Chúng ta

‘ERP giúp nâng tầm quản trị’

Thứ năm, 26/9/2013 | 09:15 GMT+7

“Với việc nghiên cứu đầu tư hệ thống ERP, các doanh nghiệp sẽ có cái nhìn tổng thể để ra quyết định kịp thời và chính xác, từ đó tiết kiệm được nhiều chi phí vô hình trong quản lý”, ông Dương Thế Dũng, Phó GĐ Sở Thông tin và Truyền thông Cần Thơ, chia sẻ.
> FPT IS triển khai thành công ERP cho Anova

Theo ông Dũng, giải pháp ERP sẽ giúp các doanh nghiệp tại Cần Thơ nói riêng và miền Tây nói chung nâng tầm quản trị, minh bạch trong quản lý để dễ dàng thu hút đầu tư cũng như sẵn sàng tham gia các sân chơi lớn mà thị trường mang lại.

d

Ông Dương Thế Dũng, Phó GĐ Sở TT và TT Cần Thơ, đánh giá cao vai trò của ERP.

Hội thảo “Doanh nghiệp nâng tầm quản trị với hệ thống quản lý nguồn lực doanh nghiệp SAP ERP” do FPT IS phối hợp cùng IBM, SAP và Trung tâm xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch TP Cần Thơ tổ chức đã diễn ra tại Khách sạn Ninh Kiều 2, TP Cần Thơ vào ngày 25/9. Sự kiện thu hút gần 100 đại biểu đến từ UBND TP Cần Thơ, Sở Thông tin và Truyền thông Cần Thơ, các chuyên gia FPT IS, IBM, SAP và đại diện nhiều doanh nghiệp tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Tại hội thảo lần này, các chuyên gia tập trung vào chia sẻ những nội dung chính như: Đầu tư giải pháp tổng thể ERP - Xu hướng tất yếu cho sự phát triển vượt bậc và bền vững; SAP ERP và khả năng giải quyết các bài toán phức tạp trong quản lý; Đúc kết kinh nghiệm triển khai thực tế khi đưa giải pháp SAP ERP vào ứng dụng tại các doanh nghiệp Việt Nam; Chia sẻ kinh nghiệm triển khai thành công SAP ERP tại Công ty Cổ phần Licogi 16; Cách thức thiết lập xây dựng cơ sở hạ tầng đảm bảo vận hành ổn định và an toàn cho hệ thống SAP ERP; Giải Pháp IBM đáp ứng các yêu cầu vận hành hệ thống SAP ERP…

d

Anh Bùi Triệu Anh Tuấn,Phó TGĐ FPT IS ERP, phát biểu khai mạc Hội thảo.

“Hội thảo nhằm cung cấp tới doanh nghiệp thông tin phục vụ cho việc định hướng đầu tư hệ thống thông tin tổng thể, từ việc hoạch định mục tiêu phát triển doanh nghiệp, chuẩn bị sẵn sàng của nguồn lực nội bộ, đến việc đánh giá lựa chọn giải pháp phù hợp, xem xét phương án triển khai, chuẩn bị tổ chức dự án, đào tạo cán bộ nhân viên, xây dựng hạ tầng, hoạch định ngân sách, tính toán hiệu quả đầu tư…”, anh Bùi Triệu Anh Tuấn, Phó TGĐ FPT IS ERP, nhấn mạnh.

Theo anh Đoàn Đức Thảo, chuyên gia SAP, việc xây dựng một hệ thống thông tin tổng thể, tạo nền tảng để thống nhất các quy trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tăng tính tương tác, chia sẻ thông tin, nâng tầm quản lý ở mọi cấp, tăng tính kiểm soát, giảm thiểu các công việc tiêu tốn nhiều thời gian mà không đem lại nhiều giá trị… đang là mối quan tâm của các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực sản xuất, kinh doanh ở Việt Nam vài năm trở lại đây.

“Với hơn 40 năm kinh nghiệm, giải pháp phần mềm ERP của SAP đã được ứng dụng tại nhiều doanh nghiệp Việt Nam và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu quản lý chuyên sâu cho các ngành nghề sản xuất kinh doanh…”, anh Thảo cho hay.

d

Khoảng 100 đại biểu đã tham dự chương trình.

