Chúng ta

FPT Telecom tích cực chủ động chống bão lụt

Thứ tư, 10/10/2012 | 10:07 GMT+7

Do có sự chủ động chuẩn bị từ trước khi bão số 7 - Gaemi đổ bộ vào, FPT Telecom đã không có bất cứ thiệt hại nào về người và tài sản.
> FPT miền Trung ứng phó với bão Gaemi

Theo FPT Telecom, bão số 7 đã ảnh hưởng đển tỉnh các tỉnh Bình Định, Phú Yên và Quảng Ngãi, trong đó Bình Định là tỉnh chịu ảnh hưởng trực tiếp vào ngày 6/10.

“Do đã có chuẩn bị từ trước nên sau cơn bão thì tình hình tài sản (nhà trạm, hạ tầng mạng cáp viễn thông) và con người đều không có bất kỳ sự cố hay thiệt hại gì xảy ra”, anh Hà Thanh Phước, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Hạ tầng FPT Telecom miền Nam, cho biết.

FPT Telecom đã có kinh nghiệm từ các năm trước nên đầu mùa mưa bão các chi nhánh đã có kế hoạch kiểm tra, rà soát các việc liên quan đến hạ tầng viễn thông tại chi nhánh. Bên cạnh đó, hằng tháng tối thiểu 2 lần, bộ phạn kỹ thuật đều phải kiểm tra - bảo trì - bảo dưỡng tất cả các nhà trạm.

Trước khi bão đổ bộ FPT Telecom đã chủ động kiểm tra, rà soát lại tình hình đài trạm. Ảnh: FPT Telecom.

Trước khi bão đổ bộ FPT Telecom đã chủ động kiểm tra, rà soát lại tình hình đài trạm. Ảnh minh họa: FPT Telecom.

“Khi có thông tin về bão số 7, các chi nhánh đã chủ động kiểm tra các hạng mục và chuẩn bị đầy đủ các loại vật tư dự phòng, phương tiện, nhu yếu phẩm dự phòng cần thiết, đồng thời có phương án - kế hoạch sẵn sàng huy động các lực lượng, phương tiện tại chi nhánh”, anh Phước nói. Lực lượng kỹ thuật cũng túc trực 100% tại chi nhánh để sẵn sàng xử lý khi có sự cố xảy ra.

Anh Phước đánh giá việc ứng phó cơn bão số 7 của các anh em kỹ thuật ở chi nhánh miền Trung khá tốt. Trước khi bão đến bộ phận kỹ thuật tại chi nhánh đã gửi báo cáo đầy đủ và chi tiết về tình hình chuẩn bị để đón bão. Trong bão, anh em kỹ thuật đều báo cáo đều đặn tình hình diễn biến cơn bão tại địa phương cho các cấp lãnh đạo công ty.

Dự báo, từ nay đến cuối năm, Việt Nam sẽ còn vài cơn bão tương tự như thế hoặc cấp độ mạnh hơn. Do vậy, đội ngũ kỹ thuật của các chi nhánh FPT Telecom sẽ phải tiếp tục làm tốt công tác chuẩn bị và chủ động triển khai các biện pháp ứng phó, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Đồng thời các đơn vị cũng tăng cường công tác nâng cao nhận thức về các rủi ro do thiên tai, huy động mọi nguồn lực để phục vụ có hiệu quả công tác phòng chống, tránh và giảm nhẹ thiên tai trên địa bàn từng chi nhánh.

Trung tâm Quản lý và Phát triển Hạ tầng miền Nam (INF miền Nam), với vai trò quản lý ngành dọc sẽ đốc thúc, theo dõi và kiểm tra công tác phòng chống lụt bão với các chi nhánh trên các vùng 4, 5, 6, 7.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()