Chúng ta

FPT IS triển khai thành công ERP cho Anova

Thứ tư, 8/5/2013 | 17:42 GMT+7

Sáng ngày 8/5, lễ công bố Tập đoàn Anova hoàn tất ứng dụng giải pháp quản trị nguồn lực doanh nghiệp Oracle ERP được diễn ra tại khu Sunrise City, quận 7, TP HCM.
> ‘FPT IS hoàn thành sứ mệnh cho Petrolimex’

Đây là hệ thống giải pháp được FPT IS triển khai từ tháng 11/2009 và chính thức hoàn thành vào tháng 11/2012. “Do tập đoàn Anova có 7 đơn vị thành viên nên dự án Oracle ERP đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển. Vì vậy, hai bên đối tác, FPT IS và Anova, thống nhất đợi khi dự án vận hành hiệu quả mới tổ chức công bố”, anh Bùi Triệu Anh Tuấn, Phó TGĐ FPT IS ERP, chia sẻ.

d

Các đại biểu tham dự buổi lễ. Ông Bùi Thành Nhơn (ngoài cùng bên phải), Chủ tịch Anova Corp.

Tham dự lễ công bố có ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Anova; ông Nguyễn Hiếu Liêm, Phó Chủ tịch HĐQT Anova; anh Hoàng Minh Châu, Ủy viên Hội đồng sáng lập FPT, GĐ FPT Myanmar; chị Trương Thanh Thanh, Ủy viên Hội đồng sáng lập FPT, GĐ FPT HCM; anh Nguyễn Tuấn Hùng, Phó TGĐ FPT IS; anh Bùi Triệu Anh Tuấn, Phó TGĐ FPT IS ERP.

Dự án giúp tin học hóa toàn bộ các quy trình sản xuất, kinh doanh của Anova, từ Tài chính (Financial), Mua hàng (Purchasing), Quản lý kho (Inventory), Quản lý sản xuất (Oracle Process manufacturing), Quản lý chất lượng (Quality), Bán hàng (Order Management) và Hệ thống thông tin phục vụ lãnh đạo (Oracle Business Inteligence Application).

“Oracle ERP được nghiệm thu và vận hành thành công đã đưa Anova trở thành một trong những doanh nghiệp đầu tiên trong ngành nông nghiệp Việt Nam ứng dụng thành công hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp hàng đầu thế giới”, ông Nguyễn Hiếu Liêm, Phó Chủ tịch HĐQT Anova, khẳng định.

d

"Anova Corp. đã trở thành một trong những doanh nghiệp đầu tiên trong ngành nông nghiệp Việt Nam ứng dụng thành công hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp hàng đầu thế giới", ông Nguyễn Hiếu Liêm, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn, khẳng định.

Trước đó, tập đoàn có nhiều lựa chọn dự án ERP, cuối cùng đã chọn giải pháp tổng thể của Oracle với FPT IS làm đối tác. Việc chọn FPT IS và Oracle triển khai, theo ông Liêm, là do tập đoàn nhận thức rằng hệ thống Oracle E- Business Suite là công cụ tiên tiến hàng đầu trên thế giới hiện nay và đáp ứng tốt cho định hướng phát triển lên quy mô lớn trong tương lai của tập đoàn.

“Chúng tôi lựa chọn FPT bởi đây là nhà tư vấn triển khai ERP hàng đầu tại Việt Nam với nguồn lực tư vấn đông, chất lượng, nhiều kinh nghiệm và cam kết đồng hành lâu dài cùng Anova”, ông Liêm nhấn mạnh.

Theo ông Nguyễn Văn Hiền, GĐ CNTT (CIO) của Anova, dự án sử dụng công cụ báo cáo động (Oracle BI Discoverer, Oracle BI Publisher) hỗ trợ người dùng có thể tự phát triển báo cáo và được chạy trên nền web, cho phép truy xuất bằng tablet, smartphone.

