Chúng ta

FPT IS tự tin 'giật tung' vạch đích doanh số 2013

Thứ bảy, 26/10/2013 | 08:11 GMT+7

Toàn quân FPT IS đã thể hiện quyết tâm và hừng hực khí thế dốc sức chạy, nhằm cán đích kế hoạch doanh số 2013, hướng tới mục tiêu 200 triệu USD toàn cầu hóa vào năm 2018.
> Vắng mặt tại lễ phát động kinh doanh bị trừ lương/ FPT IS FSE tiên phong hoàn thành kế hoạch kinh doanh 2013

Sự kiện lớn nhất FPT IS năm 2013 được thời tiết rất ủng hộ, trời trong và nắng đẹp. Trong không khí đó, 1.300 CNB FPT IS tề tựu đông đủ tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây (Hà Nội) ngày 25/10 để tham gia các hoạt động tập thể. Sự đoàn kết, bọc lót của mọi người trong những trò chơi chính là điều mà Ban lãnh đạo FPT IS mong muốn họ thể hiện trong kinh doanh.

Chủ tịch FPT IS Đỗ Cao Bảo chia sẻ với toàn quân rằng công ty tiếp tục bước vào một năm khó khăn. “FPT IS đứng trước thách thức hoàn thành hay không hoàn thành kế hoạch doanh số”, anh nói và cho biết có nhiều “sư đoàn” FPT IS đang gặp khó khăn.

v

Lãnh đạo và nhân viên FPT IS đồng thanh hô ba lần "quyết tâm" hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2013.

Tuy nhiên, FPT IS FSE đã trở thành điểm sáng khi tiên phong toàn FPT IS và FPT hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh năm 2013 trước thời hạn 2 tháng. Mục tiêu của FPT IS FSE là đích doanh thu 1.000 tỷ đồng trong năm nay.

“Còn 68 ngày nữa để FPT IS chinh phục mục tiêu doanh số 4.300 tỷ đồng và 535 tỷ đồng lợi nhuận. Dù còn nhiều khó khăn trước mắt, nhưng đã là người FPT IS thì đều vượt qua”, anh tin tưởng.

Thực tế, năm 2012, FPT IS cũng như nhiều công ty tin học khác ở Việt Nam gặp rất nhiều thách thức. Trong thời điểm đó, đơn vị đã xốc lại tinh thần bằng cách tổ chức phát động 45 ngày hoàn thành kế hoạch kinh doanh tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam. FPT IS đã làm nên kỳ tích, chấn động các công ty cùng lĩnh vực, khi đến thời điểm ngày 31/12 hoàn thành sát mốc kế hoạch đề ra trong bối cảnh hết sức khó khăn.

Anh Bảo tin tưởng với 68 ngày còn lại, FPT IS sẽ có nhiều thời gian để về đích. “Ngực ưỡn thẳng và người FPT IS sẽ giật đung vạch đích, hoàn thành kế hoạch kinh doanh 2013”, anh khẳng định.

c

Chủ tịch FPT IS Đỗ Cao Bảo và TGĐ FPT IS Dương Dũng Triều khai trương đồng hồ đếm ngược 68 ngày hoàn thành kế hoạch kinh doanh.

Tuy nhiên, người đứng đầu FPT IS nhận định, đích đến của công ty không ngắn như vậy. “Mục tiêu của FPT IS là Global 200. Đến năm 2018, lĩnh vực toàn cầu hóa của công ty sẽ đạt 200 triệu USD, bằng doanh số toàn FPT IS hiện tại”.

Với mục tiêu thách thức này, anh cho rằng cơ hội của FPT IS ở thị trường bên ngoài khá nhiều. Do đó, anh tin trong năm 2014, công ty sẽ có nhiều tin thắng thầu giòn giã. Trước khí thế của toàn quân, “Tổng tư lệnh” FPT IS đã phát động chiến dịch hoàn thành kế hoạch doanh số 2013, chiến dịch toàn cầu hóa và khai trương đồng hồ đếm ngược.

7h sáng ngày 25/10, khi Hà Nội còn mờ sương, 1.300 CBNV FPT trong trang phục áo cam đã tập trung tại trụ sở Keangnam, thẳng tiến về Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, nơi diễn ra sự kiện.

Một giờ di chuyển không làm giảm đi nhuệ khí của cán bộ FPT IS. Vừa xuống xe, mọi người nhanh chóng ổn định vị trí, tham gia vào các hoạt động trong chương trình.

f

Những hình ảnh đẹp của phần diễu hành.

Trước khi bắt đầu các trò chơi, 1.300 nhân viên FPT đã dành 1 phút mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đối với nhiều người FPT và FPT IS, Đại tướng có một vị trí đặc biệt.

Dù trời sang trưa nắng gắt hơn, nhưng ai nấy đều háo hức chờ phần thi được đánh giá là nhiều sáng tạo nhất của FPT IS trong lễ phát động 68 ngày hoàn thành kế hoạch kinh doanh là diễu hành.

