Chúng ta

Nokia trình làng smartphone chụp ảnh tốt nhất thế giới

Thứ sáu, 12/7/2013 | 08:32 GMT+7

"Công cuộc chinh phục của chúng tôi mới chỉ bắt đầu. Công nghệ camera mới sẽ cho khách hàng điện thoại nhìn thấy tất cả những thứ mà mắt thường không thấy được", Stephen Elop, TGĐ Nokia, hào hứng mở màn sự kiện ra mắt Nokia Lumia 1020.
> ‘Mưa’ quà tặng từ FPT Nokia Store

Ngày 11/7, CEO Stephen Elop của Nokia đã lên sân khấu giới thiệu về chiếc Nokia Lumia 1020 sở hữu máy ảnh siêu nét tại sự kiện được Nokia đặt tên là Zoom Reinvented diễn ra tại New York, Mỹ.

s

CEO của Nokia giới thiệu về chiếc Nokia Lumia 1020. Ảnh: News.

Theo Mashable, sau nhiều đồn đoán, Nokia chính thức giới thiệu ra thị trường chiếc Lumia 1020 với camera PureView 41 megapixel. Đây là chiếc điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Windows Phone 8 với khả năng chụp ảnh tốt nhất trong làng smartphone thế giới hiện nay.

Về thông số kỹ thuật, Nokia Lumia 1020 được tích hợp màn hình 4,5 inch, độ phân giải 1.280 x 768 pixel (tỷ lệ 16:9), sử dụng công nghệ AMOLED, bọc kính cường lực Gorilla Glass 3.

Điểm đáng chú ý nhất của chiếc Lumia 1020 chính là camera. Tự động lấy nét, hỗ trợ khả năng ổn định hình ảnh quang học (OIS), cảm biến BSI, ống kính quang 6 lớp, đèn Xeon flash, đèn LED flash và khả năng quay phim độ phân giải Full-HD ở tốc độ 30 fps. Camera trước của máy có cảm biến 1.2 MP với ống kính góc rộng và cũng khả năng quay phim HD. Nokia 1020 cũng sở hữu công nghệ chống rung quang học thế hệ thứ hai.

d

Các phóng viên dự lễ ra mắt chụp ảnh và trải nghiệm sản phẩm mới. Ảnh: News.

Để chiếc máy ảnh ảnh này có thể chụp ảnh một cách hoàn hảo nhất, Nokia Lumia 1020 còn được tích hợp ứng dụng Nokia Pro Camera và Smart Camera, cho phép người dùng thay đổi ISO, cân bằng trắng, lấy nét thủ công, điều chỉnh tốc độ cửa chớp (camera của máy dùng cửa chớp vật lý) và điều khiển hệ thống đèn flash kết hợp giữa LED và Xenon. Đây là một trong những tính năng mà máy ảnh chuyên nghiệp cũng phải “thèm khát”.

Nokia Lumia 1020 có thể quay video độ phân giải 1080p, cùng với bộ cảm biến có độ phân giải cao cho phép người dùng chụp toàn cảnh trước, sau đó zoom để lấy từng khung cảnh cụ thể mà ảnh vẫn rất sắc sảo và chi tiết. Chiếc điện thoại này zoom được vào những phần nhỏ nhất như dòng chữ trên tấm thẻ. Bạn có thể phóng to hình ảnh lên đến 3 lần ở chếc độ 1080p và lên đến 6 lần khi quay ở chế độ video 720p mà chất lượng hình ảnh không bị giảm.

Bên trong chiếc Lumia 1020 cũng khiến không ít người bất ngờ, khi mẫu điện thoại thông minh này được trang bị chipset Snapdragon S4 lõi kép tốc độ 1,5 GHz giống như trên Lumia 925. Máy sở hữu bộ RAM 2 GB, và bộ nhớ trong dung lượng 32 GB. Ngoài ra, Nokia và Microsoft cũng sẽ cung cấp miễn phí 7 GB dung lượng lưu trữ thông qua SkyDrive.

d

Hình ảnh siêu nét từ chiếc camera của Lumia 1020. Ảnh: CBS.

Lumia 1020 hỗ trợ đầy đủ kết nối tiêu chuẩn bao gồm: Bluetooth 3.0, NFC (tính năng bảo mật dựa trên SIM), Wi-Fi 802.11 a/b/g/n và GPS với sự hỗ trợ Glonass. Hỗ trợ mạng đầy đủ với bốn băng tần GSM/GPRS/EDGE, 42 Mbps UMTS/HSPA và hỗ trợ mạng 4G LTE.

Lumia Nokia 1020 được trang bị dung lượng 2000 mAh và hỗ trợ sạc không dây thông qua một gói phụ kiện (mua riêng) gọi là Camera Grip cho phép người dùng gắn nó vào lưng máy làm cục sạc di động và báng cầm chụp ảnh. Nhà sản xuất Phần Lan khẳng định, điện thoại Lumia 1020 có khả năng cung cấp thời gian chờ lên đến 16 ngày và cung cấp thời gian đàm thoại liên tục là 13,3 giờ. Phát video và nghe nhạc liên tục ở ngưỡng 6,8 và 63 giờ.

Nokia Lumia 1020 bán ra thị trường với 3 phiên bản màu sắc khác nhau là vàng, trắng và đen. Máy sẽ chính thức được phân phối bởi nhà mạng AT&T của Mỹ vào ngày 26/7 với mức giá 299 USD kèm bản hợp đồng thời hạn 2 năm.

Nokia cũng cung cấp một bộ vỏ gắn ngoài mang tên Nokia Camera Grip cho phép mở rộng pin và biến chiếc Lumia 1020 thành một chiếc máy ảnh compact. Giá của phụ kiện này là 80 USD.

Na Vy

Ý kiến

()