Khi Oracle ERP vận hành, thông tin liên tục cập nhật cho phép Anova dự báo số lượng đặt hàng của khách hàng một cách chính xác hơn. Từ đó giúp doanh nghiệp điều chỉnh kế hoạch sản xuất, bán hàng kịp thời, giảm tình trạng thiếu hàng, đồng thời tăng khả năng cạnh tranh do nâng cao tính sẵn sàng đáp ứng đơn hàng mới.

d

"Những trải nghiệm trong dự án với Anova khiến các thành viên FPT trưởng thành hơn rất nhiều”, anh Hoàng Minh Châu, Ủy viên Hội đồng sáng lập FPT, khẳng định.

CIO Anova cho biết, việc phát triển nhiều sản phẩm và ngành hàng mới của các thành viên trong tập đoàn đòi hỏi sự kiểm soát chặt chẽ về thành phẩm và nguyên liệu với mục tiêu tối ưu chi phí lưu kho và đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh.

“Sau khi dự án vận hành, việc kiểm soát tồn kho tức thời, vòng quay hàng tồn kho tăng khoảng 20% do chúng tôi đã tối ưu hoá kế hoạch kinh doanh và sản xuất. Không gian còn thừa trong kho sẽ được sử dụng cho các sản phẩm bổ sung”, ông Hiền hào hứng.

Phó Chủ tịch HĐQT Anova chia sẻ, việc xây dựng, chuẩn hoá quy trình nghiệp vụ của tập đoàn và đưa một hệ thống quy trình nghiệp vụ chuẩn duy nhất vào áp dụng chung cho toàn bộ 7 đơn vị thành viên của tập đoàn một cách thống nhất, giúp công tác điều hành và hỗ trợ ra quyết định của Ban lãnh đạo Anova trở nên minh bạch và thông suốt.

“Khi đưa hệ thống vào hoạt động giúp chúng tôi kiểm soát được số liệu tồn kho, chất lượng, tiến độ sản xuất, doanh thu, chi phí, công nợ chung của tập đoàn một cách tức thời đã hỗ trợ rất hiệu quả cho lãnh đạo, quản lý và nhân viên của tập đoàn. Hệ thống báo cáo thông minh của dự án cũng cung cấp các KPI chuẩn, tiên tiến cho việc hỗ trợ việc điều hành cũng như ra quyết định chính xác và kịp thời”, ông Liêm khẳng định.

d

Ban lãnh đạo FPT và Anova chụp ảnh lưu niệm trong lễ công bố hoàn thành dự án.

Nhớ lại những khó khăn mà hai bên cùng vượt qua, anh Bùi Triệu Anh Tuấn cho biết, do đặc thù của các thành viên trong Anova, nếu ban lãnh đạo và đội dự án hai bên lơi lỏng một chút sẽ khiến sản phẩm đi theo chiều khác. “Gặp khó khăn, hai bên đã làm việc thâu đêm suốt sáng và có những phát sinh khiến hai đội dự án có khi không nhìn mặt nhau nữa”, anh Tuấn hồi tưởng.

Tuy nhiên, nhờ quyết tâm của ban lãnh đạo hai bên, dự án tiếp tục được vận hành và về đích. “Những trải nghiệm trong dự án với Anova giúp các thành viên FPT trưởng thành hơn rất nhiều. Sự thành công của giải pháp quản trị nguồn lực doanh nghiệp Oracle ERP do FPI IS triển khai là lợi ích và danh dự cho cả hai bên”, anh Hoàng Minh Châu, Ủy viên Hội đồng sáng lập FPT, khẳng định.

Được hình thành và phát triển từ năm 1992, đến nay, Anova đã trở thành một Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thuốc thú y với hệ thống 7 công ty thành viên bao gồm: 3 nhà máy thuốc thú y hiện đại, đạt tiêu chuẩn WHO-GMP; một nhà máy sản xuất thức ăn gia súc; 2 công ty chuyên kinh doanh nguyên liệu sản xuất thuốc thú y, nguyên liệu sản xuất thức ăn gia súc và một công ty chuyên phân phối sản phẩm thuốc thú y cho thị trường miền Bắc.

Anova đã xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm rộng khắp trên thị trường cả nước với hơn 1.000 đại lý, đặc biệt, tập đoàn đã xuất khẩu sản phẩm thuốc thú y đến 22 nước trên thế giới (Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Nigeria…) và đạt được sự tăng trưởng ổn định và bền vững trong nhiều năm qua.

Na Vy

Ý kiến

()