Chúng ta

FPT và Hitachi hợp tác Việt hóa sản phẩm công nghệ

Thứ bảy, 3/3/2012 | 10:04 GMT+7

Sáu nhóm dự án với nhiều nội dung hợp tác giữa FPT và Hitachi đã được bàn bạc chi tiết trong chuyến làm việc của lãnh đạo FPT tại Nhật Bản kéo dài trong ba ngày, từ 27/2 đến 1/3.
> Nâng tầm hợp tác với Hitachi

Chuyến công tác tại Hitachi lần này do Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình dẫn đầu, với sự tham gia của các thành viên gồm: bác Ogawa - nguyên TGĐ Hitachi Software Engineering (hiện làm cố vấn cấp cao cho FPT), chị Bùi Thị Hồng Liên - trợ lý cấp cao về Nhật Bản cho Chủ tịch HĐQT FPT, anh Nguyễn Thành Lâm - TGĐ FPT Software, GĐ FPT Japan Trần Xuân Khôi, anh Trần Quốc Hoài - Chủ tịch FPT Trading, anh Nguyễn Hữu Thái Hòa - Giám đốc Chiến lược FPT và anh Hùng Công Hiển - GĐ Trung tâm kinh doanh sản phẩm điện tử FPT thuộc FPT Trading.

hitachi4-nguoi-bat-tay450-126843-1412974

TGĐ Tập đoàn Hitachi System, Mr. Takahashi (thứ hai từ trái sang), cùng hai Phó Chủ tịch đón tiếp nồng nhiệt đoàn FPT. Ảnh: Thái Hòa.

Trong ba ngày làm việc, FPT và Hitachi đã bàn bạc chi tiết về 6 nhóm dự án, với những nội dung hướng đến các sản phẩm cụ thể tại Việt Nam và đặc biệt là dự án mới - tái khởi động, đầu tư vào Khu Công nghệ cao Hòa Lạc trong lĩnh vực công nghiệp do FPT nhận trách nhiệm trước Chính phủ Việt Nam.

Hai bên cũng thảo luận về việc phối hợp tạo ra sản phẩm Việt hóa trên nền tảng kinh nghiệm của Hitachi như: phần mềm giáo dục, văn phòng thông minh, các giải pháp ngân hàng thông minh và quản lý hạ tầng năng lượng chung trong một thành phố thông minh,… FPT cũng đàm phán để hướng đến việc phân phối sản phẩm IT cao cấp của Hitachi tại Việt Nam.

Chuyến đi này không chỉ là dịp để hai bên thảo luận sâu hơn về cơ hội kinh doanh, mà theo Giám đốc Chiến lược FPT Nguyễn Hữu Thái Hòa, còn khẳng định sự thay đổi trong mối quan hệ hợp tác. “Khi hai bên ý thức được tầm quan trọng của việc cần nhau trong hợp tác thì vô số cơ hội và sản phẩm sẽ đâm chồi, nảy lộc, thay vì quan hệ “xin-cho” như trước đây”, anh Hòa nói.

Ngoài thảo luận việc hợp tác kinh doanh, đoàn FPT còn dành thời gian tham quan Trung tâm CGS (Cyber Government Square) nổi tiếng và được giới thiệu về các sản phẩm công nghệ cao của Hitachi trong lĩnh vực Chính phủ điện tử, nhiều giải pháp thành phố thông minh và những sáng tạo R&D mới nhất của ứng dụng CNTT trong đời sống kinh tế xã hội Nhật Bản.

Trước đó, vào đầu tháng 11 và cuối tháng 12/2011, đoàn Hitachi đã đến thăm và làm việc tại FPT Software và FPT.

C.T.

Ý kiến

()