Chúng ta

FPT Securities trụ vững trong Top 10 thị phần môi giới

Thứ năm, 3/7/2014 | 11:43 GMT+7

Với 4,33%, Công ty CP Chứng khoán FPT (FPT Securities) đứng thứ 5 trong danh sách 10 công ty có thị phần môi giới cao nhất quý II, tại Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM.
> FPT Securities trả cổ tức 5% bằng tiền mặt

So với quý I, thị phần của FPT Securities bị giảm nhẹ từ 4,56% xuống 4,33%. Nguyên nhân của việc này là do Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn (SSI) và Công ty CP Chứng khoán TP HCM (HSC), hai công ty dẫn đầu danh sách, bành trướng thị phần. Tuy nhiên, vị trí của FPT Securites lại được cải thiện, tăng từ thứ 7 lên thứ 6.

Cơ cấu thị phần môi giới các công ty chứng khoán. Nguồn: CafeF.

Cơ cấu thị phần môi giới các công ty chứng khoán. Nguồn: CafeF.

Cụ thể, SSI chiếm 13,22%, giành vị trí số một. Với 13,1%, HSC đứng thứ 2. Trong quý trước, bộ đôi này cũng cạnh tranh ngôi đầu bảng với thị phần lần lượt là 11,79% và 11,35%.

Cùng nằm trong danh sách này với FPT Securities, ngoài SSI và HSC còn có Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS); Công ty CP Chứng khoán Bản Việt (VCSC); Công ty CP Chứng khoán VNDirect (VNDS); Công ty CP Chứng khoán MB (MBS); Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCBS); Công ty TNHH Một thành viên Chứng khoán Maybank Kim Eng (MBKE) và Công ty CP Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC).

Thanh Nga

Ý kiến

()