Chúng ta

FPT Software chính thức thương mại hóa Eduprove

Thứ năm, 22/5/2014 | 08:42 GMT+7

Ngày 21/5, FPT Software cùng Hitachi đã ký kết hợp đồng kinh doanh và cho ra mắt phần mềm quản lý đại học Eduprove.
> FPT Software mừng sinh nhật Neopost ORDC

Chương trình được tổ chức tại phòng Làng Sen, F-Ville, Hòa Lạc, Hà Nội, với sự tham gia của lãnh đạo hai bên và đại diện 30 trường đại học trên địa bàn thành phố.

Eduprove đã được Hitachi triển khai thành công tại 18 trường đại học của Nhật Bản dưới tên thương mại là Uniprove. Với mong muốn phát triển phần mềm này ra các thị trường khác, hãng đã quyết định lựa chọn FPT Software để chuyển giao quyền phát triển và thương mại hóa phần mềm tại Việt Nam, xa hơn nữa là thị trường châu Á.

TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm cùng Phó CT Hitachi ký kết kinh doanh

TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm cùng Phó Chủ tịch Hitachi Tetsuya Kurebayashi ký kết hợp đồng kinh doanh. Cả hai bên cùng tin tưởng, sản phẩm sẽ nâng cao hiệu quả quản lý của các cơ sở giáo dục và góp phần phát triển nền giáo dục Việt Nam.

Phó Chủ tịch Hitachi Ltd. Public System, Tetsuya Kurebayashi, cho biết, Hitachi tin tưởng sản phẩm có thể góp phần nâng cao hiệu quả quản lý của các cơ sở đào tạo cũng như đóng góp vào việc phát triển nền giáo dục của Việt Nam.

Tập trung vào tin học hoá các quy trình nghiệp vụ về quản lý đào tạo, Eduprove hỗ trợ cán bộ quản lý của nhà trường tối ưu hóa hệ thống, xóa bỏ sự chồng chéo nghiệp vụ giữa các phòng, ban để giảm chi phí quản lý và nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như hỗ trợ sinh viên, giảng viên và lãnh đạo trong việc khai thác và theo dõi thông tin.

Đặc biệt, sản phẩm có thể hỗ trợ đa dạng về các loại hình và phương thức đào tạo khác nhau từ cao đẳng, đại học đến sau đại học; hệ chính quy, hệ vừa học vừa làm; mô hình đào tạo niên chế, tín chỉ hay kết hợp cả niên chế và tín chỉ.

Lễ ký kết diễn ra trang trọng với sự tham gia của lãnh đạo hai bên cùng đại diện 30 trường đại học tại Hà Nội.

Lễ ký kết diễn ra trang trọng với sự tham gia của lãnh đạo hai bên cùng đại diện 30 trường đại học tại Hà Nội.

Được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ Cloud và SOA (Service Oriented Architecture - kiến trúc hướng dịch vụ), người dùng có thể lựa chọn nhiều hình thức sử dụng phần mềm khác nhau theo nhu cầu thực tế như: Sử dụng trọn gói sản phẩm, chỉ sử dụng theo phân hệ chức năng cần thiết, sử dụng theo hình thức thuê mua dịch vụ phần mềm (SaaS).

Trước khi chính thức ra mắt, Eduprove đã được triển khai thử nghiệm tại Đại học FPT Đà Nẵng theo hình thức Saas. Bước đầu, hệ thống giải quyết được tình trạng quản lý dữ liệu rời rạc, không tập trung giữa các phòng ban cũng như tập trung hóa các thao tác về nghiệp vụ của người sử dụng là nhân viên, giáo viên và sinh viên.

TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm cho biết, Eduprove sẽ góp phần hiện đại hóa và nâng cao chất lượng của ngành giáo dục trong nước. Anh cũng hy vọng, trong 3 năm tới, phần mềm sẽ được triển khai tại nhiều trường đại học lớn ở Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng.

Eduprove được phát triển dựa trên thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa FPT Software và Hitachi ký kết vào đầu năm 2012. Theo đó, FPT Software là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất được quyền Việt hóa nội dung, tùy biến các tính năng sử dụng theo nhu cầu của khách hàng trong nước cũng như thương mại hóa phần mềm tại thị trường Việt Nam.

Thanh Nga

Ý kiến

()