Chúng ta

Điểm mặt những smartphone FPT đã ra mắt

Thứ hai, 14/1/2013 | 15:28 GMT+7

Với chủ trương tập trung mạnh vào các sản phẩm điện thoại thông minh, tính từ đầu năm 2012 đến nay, Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT (FTP) đã giới thiệu đến người tiêu dùng 6 smartphone.
> Điểm danh những smartphone Lenovo được FPT phân phối

Theo Phó TGĐ FTP Lê Hoàng Hải, các sản phẩm smartphone FPT đều có sức bán tốt.

Chúng ta điểm lại những sản phẩm điện thoại thông minh mang thương hiệu FPT:

FPT F10

Ngày 11/1 vừa qua, FTP đã chính thức giới thiệu tới người dùng chiếc smartphone có cấu hình mạnh với màn hình cảm ứng rộng 4,3 inch - FPT F10.

FPT F10 có đầy đủ các tính năng giải trí đa phương tiện.

FPT F10 có đầy đủ các tính năng giải trí đa phương tiện.

Là chiếc điện thoại 2 sim chạy trên hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich, F10 được tích hợp bộ vi xử lý lõi kép 1.0GHz, RAM 512 MB và ROM 4GB.

FPT F10 được trang bị camera 5 megapixel có tính năng Auto focus (tự động lấy nét), sản phẩm cho hình ảnh đẹp ngay cả khi trong điều kiện thiếu ánh sáng ngoài trời. Đặc biệt, máy sở hữu CPU đồ họa tích hợp PowerVR SGX531 hỗ trợ hiển thị 3D, HD độ nét cao đi kèm với tính năng chụp toàn cảnh panorama giúp người dùng có thêm trải nghiệm khi lưu lại cảnh đẹp.

Ngoài các kết nối GPS, Wi-Fi và 3G, máy hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ lên tới 32GB, đi kèm với các tính năng giải trí như kho ứng dụng F-Store, Google Play, FM Radio, Nghe nhạc, Ghi âm… Người dùng cũng có thể xử lý công việc bằng e-mail và các ứng dụng văn phòng như Word, Excel, Powerpoint... ngay trên máy.

Hiện, máy được bán trên toàn quốc với giá bán lẻ 3.450.000 đồng (đã bao gồm VAT). Trong thời gian đầu, khách mua máy sẽ được tặng kèm miếng dán màn hình.

FPT F9

Ngay trước khi FPT F10 ra mắt, ngày 3/1, FPT F9 cũng được giới thiệu đến thị trường như một chiếc thoại thông minh được trang bị đầy đủ các tính năng công nghệ và nhiều ứng dụng gia tăng.

FPT F9 có màn hình cảm ứng điện dung đa điểm rộng 4 inch với độ phân giải màn hình 480x800 pixels, hỗ trợ hiển thị tới 16,7 triệu màu, cho góc nhìn rộng, hiển thị hình ảnh đẹp khi xem phim HD, lướt web.

FPT F9 có màn hình cảm ứng điện dung đa điểm rộng 4 inch với độ phân giải màn hình 480x800 pixels, hỗ trợ hiển thị tới 16,7 triệu màu, cho góc nhìn rộng, hiển thị hình ảnh đẹp khi xem phim HD, lướt web.

Sử dụng hệ điều hành Android 4.0.4 Ice Cream Sandwich, FPT F9 có nhiều ứng dụng thông minh được tích hợp sẵn trên máy như: Office, Lịch làm việc, E-mail... hỗ trợ công việc một cách đắc lực.

Là sản phẩm được trang bị chip cao cấp Cortex A9, cấu hình F9 mạnh với tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB, ROM 4GB giúp máy xử lý nhanh khi chạy nhiều ứng dụng cùng lúc. Ngoài ra, hệ thống lưu trữ của máy tăng lên đáng kể với khe cắm thẻ nhớ ngoài lên tới 32 GB.

FPT F9 sở hữu camera 5.0 MP, tự động lấy nét với đèn flash cho hình đẹp ở mọi góc chụp. Sản phẩm mới của FPT hỗ trợ 2 Sim và nhiều kết nối như 3G, Wi-Fi, dịch vụ GPS, Bluetooth.

