Chúng ta

FPT Telecom quyết tâm đẩy mạnh phát triển thuê bao

Thứ bảy, 11/10/2014 | 11:14 GMT+7

Lãnh đạo FPT và trưởng, phó phòng kinh doanh các chi nhánh trên toàn quốc đặt mục tiêu đến năm 2018 sẽ đạt mức thuê bao gấp đôi hiện tại.
> 'Người làm kinh doanh FPT Telecom sẽ được tiếp thêm sức mạnh'

Chiều ngày 10/10, hơn 135 trưởng, phó phòng kinh doanh trên toàn quốc và đơn vị tại Campuchia đã có mặt tại khách sạn Mường Thanh, Quảng Bình, tham gia Hội thảo Phát triển kinh doanh 2014.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa nhấn mạnh: “Hội thảo lần này ghi nhận sự đóng góp và nỗ lực của phó, trưởng phòng kinh doanh trên toàn quốc và đơn vị tại Campuchia trong suốt thời gian qua. Đây không chỉ là niềm tự hào của FPT Telecom mà còn góp phần cho sự phát triển chung của xã hội bởi nó đem đến thông tin, tri thức, thế giới giải trí… cho 57 tỉnh thành”.

Anh Nguyễn Văn Khoa – Tổng giám đốc FPT Telecom phát biểu khai mạc Hội thảo Phát triển kinh doanh 2014

TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa phát biểu khai mạc Hội thảo Phát triển kinh doanh 2014 và kỳ vọng đến năm 2018 công ty sẽ nhân đôi số thuê bao hiện tại.

Theo anh Khoa, các trưởng, phó phòng kinh doanh có vai trò hết sức quan trọng trong việc đẩy mạnh kinh doanh và kết nối mọi người. Do đó, cần phải biết cân đối quyền lợi giữa nhân viên và công ty, phải biết truyền lửa cho nhân viên và hệ thống hóa các vấn đề để rút kinh nghiệm, nâng cao năng lực quản lý, quản trị. Đặc biệt, FPT Telecom luôn ưu tiên về mặt con người, tập hợp xây dựng lực lượng, đào tạo đội ngũ trước khi nghĩ tới kết quả công việc.

FPT Telecom đang hướng tới việc tăng gấp đôi số thuê bao Internet trong vòng 3 năm tới. Đây là con số hoàn toàn có thể đạt được. Ngoài ra, TGĐ FPT Telecom kỳ vọng, mảng truyền hình Internet cũng nhắm tới số thuê bao ấn tượng vào năm 2018.

Để đạt được mục tiêu trên, 135 trưởng, phó phòng kinh doanh cùng thảo luận nhóm. Ban tổ chức đã chia thành 5 nhóm, mỗi nhóm gồm 26 người từ nhiều vùng khác nhau, bàn về những chủ đề liên quan đến lĩnh vực kinh doanh.

Các phó, trưởng phòng kinh doanh trên toàn quốc và đơn vị tại Campuchia của Viễn thông FPT đang tập trung lắng nghe

Các trưởng, phó phòng kinh doanh trên toàn quốc và đơn vị tại Campuchia của Viễn thông FPT lắng nghe chia sẻ của Ban điều hành.

Ở nội dung “Phát huy sức mạnh cá nhân”, nhóm 1 nói về “Phương pháp phát huy năng lực sales cũ trên một năm”, nhóm 2 chia sẻ việc “Giải quyết mâu thuẩn và tạo mối quan hệ trong các phòng ban và trong nhân viên”, còn nhóm 3 thảo luận “Phương pháp đào tạo và giữ lửa nhân viên mới”. Cả ba nhóm xoáy vào các vấn đề liên quan đến quản lý và định hướng cũng như tạo điều kiện tốt nhất cho nhân viên làm việc. Thông qua những màn thuyết trình trên, các trưởng nhóm đã trực tiếp chia sẻ phương pháp giữ lửa cho cán bộ nhân viên mới.

Ở phần “Vai trò marketing trong bán hàng”, nhóm 2 hai trình bày về “Phương pháp khai thác công cụ marketing trong mùa mưa và mùa nắng” và “10 công cụ marketing cần thiết cho sales mới và sales cũ”. Đây là hai đề tài được chờ đón nhất tại Hội thảo bởi liên quan đến phương pháp bán hàng của Internet và dịch vụ truyền hình. Trong đó, đại diện nhóm đã đưa ra rất nhiều công cụ thiết thực như: Bán hàng lưu động, Vật phẩm quảng cáo xã hội, Quảng cáo online, Mạng xã hội…

Nội dung thuyết trình liên tục nhận được các đóng góp ý kiến từ đội khác

Các nhóm chia sẻ về những vấn đề liên quan đến kinh doanh, phát triển năng lực cá nhân.

Trong nội dung thuyết trình, các nhóm liên tục nhận được những câu hỏi hay từ phía các đội chơi và Ban giám khảo, tạo ra bầu không khí sôi động cũng như đem lại cái nhìn mới mẻ, bổ ích trong lĩnh vực kinh doanh.

Bên cạnh đó, FPT Telecom cũng nhìn lại và đánh giá những vấn đề đạt được và chưa đạt được trong thời gian qua. PTGĐ Nguyễn Hoàng Linh cho biết: “Ban lãnh đạo FPT Telecom đánh giá rất cao nhân viên bán hàng truyền hình. Nhìn chung, tinh thần đoàn kết, tâm huyết và ý tưởng đột phá luôn được thể hiện khá rõ trong thời gian qua giúp lĩnh vực truyền hình ngày càng phát triển.” Ngoài ra, anh Linh mong muốn CBNV phải thật sự am hiểu về sản phẩm, yêu nghề và nắm bắt được đối tượng khách hàng để dễ dàng trong việc bán hàng.

Trước cách chia sẻ cởi mở và chân thành từ các lãnh đạo cấp cao của FPT Telecom, các trưởng, phó phòng kinh doanh cũng không ngần ngại đặt ra những vấn đề còn tồn đọng, đồng thời đóng góp và chia sẻ kinh nghiệm trong việc bán hàng thành công ở dịch vụ Internet và truyền hình.

Anh Hoàng Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc FPT Telecom phát biểu kết thúc chương trình

PTGĐ Hoàng Trung Kiên kết thúc chương trình bằng việc tái khẳng định quyết tâm đẩy mạnh phát triển thuê bao Internet và truyền hình vào năm 2018.

“Muốn bán được hàng, bản thân cán bộ công ty cần phải đoàn kết, thiết lập mối quan hệ mật thiết với nhau để tìm hiểu các vấn đề trong khâu bán hàng. Một khi tập hợp được lực lượng đồng đều, yêu nghề và tâm huyết thì khả năng bán hàng thành công càng cao”, anh Nguyễn Văn Phong, Chi nhánh Hưng Yên, chia sẻ.

Anh Hoàng Minh Trực, Chi nhánh Kon Tum, cho hay, truyền hình hiện nay cho thấy khá nhiều điểm yếu và cần có cách khắc phục nhanh chóng. Anh cũng mong muốn trong thời gian tới, lãnh đạo cần có những định hướng cụ thể để tạo thêm niềm tin nơi khách hàng.

Kết lại chương trình, PTGĐ FPT Telecom Hoàng Trung Kiên tái khẳng định quyết tâm phát triển thuê bao của công ty đến năm 2018. Trong lĩnh vực truyền hình Internet, anh yêu cầu các chi nhánh phải duy trì mức tăng trưởng 100% để tạo ra một vòng quay ổn định trước khi nghĩ tới việc bứt phá.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()