Chúng ta

'FPT Đà Nẵng sẽ là điểm hút và cung cấp nhân lực toàn cầu'

Thứ hai, 18/8/2014 | 15:34 GMT+7

"Tập đoàn sẽ đầu tư và kêu gọi sức mạnh của người Đà Nẵng trong việc tiếp tục phát triển và kéo dài gia tốc tăng trưởng của đơn vị", TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc chia sẻ về định hướng phát triển của FPT Đà Nẵng nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập.
> Trang trọng lễ kỷ niệm 10 năm FPT Đà Nẵng

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc trao đổi với Chúng ta về sự phát triển của FPT Đà Nẵng, đơn vị đang đạt tốc độ tăng trưởng trên 30%/năm.

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc ấn tượng với tốc độ tăng trưởng nhanh của FPT Đà Nẵng trong một thập kỷ vừa qua. Ảnh: Thanh Tú.

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc ấn tượng với tốc độ tăng trưởng nhanh của FPT Đà Nẵng trong một thập kỷ vừa qua. Ảnh: Thanh Tú.

- FPT Đà Nẵng vừa sinh nhật 10 tuổi. Anh đánh giá thế nào về tốc độ tăng trưởng của đơn vị trong chặng đường vừa qua?

- 10 năm trước, tôi dự buổi khai trương chi nhánh Đà Nẵng. Sau 10 năm, FPT Đà Nẵng đã trở thành khu vực quan trọng của tập đoàn. Nó không chỉ có giá trị đối với Việt Nam, với vai trò thủ phủ của miền Trung mà còn vươn ra bên ngoài biên giới lãnh thổ, là điểm đến của rất nhiều đối tác của tập đoàn, đặc biệt là đối tác Nhật.

Sự thay đổi đó cộng với gần 3.000 cán bộ nhân viên, một con số đáng kể so với ngày đầu thành lập - 22 người, cho thấy tốc độ tăng trưởng rất nhanh. 

Có thể nói, đóng góp của FPT Đà Nẵng không chỉ ở số lượng cán bộ này, ở doanh thu mang lại mà thời gian tới, bộ mặt của FPT nói chung, FPT Đà Nẵng nói riêng sẽ còn thay đổi đáng kể khi khu phức hợp FPT Complex dựng lên. Tất cả những điều này là thành quả của FPT Đà Nẵng đã tạo dựng được. 

- Bên cạnh tốc độ tăng trưởng kinh tế vượt trội, anh đánh giá thế nào về các hoạt động văn hoá tinh thần của đơn vị?

- Thực sự về mảng này, tôi đánh giá rất cao FPT Đà Nẵng. Các sự kiện đơn vị thực hiện rất tốt, tỷ lệ tham gia đông đảo chưa kể chất lượng sự kiện cũng không chê được, dù là thể thao hay âm nhạc. Ví dụ như đêm nhạc ra mắt album đầu tay "Bình yên đất trời" của nhạc sĩ Trương Quý Hải, số khán giả tham gia tại FPT Đà Nẵng là đông nhất, hơn cả Hà Nội và TP HCM, dù quân số ít hơn.

v

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình và TGĐ Bùi Quang Ngọc tôn vinh những cá nhân có đóng góp cho sự phát triển của FPT Đà Nẵng. Ảnh: Nguyên Văn.

Để làm tốt mảng này, có lẽ ngoài công tác tổ chức tốt còn là do đặc tính văn hoá của người dân miền Trung, họ thường gắn bó với nhau hơn trong các hoạt động sinh hoạt văn hoá thường ngày.

Cái tình của người miền Trung có lẽ là một trong những yếu tổ giúp chất lượng hoạt động văn hoá của FPT Đà Nẵng rất cao.

- Vậy còn về con người FPT Đà Nẵng thì sao, anh có thể nói gì về họ?

- Những người dân Đà Nẵng nói chung, người FPT Đà Nẵng nói riêng là những người yêu lao động, hăng say và đam mê với công việc. Cuộc sống vất vả nên họ nỗ lực lao động, bởi đây là cách duy nhất để họ vươn lên. Cảm giác về họ rõ nết hơn khi tôi đến làm việc tại đây. Họ gắn bó với công việc thực sự rất đáng trân trọng. Cùng với nếp văn hoá trọng tình của họ, tôi chỉ có thể nói gắn gọn về họ là rất đáng yêu.

- Tập đoàn có kế hoạch phát triển FPT Đà Nẵng trong thời gian tới ra sao?

- Tập đoàn sẽ đẩy mạnh việc đầu tư cho FPT Đà Nẵng về mảng công nghệ với nòng cốt là phần mềm và giáo dục. Đây không chỉ là bộ mặt và cơ sở vật chất, mà còn là điểm hút nhân tài tại miền Trung để phục vụ cho các dự án trong nước và đặc biệt là các dự án Toàn cầu hoá. 

FPT đã hoạch định và sẽ đẩy mạnh mục tiêu này lên, nhằm đưa FPT Đà Nẵng trở thành điểm hút của cả nước, tạo đà phát triển, như một cơ sở quan trọng trong việc cung cấp nhân lực. Thậm chí nếu Đà Nẵng có thể sẽ vượt cả Hà Nội và TP HCM cũng không có gì đáng ngạc nhiên.

- Xin anh chia sẻ một vài kỷ niệm của mình đối với FPT Đà Nẵng?

- Trong rất nhiều kỷ niệm, điều khiến tôi nhớ nhất là vào năm 2008, FPT SofTware Đà Nẵng tổ chức kỷ niệm 3 năm thành lập, tôi có được tham dự trận bóng đá giao hữu, đây gần như là trận bóng cuối cùng của tôi. Là lãnh đạo vào sân với vai trò tiền đạo cắm, nhưng tôi cũng không được cầu thủ nào khoan nhượng, dù chẳng ghi được bàn nào nhưng tôi vẫn rất nhớ không khí của trận bóng này.

- Anh có lời nhắn nhủ gì đối với FPT Đà Nẵng nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập?

- FPT kỳ vọng đơn vị sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh và mạnh trong thời gian tới. Nhìn sơ bộ, trong 10 năm qua, tốc độ tăng trưởng của đơn vị đã vượt xa các khu vực khác, FPT Đà Nẵng cần phát huy tiếp gia tốc đó khi đang trong thời kỳ có thể phát triển nhanh được. 

Tập đoàn sẽ đầu tư và kêu gọi sức mạnh của người Đà Nẵng trong việc tiếp tục phát triển và kéo dài gia tốc tăng trưởng. Điểm nhấn ở đây chính là nguồn nhân lực. FPT Đà Nẵng phải là nơi cung cấp nhân lực cho các dịch vụ quan trong của tập đoàn trên mặt trận Toàn cầu hoá, đây có thể xem là cửa chính trong định hướng phát triển của đơn vị, đồng thời là điểm đến, điểm hút nhân lực của các khu vực khác.

Ở Ấn Độ, thị trường nhân lực không phải tập trung ở New Delhi hay Bombay, không nhấn thiết cứ phải ở thành phố lớn. Câu chuyên tương tự có thể xảy ra với Đà Nẵng, nếu số lượng người tham gia toàn cầu hoá tại đơn vị mà cao hơn Hà Nội và TP HCM thì quá tuyệt vời.

Tôi hy vọng, FPT Đà Nẵng sẽ trở thành trung tâm, cơ sở cung cấp dịch vụ Toàn cầu hoá lớn nhất FPT trong tương lai không xa.

Thanh Nga

Ý kiến

()