FPT F9 hiện được bán với mức giá 2.990.000 đồng (đã bao gồm VAT). Trong thời gian đầu, khách mua máy sẽ được tặng kèm miếng dán màn hình.

FPT F8 phiên bản nâng cấp

So với với người tiền nhiệm, F8 phiên bản mới được thiết kế màu đỏ nhằm tạo sự may mắn nhân dịp năm mới.

Máy được nâng cấp tốc độ vi xử lý được nâng cao từ 800 Mhz lên 1 Ghz, tương đương cao hơn 25%, FPT F8 cho phép xử lý các ứng dụng nhanh và mượt hơn. Máy được chạy trên hệ điều hành Android 4.0, giao diện đẹp và thân thiện hơn phiên bản cũ với Android 2.3.

FPT F8 được trang bị RAM 512 MB, lớn gấp đôi so với các dòng máy smartphone 3G có mức giá dưới 2 triệu đồng. Là chiếc điện thoại 2 sim 2 sóng có đầy đủ kết nối 3G, Bluetooth, WiFi, định vị toàn cầu GPS với tốc độ kết nối cao, FPT F8 cho phép người dùng trải nghiệm ứng dụng đa phương tiện như lướt web, truy cập mạng xã hội, xem phim, nghe nhạc... Bên cạnh đó, máy cũng hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài lên tới 32 GB.

Nhờ cảm biến gia tốc giúp tự động xoay màn hình và cảm biến tiệm cận giúp tự động tắt màn hình khi nghe điện thoại, người dùng có thể dễ dàng theo dõi thông tin hiển thị và tiết kiệm pin.

Chiếc điện thoại 3G rẻ nhất thị trường do FPT sản xuất sử dụng pin Lion với dung lượng 1.420 mAh. Sản phẩm được bảo hành 13 tháng và hiện được bán trên thị trường với giá 1.990.000 đồng (đã bao gồm VAT).

FPT HD

Tên gọi của sản phẩm là FPT HD nhằm nhấn mạnh các tính năng vượt trội của máy là màn hình có độ phân giải cao qHD (960 x 540 pixels) cho hình ảnh và chữ được hiển thị sắc nét và rõ ràng ngay cả khi sử dụng ngoài trời.

Sản phẩm sử dụng chip xử lý lõi kép tốc độ 1.2 Ghz cho phép xem phim HD cũng như chơi các game 3D rất mượt mà.

FPT HD được thiết kế nổi bật với kiểu dáng gọn và các góc cạnh bo tròn tinh tế.
FPT HD được thiết kế nổi bật với kiểu dáng gọn và các góc cạnh bo tròn tinh tế.

FPT HD sở hữu hệ điều hành Android 4.0, RAM 512 MB, ROM 4 GB giúp cho hệ thống vận hành trơn tru, đảm bảo tốc độ cao và ổn định. Sản phẩm sử dụng bộ xử lý Qualcomm S4 thế hệ mới nhất giúp máy tiêu tốn ít điện năng. Pin của FPT HD có dung lượng 1.800 mAh, cho thời gian chờ lên đến 180 giờ.

Với việc hỗ trợ cả WiFi hotspot, Bluetooth 2.1 EDR, USB 2.0, cùng công nghệ 3G, FPT HD đem đến cho người dùng khả năng kết nối nhanh và mạnh mọi lúc, mọi nơi. Máy được trang bị khe cắm thẻ microSD, có thể mở rộng lên tới 32 GB.

Sản phẩm có màu đen và được bán với mức giá 3.690.000 đồng (đã bao gồm VAT).

FP F8 đời đầu

Tính năng nổi bật của chiếc điện thoại 2 sim 2 sóng FPT F8 là màn hình cảm ứng điện dung đa điểm rộng 3,5 inch. Máy chạy hệ điều hành Android 2.3.6 và được trang bị kho ứng dụng thuần Việt F-Store.

FPT F8 đời đầu.

FPT F8 đời đầu.