Các đại biểu và đại diện doanh nghiệp miền Tây đã được anh Trần Phan Nhân, Trưởng bộ phận CNTT cũng là người phụ trách triển khai ERP tại công ty Cổ phần Licogi 16 (Licogi 16), chia sẻ về kinh nghiệm và hiệu quả mà dự án mang lại.

Anh Nhân cho biết, hệ thống SAP ERP được vận hành chính thức vào tháng 10/2012, sau 7 tháng triển khai, Licogi 16 đã thành công trong việc xây dựng một hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp hiệu quả. Cụ thể, hệ thống này giúp cung cấp thông tin đồng nhất, minh bạch về mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị thành viên như: Doanh thu, chi phí, tồn kho, công nợ, tiến độ sản xuất; Giảm thiểu rủi ro tài chính thông qua công cụ lập kế hoạch, kiểm soát thực hiện và ra quyết định mọi lúc mọi nơi.

“Một điểm nhấn quan trọng là dù cho các công trình thi công của Licogi 16 ở nhiều địa bàn khác nhau nhưng hệ thống SAP ERP đã giúp kết nối tất cả các kênh thông tin của các dự án phòng ban vào một hệ thống duy nhất giúp lãnh đạo của Licogi 16 có thể nắm bắt được ngay tình hình kinh doanh của công ty cũng như tình trạng của các dự án, kiểm soát lãi lỗ theo lĩnh vực kinh doanh ở bất kỳ đâu nhờ mạng Internet thông qua các thiết bị cầm tay như smartphone (điện thoại thông minh), hay máy tính bảng... Qua đó, giúp lãnh đạo công ty có thể kiểm soát và trực tiếp đưa ra các quyết định một cách nhanh chóng, kịp thời, phù hợp với tình hình thực tế”, anh Nhân khẳng định.

d

Đại diện các doanh nghiệp đặt câu hỏi với các diễn giả.

Đại diện Licogi 16 cho biết thêm, SAP ERP còn giúp chuyên môn hóa đội ngũ CBCNV, ngoài trình độ chuyên môn cao còn phải nắm vững các quy trình nghiệp vụ trong hệ thống ERP. Giúp việc điều hành giảm rất nhiều thời gian.

Các đại biểu tham dự đã đặt nhiều câu hỏi về kinh nghiệm thuyết phục ban lãnh đạo, quy trình khảo sát, thiết kế và triển khai dự án, sự phù hợp của giải pháp đối với ngành nghề đặc thù tại miền Tây….

“Thông tin của Hội thảo rất phong phú và đa dạng. Tôi cho rằng việc xây dựng một hệ thống quản trị hiện đại, phù hợp với những tiêu chuẩn quốc tế là con đường tất yếu để đảm bảo những mục tiêu chiến lược của các doanh nghiệp trong giai đoạn mới. Tôi rất thích phần chia sẻ kinh nghiệm từ đại diện Licogi 16”, anh Trần Đăng Ngân, đại diện Công ty CP Vật tư kỹ thuật nông nghiệp Cần Thơ, chia sẻ.

FPT IS hiện được đánh giá là đơn vị có nhiều kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực giải pháp ERP cho khối Doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam. Đơn vị đã triển khai ứng dụng ERP cho hơn 100 doanh nghiệp, trong đó 50 doanh nghiệp triển khai giải pháp SAP ERP. Các dự án lớn tiêu biểu đã được FPT IS triển khai thành công như dự án cho Bộ Tài chính, Tập đoàn FPT, Tập đoàn Thép Việt- Pomina, Prime Group, Vinamilk, Đồng Tâm Group, Vietso Petro, Trung Nguyên, Siêu thị Big C, Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức House, Licogi16, Nhựa Đại Đồng Tiến, Cáp Thịnh Phát, Công Ty Nhôm Toàn Cầu, Công ty Thép SMC...

Na Vy

Ý kiến

()