Chúng ta

Một năm tăng trưởng của FPT Retail

Thứ ba, 2/1/2018 | 15:25 GMT+7

Với sản phẩm bán lẻ chủ lực là điện thoại di động và máy tính xách tay, FPT Retail năm 2017 có tốc độ tăng trưởng tốt hơn thị trường chung về số lượng và giá trị.

FPT Retail hiện đứng thứ 2 tại thị trường bán lẻ tại Việt Nam và sở hữu 2 hệ thống bán lẻ là FPT Shop (bán lẻ các sản phẩm công nghệ), F.Studio by FPT (chuyên doanh sản phẩm và phụ kiện chính hãng của Apple). Tính đến nay, đơn vị có khoảng 465 cửa hàng trên toàn quốc. 

Thị phần bán lẻ điện thoại di động của FPT Retail đã tăng từ 10,7% năm 2014 lên 18,2% năm 2017, lớn thứ hai ở Việt Nam; Phân khúc điện thoại cao cấp chiếm khoảng 44% tổng doanh thu. FPT Shop cũng đang là nhà bán lẻ số 1 về laptop với thị phần 29,3%, tính đến tháng 9/2017.

Mới đây, Tập đoàn FPT đã bán 30% vốn tại FPT Retail (giảm tỷ lệ sở hữu từ 85% hiện tại xuống 55%) cho các tổ chức đầu tư tài chính. Tiếp đó, FPT sẽ bán tối đa 10% (giảm tỷ lệ sở hữu xuống dưới 50%) cho nhà đầu tư khác thông qua các công ty chứng khoán. 

Phương án thoái vốn dự kiến được hoàn thành trong năm 2017. FPT Retail sẽ trình ĐHCĐ phương án niêm yết cổ phiếu FPT Retail trên Sàn giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) trong năm 2018. 

 Video: FPT Retail

Ý kiến

()