Chúng ta

FPT Retail trở thành đại lý cấp 1 của Apple

Thứ năm, 27/9/2012 | 16:36 GMT+7

“Tại F.Studio by FPT và F.Store by FPT, những tín đồ của Quả táo sẽ được hưởng mức giá tốt nhất đi kèm với các chính sách ưu đãi cao nhất”, anh Ngô Quốc Bảo, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh sản phẩm Apple, FPT Retail, khẳng định.
> FPT khai trương F.Studio đầu tiên tại Hà Nội / FPT Retail đẩy mạnh việc mở rộng vùng phủ

Ngày 25/9, FPT Retail đã khai trương cửa hàng F.Studio thứ hai theo mô hình đại lý ủy quyền chính hãng của Apple (APR) tại TP HCM, sau Hà Nội.

Với sự kiện này, FPT Retail hiện là một trong ba công ty được xây dựng hệ thống bán lẻ cao cấp nhất của hãng ở Việt Nam. 

FPT Retail ra mắt F.Studio đầu tiên tại Hà Nội.

FPT Retail ra mắt F.Studio đầu tiên tại Hà Nội. Ảnh: C.T.

Là sự lựa chọn cuối cùng cho đại lý ủy quyền cấp cao nhất của Apple nhưng FPT Retail lại là công ty duy nhất đến nay có chuỗi bán lẻ với đầy đủ mô hình cửa hàng của Apple bao gồm: APR (Apple Premium Reseller), AAR (Apple Authorised Reseller) và CES (Consumer Electronic Stores).  

Theo TGĐ FPT Retail Phạm Thành Đức, trở thành đối tác của Apple là một trong những chiến lược quan trọng nhất của công ty. Điều này cũng đánh dấu đẳng cấp của một thương hiệu Việt Nam do được sự công nhận cao nhất của Apple để trở thành 1 trong những đối tác Premium trên toàn cầu.

“Đến ngày 1/9 mới thông quan được lô hàng nhập khẩu trị giá hàng triệu USD đầu tiên. Đây là lần đầu tiên FPT Retail nhập khẩu hàng trực tiếp từ Apple”, anh Đức hồ hởi.

Với việc trở thành đại lý cấp 1 của Apple, khách hàng của FPT Retail sẽ là đối tượng được hưởng lợi nhiếu nhất. Cụ thể, về chính sách, khách hàng sẽ được hưởng chính sách ưu đãi cao nhất của hãng dành cho các đối tác.

Về giá, khách sẽ được mua sản phẩm Apple tốt nhất do FPT là nhà nhập khẩu trực tiếp. Về bảo hành, khách sẽ được hưởng chính sách bảo hành toàn cầu, đồng thời cũng được hưởng chính sách bảo hành Vàng tại riêng chuỗi cửa hàng F.Studio by FPT và F.Store by FPT.

“Đó chính là cơ sở để FPT Retail có nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt về giá cho khách hàng. Đảm bảo cho họ mua được sản phẩm Apple chính hãng với giá cạnh tranh nhất”, anh Bảo khẳng định.

Theo chính sách của hãng Apple, từng hệ thống APR, AAR và CES phải có các thương hiệu khác nhau dù cùng kinh doanh sản phẩm chính hãng. Vì vậy, FPT Retail đã cho ra đời hai hệ thống bán lẻ Apple với thương hiệu: F.Studio và F.Store.

Trong đó, chuỗi cửa hàng iStore Premium tại TP HCM (trước đây) và iStore tại số 92 Hai Bà Trưng (Hà Nội) được đổi tên mới thành F.Store by FPT. Trong tháng 9, FPT Retail cũng cho ra mắt hai cửa hàng F.Studio by FPT hoàn toàn mới tại Hà Nội và TP HCM.

“Với hệ thống F.Studio hay F.Store by FPT, khách hàng sẽ được hưởng cùng một chính sách bán hàng và chăm sóc khách hàng, cùng được tham gia chương trình tích điểm cho khách hàng thân thiết. Do đó, khi đến với F.Store hay F.Studio by FPT, khách hàng đều được trải nghiệm sản phẩm Apple chính hãng như nhau, với các ưu đãi tương tự”, anh Bảo nói.

Để đạt được thỏa thuận này, trong 6 tháng qua, đội quân Apple của FPT Retail đã làm việc rất vất vả. FPT đã tiếp cận Apple từ nhiều năm qua. Tuy nhiên, trước đây, thị trường Việt Nam nằm dưới sự quản lý của Apple China.

