Chúng ta

FPT Software thay đổi nhân sự cấp cao

Thứ ba, 25/10/2011 | 16:06 GMT+7

Ngày 25/10, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã ký các quyết định về việc miễn nhiệm, bổ nhiệm nhân sự cấp cao của Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software).

lanhdao400-222335-1412967222.jpg

Ban lãnh đạo mới của FPT Software (từ trái qua): Tân Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến và Tân Tổng GĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm. Ảnh: C.T.

Theo đó, anh Nguyễn Thành Nam sẽ thôi giữ chức Chủ tịch FPT Software để nhận vị trí Giám đốc Dự án Phát triển thị trường Nigeria. Đây là trọng trách mới mang tính chiến lược nhằm khai phá và phát triển thị trường châu Phi, một thị trường giàu tiềm năng cho các lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông, giáo dục và thương mại của Tập đoàn FPT.

Anh Hoàng Nam Tiến, hiện là Ủy viên HĐQT FPT sẽ thay anh Nguyễn Thành Nam giữ vị trí Chủ tịch FPT Software.

Chị Bùi Thị Hồng Liên sẽ thôi giữ chức Tổng Giám đốc FPT Software và được bổ nhiệm làm Trợ lý của Chủ tịch Tập đoàn FPT với nhiệm vụ đẩy mạnh hợp tác chiến lược với các đối tác Nhật Bản ở cấp Tập đoàn.

Anh Nguyễn Thành Lâm, hiện là Phó Tổng Giám đốc FPT Software sẽ thay chị Liên đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc FPT Software.

Ông Ogawa Takeo sẽ thôi giữ chức Giám đốc FPT Nhật Bản để đảm nhận cương vị Cố vấn Chủ tịch Tập đoàn FPT.

Anh Trần Xuân Khôi, hiện là Phó Giám đốc FPT Nhật Bản sẽ thay ông Ogawa nắm giữ vị trí Giám đốc FPT Nhật Bản.

Các quyết định này nằm trong lộ trình thực hiện chiến lược OneFPT (2011-2024) của Tập đoàn. Các lãnh đạo hiện thời của FPT Software sẽ đảm nhận cương vị mới để thực hiện chiến lược Toàn cầu hóa toàn diện các lĩnh vực cốt lõi của FPT.

Ê kíp lãnh đạo mới sẽ được giao trọng trách dẫn dắt FPT Software có bước phát triển nhanh và bền vững, đồng thời đáp ứng nhu cầu cấp thiết của khách hàng nhằm bắt nhịp các xu hướng công nghệ của thế giới như Cloud Computing, Mobility, Smart Devices.

FPT mong muốn, sự thay đổi này sẽ mang lại lợi ích lớn hơn cho các khách hàng, đối tác, nhân viên và nhà đầu tư bằng sự cam kết cao nhất từ Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình, các lãnh đạo hiện tại cũng như ê kíp lãnh đạo mới của FPT Software.

Anh Hoàng Nam Tiến là lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm và từng đảm trách rất nhiều cương vị quan trọng của Tập đoàn FPT. Anh đã điều hành những lĩnh vực kinh doanh mang lại doanh thu lớn cho Tập đoàn. Anh Tiến tốt nghiệp Kỹ sư công nghệ thông tin và là người luôn quan tâm đến các xu hướng công nghệ mới của thế giới. Với gần 20 năm hoạt động trong ngành, anh đã tạo dựng được mối quan hệ với những tập đoàn Công nghệ hàng đầu như IBM, HP, Microsoft, Nokia, Oracle, Cisco, Infosys…

Anh Nguyễn Thành Lâm gia nhập FPT Software từ những ngày đầu thành lập. Anh từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng của FPT Software như Phó Giám đốc FPT Software TPHCM (2004-2007), Phó Giám đốc FPT Nhật Bản (2007 – 2008), Giám đốc FPT Nhật Bản (2009 – 2010) và Phó Tổng Giám đốc FPT Software kiêm Giám đốc FPT Software TP HCM.

Anh Lâm cũng trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, từ sản xuất, bán hàng, quản lý nhân sự, quản lý chất lượng, tài chính, giải pháp công nghệ và tại các địa bàn khác nhau: Nhật, Malaysia, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội. Anh tốt nghiệp cử nhân CNTT và Kinh tế tại Đức, là người có ý chí mạnh mẽ về việc bắt nhịp các xu hướng công nghệ mới để phát triển các hoạt động kinh doanh của công ty.

Anh Trần Xuân Khôi là một trong những người đầu tiên thành lập FPT Software, trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau: sản xuất, bán hàng, quản lý sản xuất, nhân sự, tài chính và điều hành công ty.

Với hiểu biết sâu sắc về thị trường Việt Nam và nhiều năm quan hệ với thị trường Nhật Bản, anh được kỳ vọng sẽ đề xuất những mô hình Offshore Development ở Việt Nam mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng Nhật Bản.

Chúng ta

Ý kiến

()