Chúng ta

eMobiz đặt mục tiêu tăng trưởng 50% trong 2014

Thứ hai, 28/4/2014 | 15:40 GMT+7

FPT Software sẽ tiếp tục được đầu tư, phát triển Hệ thống quản lý bán hàng trên thiết bị cầm tay (eMobiz) để hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp bán lẻ hoàn thành mục tiêu kinh doanh trong năm nay.
> eMobiz giành giải cao nhất Sao Khuê 2014 / DMS - bệ phóng của FPT Software HCM

Lần đầu tham gia đề cử Sao Khuê nhưng eMobiz đã giành được giải cao nhất. Sản phẩm được Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) Trương Gia Bình đánh giá cao ở tính toàn cầu hóa. "Là một sản phẩm do người Việt Nam sản xuất, được ứng dụng ở các tập đoàn đa quốc gia và có doanh thu ấn tượng", anh nói.

Trương Duy Khoa, Trưởng phòng Sản xuất FSU3, FPT Software - đơn vị phát triển eMobiz, trao đổi với Chúng ta về sản phẩm.

Nhóm dự án eMobiz cùng Phó TGĐ FPT Software Nguyễn Khải Hoàn tại lễ trao giải. Ảnh: Thanh Nga

Nhóm dự án eMobiz cùng PTGĐ FPT Software Nguyễn Khải Hoàn tại lễ trao giải. Ảnh: Thanh Nga.

- Lần đầu tiên tham gia đề cử giải Sao Khuê nhưng eMobiz đã giành được giải thưởng cao nhất, cảm xúc của anh thế nào khi bước lên bục nhận thưởng?

- Tôi vô cùng vui mừng và xúc động. Vui vì những cống hiến, nỗ lực không mệt mỏi của cả đội dự án đã bỏ ra trong gian qua được ghi nhận. Qua đây, tôi cũng xin gửi lời tri ân tới các khách hàng, vì họ chính là một trong những nhân tố để thúc đẩy sự thành công của sản phẩm này ngày hôm nay.

- eMobiz được FPT Software triển khai từ năm 2003, vậy tại sao năm nay sản phẩm mới tham gia đề cử?

- Trong thời gian qua, mọi người quá say mê làm việc, tập trung đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển sản phẩm cũng như phát triển kinh doanh. Vì vậy, chúng tôi cũng chưa để ý nhiều đến việc xây dựng thương hiệu, hình ảnh cho eMobiz.

Thành công của eMobiz do chính khách hàng thẩm định và khẳng định. Khách hàng là người đã khuyên chúng tôi tham gia giải thưởng Sao Khuê lần này.

Anh Trương Duy Khoa, Trưởng phòng Sản xuất, FSU3, FPT Software đứng trên bục nhận giải.

Anh Trương Duy Khoa, Trưởng phòng Sản xuất, FSU3, FPT Software, đứng trên bục nhận giải. Ảnh: C.T.

- Vậy eMobiz có những ưu điểm vượt trội gì so với các giải pháp của đối thủ trên thị trường hiện nay?

- Hệ thống quản lý bán hàng trên thiết bị cầm tay (eMobiz) được FPT Software triển khai từ năm 2003. Với 11 năm kinh nghiệm, đến nay, sản phẩm đã được triển khai cho hơn 1.100 nhà phân phối, áp dụng cho hơn 10.000 nhân viên bán hàng tại 9 quốc gia thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ở Việt Nam, sản phẩm được triển khai cho nhiều doanh nghiệp lớn như: Unilever, Pepsi, Dược Hậu Giang, Kinh Đô...

So với các sản phẩm khác, eMobiz có hai điểm nổi trội. Thứ nhất, sản phẩm được đầu tư rất lớn về công nghệ. Trong quá trình gia công phần mềm, chúng tôi đã học hỏi những kỹ thuật tiên tiến nhất của thế giới như Mobility, giúp sản phẩm có thể chạy trên mọi hệ điều hành, không phụ thuộc và giới hạn bởi thiết bị. Khách hàng có thể theo dõi toàn bộ hệ thống kênh, thông qua một nền tảng dữ liệu tập trung có tính năng vượt trội trong việc quản lý bán lẻ, tổ chức

Thứ hai, chúng tôi đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm trong quá trình tổ chức hệ thống phân phối, bán hàng của các doanh nghiệp dẫn đầu về mảng này hơn 11 năm qua để áp dụng vào sản phẩm.

- Đội dự án gặp phải những khó khăn nào trong quá trình triển khai eMobiz cho doanh nghiệp đa quốc gia?

- Đây là giải pháp áp dụng cho các doanh nghiệp có hệ thống phân phối rộng, thành phần tham gia triển khai sản phẩm là các nhân viên bán hàng bên ngoài, đây là điểm khó khăn nhất. Do đó, phải thuyết phục người dùng ở nhiều thành phần, đối tượng khác nhau, đòi hỏi phải có đơn vị đủ năng lực và kinh nghiệm để triển khai sản phẩm trên một phạm vi rộng.

- Kế hoạch đầu tư và phát triển sản phẩm trong thời gian tới là gì, thưa anh?

- Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu và áp dụng các giải pháp công nghệ mới để hỗ trợ tốt hơn công việc bán hàng của các doanh nghiệp. Cụ thể, sẽ đẩy mạnh công nghệ như điện toán đám mây, các công nghệ về nhận diện giọng nói, bản đồ số để tăng tính hiệu quả cho công việc bán hàng. Hy vọng, sản phẩm sẽ đạt mức tăng trưởng 50% trong năm nay.

Sáng ngày 27/4, Lễ công bố và trao giải Sao Khuê 2014 đã diễn ra tại Trường quay S4, Đài Truyền hình VTC, 65 Lạc Trung, Hà Nội, với sự tham gia của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành cùng đại diện hơn 60 doanh nghiệp tham gia đề cử.

FPT tiếp tục trở thành doanh nghiệp dẫn đầu số lượng giải thưởng năm nay với 12 trên tổng số 70 sản phẩm.

Giải pháp Hệ thống Quản lý bán hàng trên thiết bị cầm tay (eMobiz) của FPT Software là sản phẩm duy nhất được xếp hạng 5 sao. Dịch vụ này hội tụ đủ 5 tiêu chí khắt khe: Doanh thu tốt; Tốc độ tăng trưởng cao; Công nghệ ưu việt, tính sáng tạo cao; Có triển vọng phát triển và đặc biệt là phải có hiệu quả ứng dụng cao, giúp giải quyết được vấn đề lớn về kinh tế - xã hội.

Thanh Nga

Ý kiến

()