Chúng ta

Ngành phần mềm 'đón đầu làn sóng đầu tư mới từ Nhật Bản'

Thứ năm, 13/12/2012 | 19:11 GMT+7

“Đón đầu làn sóng đầu tư mới từ Nhật Bản” là chủ đề buổi họp quý 4 của CLB 192 sáng 12/12 tại FSoft House, Làng Quốc tế Thăng Long, Hà Nội.
> Báo Nikkei Computer tìm hiểu FPT Software

CLB

Cuộc gặp gỡ có sự góp mặt của đại diện các doanh nghiệp phần mềm lớn tại Hà Nội.

20 đại diện đến từ các doanh nghiệp thành viên đã cùng lắng nghe chia sẻ của chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến về chủ đề: Cơ hội dành cho Việt Nam khi Nhật Bản có xu hướng rời outsource khỏi Trung Quốc, hướng phát triển nguồn lực chất lượng cao cho thị trường Nhật Bản, tăng cường hình ảnh các doanh nghiệp IT Việt Nam tại Nhật…

Anh Hoàng Nam Tiến đánh giá, cơ hội từ thị trường Nhật Bản rất lớn và Việt Nam cần có sự chuẩn bị lực lượng để đón đầu cơ hội này. Anh cho biết: “Hiện nay, tại Việt Nam các công ty phần mềm làm cho Nhật Bản không nhiều, lực lượng mỏng, số công ty làm cho thị trường Nhật Bản có nhân sự từ 100 người trở lên đếm trên đầu ngón tay. Việt Nam cần có “chợ phần mềm”, các công ty phần mềm cần hợp tác với nhau để đầu tư lực lượng cho thị trường Nhật.

Theo anh Tiến, FPT Software sẵn sàng chia sẻ cơ hội với các thành viên CLB và rất có thể trong thời gian tới sẽ ra đời dự án mang tên "192".

CLB 192 là nhóm các doanh nghiệp phần mềm chủ yếu tại khu vực Hà Nội, thành lập vào năm 2008. Tên 192 xuất phát từ ngày gặp gỡ đầu tiên của CLB là ngày 19/2 theo sáng kiến của anh Nguyễn Thành Nam. Hiện thành viên của CLB bao gồm các công ty FPT, Vietsoftware, Tinh Vân, Luvina, CMC, NCS, DTT, Misa…

Quỳnh Tâm

Ý kiến

()