Chúng ta

FPT trình làng điện thoại chip lõi tứ đầu tiên

Thứ hai, 18/3/2013 | 17:40 GMT+7

Chiếc smartphone đầu tiên tại Việt Nam sử dụng chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon MSM8225Q được Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT (FTP) chính thức giới thiệu tới người dùng Việt Nam vào chiều nay (ngày 18/3).
> Điểm mặt những smartphone FPT đã ra mắt

Buổi ra mắt được thực hiện tại phòng họp tầng 2, Crown Plaza Hà Nội, với sự tham gia của đại diện lãnh đạo đơn vị, đại diện đối tác Qualcomm và giới truyền thông.

FPT IV được xem là sản phẩm đinh của FTP trong năm 2013. Ảnh: Thanh Nga.

FPT IV được xem là sản phẩm đinh của FTP trong năm 2013. Ảnh: Thanh Nga.

Phát biểu tại chương trình, Phó TGĐ Lê Hoàng Hải chia sẻ, FPT IV là một trong những sản phẩm đinh của đơn vị trong năm 2013 với cấu hình mạnh mẽ. "Là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam sử dụng chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon MSM8225Q, chúng tôi kỳ vọng FPT IV sẽ đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng với mức chi phí hợp lý", anh nói.

Về phía đối tác, TGĐ Qualcomm khu vực Đông Dương Thiều Phương Nam chia sẻ: "Tính đến nay, trên thế giới đã có hơn 700 thiết bị di động tích hợp chip lõi tứ Snapdragon của Qualcomm. Tại Việt Nam, FPT là đơn vị đi đầu trong việc đưa nền tảng này vào thiết bị di động thông minh tân tiến nhất của mình. Chúng tôi tin tưởng với những tính năng vượt trội của Snapdragon, với thiết kế hoàn hảo của FPT và mạng lưới phân phối rộng khắp, FPT IV sẽ thành công. Hy vọng, thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ càng phát triển".

Mặc dù có thiết kế mảnh mai nhưng FPT IV lại sở hữu phần cứng khá mạnh mẽ với vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 1,2 GHz, Ram 1GB, Rom 4 GB, màn hình cảm ứng đa điểm rộng 4,5 inch với chất lượng qHD.

Sản phẩm chạy trên hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean có khả năng xử lý nhiều ứng dụng và trình duyệt mượt mà.

Đáp ứng nhu cầu sử dụng của những người yêu thích công nghệ, FPT IV sở hữu nhiều tính năng giải trí chất lượng cao như xem phim HD, chơi game 3D, quay phim chụp ảnh 5 MP, với đầy đủ kết nối như WiFi chuẩn N, 3G, GPS, mạng xã hội...

Giống với các sản phẩm mang thương hiệu FPT, FPT IV cũng được tích hợp kho ứng dụng F-Store, Google Play, Nhạc số...

Sản phẩm có hai màu đen, trắng với mức giá bán lẻ đề xuất là 4.450.000 đồng (đã bao gồm VAT). Trong đó, FPT IV màu đen sẽ ra mắt người dùng Việt trong tháng 3 và phiên bản màu trắng sẽ ra mắt trong tháng 4.

FPT IV sẽ được FTP phân phối tới các đại lý của đơn vị và hệ thống bán lẻ FPT Shop trên toàn quốc. Thông tin chi tiết về sản phẩm và chính sách bảo hành của điện thoại có thể xem thêm tại địa chỉ http://fptproduct.com.vn.

Thanh Nga 

Ý kiến

()