Chúng ta

FPT Telecom nâng cao kỹ năng cho giám đốc chi nhánh

Thứ ba, 30/9/2014 | 08:57 GMT+7

Từ ngày 24 đến 26/9, Trung tâm Đào tạo FPT Telecom (FTC) đã triển khai chương trình bổ sung kiến thức về chân dung lãnh đạo, kỹ năng thuyết trình, giảng dạy tích cực dành cho 40 giám đốc chi nhánh.
> Cán bộ FPT Telecom học quản lý và giám sát bán hàng hiệu quả

Trong hai ngày 25-26/9, các giám đốc chi nhánh được tiếp cận với phương pháp thuyết trình và giảng dạy tích cực do anh Trần Phong đứng lớp. Anh đã dùng nhiều hình thức làm việc nhóm khác nhau để giúp học viên phát huy khả năng trình bày.

kn-2-525471-1413031578.jpg

Anh Trần Phong đã dùng nhiều hình thức làm việc nhóm khác nhau để giúp học viên phát huy khả năng thuyết trình. Ảnh: Nhàn Nhã.

Ngoài các kỹ năng cần thiết, anh Phong cũng đưa ra bí quyết để nhóm hoạt động hiệu quả như chia một nhóm thành các nhóm nhỏ hay phương pháp chia đôi, xoay vòng để thu thập được những ý kiến đắt giá nhất. "Bí quyết quan trọng nhất để thành công chính là sáng tạo", anh Phong nhấn mạnh.

Anh lấy một ví dụ khá hấp dẫn và kịch tính về sáng tạo. "Tôi sẽ buộc dây thừng ngang eo một cô gái rồi thả từ tầng 15 xuống đến tầng 7, tại đây tôi sẽ dùng kéo cắt chính giữa sợi dây trước sự chứng kiến của nhiều người và có cách cứu được cô gái", anh Phong nói. Sau khi nêu vấn đề, anh cam kết sẽ làm thật và cần một cô gái xung phong khiến cả lớp học xôn xao.

a

Các học viên chăm chú nghe bài giảng từ thầy Trần Phong. Ảnh: Nhàn Nhã.

Tuy nhiên, lời giải của anh lại khiến mọi người bất ngờ. Anh Phong đã diễn tả bằng cách làm thử với một chiếc cốc buộc dây tượng trưng cho cô gái và chiếc dây thừng. Khi mọi người chỉ chú ý các chi tiết gay cấn thì anh tranh thủ buộc sợi dây lại tạo thành một vòng tròn. Sau đó, anh cầm kéo cắt chính giữa vòng tròn đó và sợi dây vẫn nguyên vẹn, không hề bị đứt. Mọi người vỡ ra, đây cũng là cách đố mẹo về sáng tạo và tạo câu chuyện ấn tượng để cuốn hút người nghe.

Trước đó, sáng ngày 24/9, các học viên đã nghe Phó Chủ tịch ĐH FPT Nguyễn Thành Nam chia sẻ về chân dung người lãnh đạo bằng các tình huống điển hình. Với lối nói chuyện hài hước cùng nhiều câu chuyện thực tế từ chính lãnh đạo trong FPT, anh Nam giúp các giám đốc chi nhánh FPT Telecom có thêm nhiều kinh nghiệm hay.

a

Anh Nam chia sẻ về chân dung lãnh đạo. Ảnh: Thế Ngọc.

Buổi chiều cùng ngày, các học viên tham quan F-Ville và ĐH FPT thuộc Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội. Lần thứ hai đi thăm sau chương trình "Đi một ngày đàng học một sàng khôn" năm 2013, Phó GĐ chi nhánh Bắc Giang Trần Hữu Cường ngạc nhiên khi F-Ville đi vào hoạt động đã thay đổi rất nhiều. Ngoài cơ sở vật chất đẹp, anh ấn tượng với hình ảnh giếng làng, màu sắc tòa nhà, cách ghi danh các cá nhân có thành tích trên các tấm gỗ hình hạt gạo...

Đánh giá kết quả sau khóa học, anh Cường cho biết mình học kỹ năng thuyết trình của thầy Trần Phong bổ ích và sát với thực tế. Không khí học sôi nổi, vui vẻ với các tình huống, chủ đề thảo luận theo nhóm. Phương pháp giảng dạy khác biệt, công cụ giảng công phu và đa dạng. Anh tin rằng, sau khóa học, mọi người sẽ cải thiện nhiều về kỹ năng thuyết trình, cách trình bày nội dung hấp dẫn và sinh động hơn.

a

Học viên tham quan F-Ville. Ảnh: Thế Ngọc.

"Phần chia sẻ của anh Nam rất đa dạng, hóm hỉnh, sâu sắc giúp cho không khí thêm sôi động và thoải mái. Các kiến thức đó giúp học viên có thêm cái nhìn mới về con người FPT, suy nghĩ và hành động khác biệt của lãnh đạo tập đoàn. Ngoài ra, những câu chuyện về Bác Hồ được anh Nam kể cũng khá hay", GĐ chi nhánh Yên Bái Nguyễn Ngọc Tân nhìn nhận.

Môi trường làm việc của F-Ville cũng ghi điểm với anh Tân ở sự hiện đại, chuyên nghiệp và thân thiện. Ngoài các cơ sở vật chất hiện đại phục vụ công việc hàng ngày của cán bộ nhân viên, anh cũng ấn tượng với các khu vực rèn luyện sức khỏe, thể thao, khu nhà trẻ và giải trí, thư giãn của F-Ville. Các khu vực đó giúp nhân viên yên tâm công tác, tăng năng suất lao động và phát huy sự sáng tạo.

a

Các GĐ chi nhánh chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở ĐH FPT. Ảnh: Thế Ngọc.

"ĐH FPT có cơ sở vật chất rất ổn, nếu có người quen tôi sẽ giới thiệu vào học tại đây. Còn F-Ville là môi trường làm việc khá lý tưởng, nhiều đơn vị cũng mơ ước có một không gian như thế", GĐ chi nhánh Nam Định Nguyễn Trần Bá Kiên nhận định.

Tử Quyên

Ý kiến

()