FPT F8 thân thiện với người dùng nội địa với bàn phím gõ tiếng Việt. Sản phẩm có các kết nối 3G, WiFi, GPRS, GPS, USB, Bluetooth và được trang bị bộ cảm biến gia tốc, ánh sáng, tiệm cận.

Tiếp tục đi sâu vào phân khúc Mass, FPT F8 dự kiến có giá hơn 2 triệu đồng. Với mức giá này, đây là chiếc điện thoại 3G rẻ nhất thị trường hiện nay.

FPT F1

Điểm nổi bật của sản phẩm là bộ cảm biến gia tốc tự động xoay màn hình cho phép người dùng dễ dàng quan sát; cảm biến tiệm cận tự động tắt màn hình khi nghe điện thoại giúp tiết kiệm pin. Máy cũng có thêm cảm biến ánh sáng, tự động điều chỉnh độ sáng màn hình.

Ưu điểm của FPT F1 là có thể sử dụng như một trạm phát wifi di động với mức giá 2.339.000 đồng.

Ưu điểm của FPT F1 là có thể sử dụng như một trạm phát wifi di động với mức giá 2.339.000 đồng.

Ngoài việc hỗ trợ các kết nối WiFi, Bluetooth V2.0, GPRS Class 12, cổng USB, WiFi 8802.11 g/n, FPT F1 cũng được trang bị thêm khe cắm thẻ nhớ MicroSD, mở rộng bộ nhớ lên tới 8 GB và có chức năng như một trạm phát WiFi di động.

F1 chạy hệ điều hành Android 2.3, bộ vi xử lý MTK 6531, tốc độ 650 MHz, RAM 256 MB. Sản phẩm được trang bị camera 2.0 MP. Giắc cắm tai nghe chuẩn 3,5mm, loại âm thanh MIDI/MP3.

Không chỉ được tối ưu các tính năng công nghệ, giải trí, FPT F1 được tích hợp những ứng dụng và tiện ích mới nhất do FPT phát triển dành riêng cho các sản phẩm điện thoại FPT, như FPT Chat, FPT Store...

FPT F6

FPT F6 có thiết kế dạng thanh với màn hình cảm ứng điện dung đa điểm, rộng tới 3,5 inch, TFT 262.000 màu. Máy được trang bị 2 camera, gồm: camera 3MP phía sau tự động lấy nét, mặt trước là máy ảnh VGA.

Bộ cảm biến gia tốc tự động xoay màn hình cho phép người dùng dễ dàng quan sát; cảm biến tiệm cận tự động tắt màn hình khi nghe điện thoại giúp tiết kiệm pin. Máy cũng có thêm cảm biến ánh sáng, tự động điều chỉnh độ sáng màn hình.

FPT F6 là chiếc điện thoại smartphone đầu tiên của FPT.

FPT F6 là chiếc điện thoại smartphone đầu tiên của FPT.

FPT F6 có đầy đủ chức năng giải trí đa phương tiện như nghe nhạc, xem phim, quay phim với nhiều định dạng, đáp ứng nhu cầu giải trí của nhóm đối tượng là các khách hàng trẻ, hiện đại, yêu thích công nghệ. Máy sử dụng bộ vi xử lý MTK 6573, tốc độ 650 MHz. Pin Li-on với dung lượng lên tới 1.400mAh.

Ngoài việc hỗ trợ các kết nối WiFi, Bluetooth, GPRS, cổng USB, FPT F6 cũng được trang bị thêm khe cắm thẻ nhớ MicroSD, mở rộng bộ nhớ lên tới 16 GB.

Không chỉ được tối ưu các tính năng công nghệ, giải trí, FPT F6 còn được tích hợp những ứng dụng và tiện ích mới nhất do FPT phát triển dành riêng cho các sản phẩm điện thoại FPT, như kho ứng dụng Việt F-Store, bàn phím gõ tiếng Việt tích hợp; Ứng dụng FPT-SMS, Ứng dụng Đọc sách, Ứng dụng Nghe nhạc...

Sản phẩm có màu đen, được bán với giá 2.990.000 đồng (đã bao gồm VAT) trên toàn quốc.

Thanh Nga

Ý kiến

()