 13h ngày 18/7.

Chiều 18/7, bão Rammasun Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 420 km về phía đông đông nam với sức gió mạnh nhất từ 150 đến 183 km một giờ (cấp 14, 15). Tối và đêm nay bão sẽ đi vào khu vực bắc vịnh Bắc Bộ.

Anh Đỗ Thành Nam, Giám đốc FPT Telcom Quảng Ninh, cho biết, chi nhánh đã lên các phương án đối phó với bão Thần Sấm và gấp rút thực hiện. Tính đến 15h ngày 18/7, đơn vị đã thành lập Ban Phòng chống lụt bão do Ban Giám đốc chỉ huy, đồng thời kiểm tra toàn bộ hạ tầng, xử lý các điểm xung yếu, đảm bảo an toàn nhất có thể cho tất cả khách hàng.

a

FPT Telecom Quảng Ninh đã ứng phó tốt khi cơn bão HaiYan đổ bộ Quảng Ninh năm 2013. Ảnh: C.T.

Ngoài ra, chi nhánh cũng đã phân công nhiệm vụ trực, ứng cứu cho từng khu vực, từng cá nhân, thống nhất kịch bản phối hợp khi có sự cố trên tuyến trục.

"Chúng tôi cũng đã thông báo và tạo điều kiện cho toàn thể CBNV về giúp gia đình gia cố nhà cửa, lên các phương án phòng tránh bão để giảm thiểu mọi thiệt hại xảy ra", anh Nam cho hay.

Hiện tại Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng miền Bắc (INF) và Hạ tầng Viễn thông miền Bắc (TIN) của FPT Telecom đã cử người về Quảng Ninh phối hợp, giúp đỡ việc ứng phó với bão.

Trước đó, anh Nguyễn Công Toản- Giám đốc INF đã gửi thông báo cho các chi nhánh nằm trong vùng ảnh hưởng của bão Thấn Sấm về việc rà soát hạ tầng cùng việc chuẩn bị ứng phó với các tình huống phát sinh. Đây được dự đoán là một cơn bão mạnh và sẽ ảnh hưởng lớn đến hạ tầng của FPT Telecom.

Theo dự báo, từ đêm nay, các tỉnh từ Quảng Ninh đến Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Giang, Lạng Sơn có gió mạnh dần lên cấp 6, 7, sau tăng lên cấp 8, 9, Hà Nội sẽ có mưa to từ 200-300 mm.

Các tỉnh miền núi phía bắc cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất đất như Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Hà Giang, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình. Các khu đô thị các tỉnh đồng bằng như Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định cần đề phòng ngập lụt.

Tử Quyên

Ý kiến

()