Chúng ta

FPT Software đồng tổ chức Hội nghị thường niên của STA

Thứ hai, 17/2/2014 | 16:05 GMT+7

Hội nghị thường niên của Liên minh Các nhà sản xuất tivi thông minh (Smart TV Alliance - STA) đã được Công ty TNHH Phần mầm FPT (FPT Software) đăng cai tổ chức tại F-Ville, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội.
> FPT Software lọt Top ‘100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam’

Chương trình kéo dài trong 4 ngày, từ 17 đến 20/2. Theo đó, hơn 30 lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới như Toshiba, LG, Phillip, Panasonic... sẽ tập trung thảo luận về chiến lược và định hướng phát triển của Liên minh cũng như phát triển công nghệ...

Đại biểu tham dự phiên họp của nhóm Công nghệ trong khuôn khổ Hội nghị Thường niên của STA tại F-Ville, Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Việt Nam.jpg

Đại biểu tham dự phiên họp của nhóm Công nghệ trong khuôn khổ Hội nghị Thường niên của STA tại F-Ville, Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Việt Nam. Ảnh: Nguyên Anh.

Tại nội dung phát triển công nghệ, các đại diện sẽ thảo luận để thống nhất nền tảng, lộ trình, định hướng phát triển bộ công cụ phần mềm (SDK) và cổng ứng dụng (app store) cho Liên minh.

Về phía FPT, chương trình có sự tham dự của Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình, Giám đốc Công nghệ Nguyễn Lâm Phương, Tổng giám đốc FPT Software Nguyễn Thành Lâm và các chuyên gia công nghệ, marketing của FPT Software.

Là đơn vị đăng cai tổ chức, trong khuôn khổ Hội nghị, FPT Software sẽ trình bày sáng kiến tổ chức Cuộc thi viết ứng dụng cho TV thông minh tại Việt Nam nhằm tìm kiếm các tài năng trẻ và các ứng dụng sáng tạo “made by Vietnam” cho các thương hiệu TV thông minh của STA. Sáng kiến được thông qua sẽ mở ra cơ hội cho đông đảo kỹ sư, lập trình viên Việt Nam tiếp cận với việc phát triển các ứng dụng cho TV thông minh, một lĩnh vực công nghệ mới và thú vị của thế giới.

Theo anh Nguyễn Thành Lâm, từ tháng 2/2013, FPT Software chính thức trở thành thành viên của STA và đây là lần đầu tiên công ty được tham gia thảo luận vào tất cả các vấn đề và các quyết sách quan trọng nhất của Liên minh, từ công nghệ đến chiến lược, định hướng phát triển.

Đại diện FPT Software phát biểu tại phiên họp công nghệ trong khuôn khổ Hội nghị thường niên của STA tại F-Ville, khu công nghệ cao Hòa Lạc, Việt Nam

Giám đốc FSU11 Trần Đăng Hòa, đại diện cho FPT Software phát biểu tại phiên họp công nghệ trong khuôn khổ Hội nghị thường niên của STA tại F-Ville. Ảnh: Nguyên Anh.

"Lần đầu tiên Hội nghị thường niên của STA được tổ chức tại Việt Nam, chúng tôi kỳ vọng STA sẽ thấy được tiềm năng của thị trường này cũng như năng lực phát triển kho ứng dụng cho TV thông minh của các lập trình viên trẻ Việt Nam”, anh nói.

Hội nghị được STA tổ chức thường niên và luân phiên giữa các thành viên sáng lập của Liên minh. Đây là lần thứ 4 chương trình diễn ra.

Một trong những lý do để STA quyết định tổ chức Hội nghị lần này tại Việt Nam là bởi, FPT Software đã được lựa chọn là đối tác của STA để xây dựng, triển khai và vận hành kho ứng dụng trên nền công nghệ điện toán đám mây (Cloud Computing) cho TV thông minh. Ngoài ra, STA cũng nhận thấy Việt Nam là thị trường tiềm năng của các sản phẩm này.

Trước đó, tại Hội chợ Công nghệ điện tử tiêu dùng toàn cầu (Consumer Electronics Show - CES), STA đã chủ trì phần thảo luận “Mở rộng hệ sinh thái cho TV thông minh” (Smart TV Alliance 2014: Expanding the Smart TV Ecosystem). Tại phần thảo luận này, FPT Software cũng giới thiệu Dự án Xây dựng, triển khai và vận hành kho ứng dụng trên nền công nghệ cloud cho TV thông minh của STA.

Giám đốc Công nghệ FPT Software Lê Hồng Việt trình bày tại CES 2014.

Thanh Nga

Ý kiến

()