Chúng ta

Diễn viên Mai Thu Huyền: 'Ngành làm đẹp đang 'khát' nhân lực'

Thứ ba, 29/11/2016 | 17:51 GMT+7

"Ngành làm đẹp tại Việt Nam đang ở trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ, đòi hỏi nguồn nhân lực dồi dào, có trình độ tay nghề tốt" là một trong những nhận định của người mẫu, diễn viên, doanh nhân Mai Thu Huyền trong buổi giao lưu với chủ đề “Tư vấn hướng nghiệp nghề làm đẹp cùng chuyên gia Hàn Quốc” trên báo Dân Trí cuối tuần qua.

mai-thu-huyen-660-5864-1480413354.jpg

Diễn viên Mai Thu Huyền (trái) đã đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích cho bạn đọc quan tâm đến nghề thẩm mỹ.

Qua hơn hai giờ đồng hồ trò chuyện, giao lưu trực tuyến với các quý độc giả của Báo điện tử Dân Trí, các khách mời đã khắc họa một cách rõ nét bức tranh tươi sáng về ngành Thẩm mỹ - Làm đẹp ở Việt Nam trong tương lai, cũng như đưa ra xu hướng, cơ hội nghề nghiệp trong ngành dịch vụ đầy tiềm năng này.

Sự kiện được phối hợp giữa Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc Poly K-Beauty và báo Dân trí. Bên cạnh sự xuất hiện của bà Mai Thu Huyền với tư cách là khách mời tham gia tư vấn, buổi giao lưu còn có sự góp mặt từ hai chuyên gia trong ngành Thẩm mỹ - Làm đẹp đến từ Hàn Quốc: Bà Cho, Jeong-nam (Chuyên gia về thẩm mỹ - Chăm sóc da Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc Poly K-Beauty), bà Hong Young-sun (Chuyên gia Nghề tóc Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc Poly K-Beauty).

Tại buổi giao lưu, ba chuyên gia đến từ Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc Poly K-Beauty đã tập trung giải đáp các mối quan tâm của bạn đọc về ngành Thẩm mỹ - Làm đẹp Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Với mức tăng trưởng mạnh mẽ, thị trường ngành làm đẹp ở Việt Nam đang “khát” nhân lực trầm trọng. Theo con số chia sẻ của các chuyên gia trong lĩnh vực, ngành Thẩm mỹ - Làm đẹp tại Việt Nam đang phát triển nhanh chóng từ quy mô 100 Spa thẩm mỹ viện năm 2.000 lên tới gần 3.000 năm 2015 và được dự kiến sẽ lên đến 5.000 trong năm 2020 tới.

Ngay ở tại các nước phát triển và đang phát triển khác trên thế giới, ngành Thẩm mỹ - Làm đẹp cũng đang là một trong những nhóm ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân lực. Nhiều trung tâm, cơ sở spa, làm đẹp, salon… đang thiếu nguồn lao động có tay nghề, kiến thức, thái độ tốt. Do đó, xã hội đang cần các địa chỉ đào tạo, dạy học bài bản, chất lượng, đảm bảo yếu tố đầu ra cho người có khát khao theo đuổi nghề làm đẹp.

Các chuyên gia Hàn Quốc cho rằng, trước hết, người mong muốn theo học cần có đam mê, niềm tin và lòng nhiệt huyết, cùng sự trau dồi, rèn giũa kiến thức từ các nguồn thông tin, địa chỉ đào tạo đáng tin cậy. Khi có chuyên môn, kỹ năng mềm cần thiết sau khi được đào tạo, một chuyên viên làm đẹp có thể kiếm thu cao và hơn thế mở trung tâm làm đẹp cho riêng mình. Tuy nhiên, ngoài sở thích, đam mê với nghề, thì việc chọn được một môi trường phù hợp với mình cũng rất quan trọng. 

Tiếp ý, người mẫu, diễn viên điện ảnh, doanh nhân Mai Thu Huyền, cũng nhìn nhận, dù cầu nhiều nhưng nguồn cung chưa đủ và chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế. Vì vậy, bạn trẻ quan tâm  trung tâm đó thứ nhất, phải có thương hiệu uy tín, tiếp đến là về đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm cùng với giáo trình đào tạo chuyên môn, chính quy và bài bản.

Ngày 10/12 tới, Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc Poly K-Beauty sẽ tổ chức lễ khai trương chính thức tại TP HCM. Tại buổi lễ, khách tham dự sẽ được gặp gỡ, giao lưu cùng ca sĩ Hàn kiều - Hari Won; tham quan cơ sở đào tạo; trực tiếp gặp gỡ, tư vấn nghề Thẩm mỹ - Làm đẹp với các chuyên gia đầu ngành đến từ Hàn Quốc. Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc Poly K-Beauty dành tặng tới độc giả 30 suất tham dự lễ khai trương. 

Để giúp người học được đào tạo trong một môi trường bài bản, chuyên nghiệp, FPT Polytechnic đã ký kết Biên bản hợp tác với Hiệp hội đào tạo làm đẹp Hàn Quốc (ACE), đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục Hàn Quốc thành lập Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc Poly K-Beauty từ tháng 10/2016 để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội. 

Tại Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc Poly K-Beauty, học viên luôn được đề cao trong tất cả hoạt động lý thuyết và thực hành, dẫn dắt bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm. Thêm vào đó, với học phí hợp lý so với mức thu nhập trung bình của người Việt, chỉ sau tối thiểu 6 tháng, học viên sẽ làm chủ ngay nghề và có thể gia nhập đội ngũ nhân lực ngành làm đẹp. Học viên cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ, giới thiệu việc làm tới các đối tác của Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc Poly K-Beauty.

Nhật Đức

Ý kiến

()