Từ tháng 3/2012, thị trường Việt Nam, Indochina và Myanmar đã chuyển về chịu sự quản lý của Apple Thái Lan. Do đó, cũng từ thời gian này, đội Apple của đơn vị phải xuất phát lại từ đầu quá trình tiếp xúc, thảo luận hợp tác.

Sau 6 tháng đàm phán, lô hàng nhập khẩu chính thức đầu tiên đã được bán tại các cửa hàng của FPT Retail. Đơn vị cũng nhận được e-mail công nhận trở thành trở thành APR của hãng. Dù vậy, để chính thức là APR, FPT Retail phải chờ thiết kế của Apple bên Mỹ để có bản thiết kế chi tiết cho cửa hàng, sau đó nhập khẩu toàn bộ nội thất về Việt Nam. “Việc này phải mất tầm 4-6 tháng, nhưng điều quan trọng là chúng ta được chấp thuận mở APR theo chuẩn và họ đã cấp account nhập khẩu APR cho FPR Retail”, anh Bảo chia sẻ.

Ra mắt hai cửa hàng F.Studio trùng thời điểm đơn vị mở 11 cửa hàng bán lẻ FPT Shop mới trên toàn quốc, FPT Retail phải dốc toàn bộ lực lượng cho việc này.

Mặc dù vậy, ra mắt thương hiệu F.Studio cũng cùng thời gian hãng Apple trình diện iPhone 5. “Điều này khiến cho việc xuất hiện thương hiệu mới “Apple by FPT” được giới truyền thông quan tâm và đưa tin nhiều hơn do nhu cầu cập nhật tin tức từ khách hàng”, Giám đốc Trung tâm kinh doanh Apple cho hay.

Thời gian qua, đặc biệt từ quý 2 năm 2012 trở lại đây, tình hình kinh doanh các sản phẩm Apple tại FPT Shop và F.Store khá tốt, có mức tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Theo anh Bảo, lý do của việc này là sự ra đời các sản phẩm mới như: The New iPad, iPhone 4S, iPhone 3GS phiên bản 2012, Macbook Retina… cũng như các chương trình khuyến mãi, trả góp, quà tặng hấp dẫn từ hãng và FPT Retail.

Trong tương laigần, thị trường tiêu thụ các sản phẩm Apple sẽ đa dạng và phân hoá theo chiều rộng và chiều sâu. “Apple trước khi tung iPhone 5 đã cho bán hàng loạt iPhone 3GS với giá chỉ 7.000.000 đồng. Điều này cho thấy chính sách của Apple đã chuyển sang hướng mở rộng lượng khách hàng mục tiêu nhưng cũng không nằm ngoài hướng đi chung: Đơn giản nhưng khác biệt, thân thiện với mọi người nhưng vẫn thể hiện đẳng cấp”, anh phân tích.

Với việc ra mắt 2 cửa hàng F.Studio, hệ thống bán sản phẩm Apple của FPT Retail được nâng lên thành 4, tính đến hết tháng 9. Dù số lượng không nhiều, nhưng những cửa hàng này được FPT Retail đặt mục tiêu đạt doanh thu 15% trong cơ cấu doanh thu của toàn đơn vị. Từ đây đến hết năm, dự kiến FPT Retail sẽ mở thêm 2 cửa hàng APR, nâng tổng số cửa hàng thuộc hệ thống APR/AAR của FPT đến hết năm lên 6 cửa hàng.

Ngoài định hướng chung của tổng công ty, FPT Retail cũng có một số hướng đi riêng dành cho ngành hàng này.

“Hệ thống cửa hàng Apple được chia thành 3 cấp độ: iCorner - F.Store - F.Studio nhằm giúp FPT Retail mở rộng đối tượng khách hàng. Chính sách bán hàng, giá cả được cập nhật và mang tính cạnh tranh so với thị trường chung.

Các khách hàng sẽ được ưu đãi, chăm sóc khác biệt so với thị trường thông qua chế độ tích điểm, bảo hành. Về hình ảnh, thương hiệu, các cửa hàng được thiết kế đơn giản, ấn tượng nhưng khác biệt, đảm bảo khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm Apple và các phụ kiện cao cấp kèm theo phục vụ nhu cầu làm việc, học tập và giải trí của bản thân một cách tốt nhất”, anh Bảo chia sẻ.

Thanh Nga

Ý kiến

()