FPT IS SRV mở đầu màn diễu hành bằng việc quảng cáo dịch vụ của công ty. Họ còn mang cây ATM mô phỏng lên sân khấu và hào phóng tặng đôla cho Ban giám khảo.

Tiếp sau là liên quân FPT IS SRV và FSC với phần hành quân hùng hậu. Họ đã dựng lại chiến dịch Điện Biên Phủ với hỏa lực là công nghệ và xe thô sơ là khối hỗ trợ, thể hiện quyết tâm của đơn vị - dùng mọi cách để hoàn thành kế hoạch .

f

Chèo thuyền ra giữa hồ để lấy củi.

Màn đồng diễn của liên quân thể hiện khí phách của lực lượng quân đội trong trận chiến Điện Biên Phủ trong nền nhạc hào hùng. Hình ảnh đẹp, biểu cảm tốt nên đã giành được cảm tình của Ban giám khảo và khán giả.

Cục Tình báo, Liên quân khối chức năng và Telehouse xuất hiện trên sân khấu với khăn rằn ri, súng nước. Sau màn hô khẩu hiệu, Cục tình báo liền tận lực bắn súng nước về giảm khảo. Mặc dù đã biết trước, các lãnh đạo đều không tránh.

Trên nền nhạc nối vòng tay lớn, FPT IS Bank xuất hiện với khẩu hiện 68 ngày đính kèm theo những đồng đôla. Sự xuất hiện chớp nhoáng của PTGĐ FPT IS Bùi Hải Thanh và Diễn viên xuất sắc FPT IS 2012 Lương Tuấn Giang khiến khán giả bật cười.

“Đánh” vào tâm lý của lãnh đạo, FPT IS ERP chọn hình ảnh con tàu và thủy thủ đoàn - liên tưởng đến toàn cầu hóa - cho màn diễu hành của mình. Đội hình đẹp và thông điệp rõ ràng khiến FPT IS ERP ghi điểm với Ban giám khảo.

x

Chế biển các món ăn với nguyên liệu có sẵn, trong điều kiện khá khó khăn.

FPT IS PFS vốn nổi tiếng nhiều ý tưởng. Lần này, họ tái hiện thành công chiến dịch Điện Biên Phủ với nhiều hình ảnh đẹp, ý nghĩa nhưng cũng rất hài hước.

Hình ảnh pháo cao xạ được các đội sử dụng rất nhiều trong lễ diễu hành. Không "lấy thịt đè người” như năm trước, năm nay, FPT IS TES mang hình ảnh chiến trận đến với lễ phát động 68 ngày hoàn thành kế hoạch kinh doanh. Tuy nhiên, phần trình diễn của đội lại không mấy ấn tượng.

Là đội chốt đoàn, FPT IS FSE mang đến lễ phát động căng tràn nhiệt huyết khi là đơn vị đầu tiên cán đích doanh số và lợi nhuận năm 2013. TGĐ FPT IS Dương Dũng Triều đã trao phần thưởng 15 triệu đồng cho FPT IS FSE về kết quả này.

Năm nay, phần trò chơi sôi động hơn do có nhiều trò liên hoàn, đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng của các thành viên tham gia. Theo đó, các công ty thành viên phải tham gia các trò: Anh nuôi trổ tài, xây thành đắp lũy…

c

Nữ thanh niên xung phong FPT PFS tặng hoa lãnh đạo.

Dù trời nắng nhưng ai cũng hăng say chơi. Người hết sức cho các phần trò chơi vận động. Người lại tất bật lo trang trí trại. Nhóm lo hậu cần ăn uống. Sự đoàn kết nhất trí khiến Chủ tịch FPT IS rất xúc động. Anh cho biết ấn tượng nhất với phần thi anh nuôi trổ tài, bởi mọi người rất vả để có được thành quả. “Điều này gần giống với FPT IS khi làm dự án. Thành công không phải là của một cá nhân mà là cả tập thể”. Do đó, anh Bảo rất vui vẻ nếm thử thức ăn của các đội, dù có nhiều người khuyên rằng không nên, sợ khâu chế biến không đảm bảo.

“Không ngờ mọi người chơi nhiệt tình đến thế”, Nguyễn Thị Vân, FPT IS PFS, phấn khởi nói. Theo chị, năm nay các đội chơi tập trung hơn do có kinh nghiệm nên chỉ cần bàn qua là đã hiểu.

Là thành viên mới của FPT IS và có nhiều năm sống tại Mỹ, anh Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm iSeries, rất hào hứng với chương trình. “Tôi ấn tượng với sự giao lưu giữa nhân viên và lãnh đạo. Mọi người rất hòa đồng”, anh nhận xét.

Anh hát ca khúc “Hà Nội niềm tin và hy vọng” gửi tới tập thể FPT IS với thông điệp: Hà Nội có nhiều năng lực tiềm ẩn, với khí thế như bây giờ thì FPT IS sẽ cán đích.

Triệu Mẫn

Ảnh: Nguyên Anh

Ý kiến

()