Chúng ta

Đại sứ Việt Nam tại Đức thăm FPT Software

Thứ hai, 4/6/2012 | 15:53 GMT+7

FPT Software mong muốn Đại sứ Hoàng Anh giới thiệu cho các doanh nghiệp Đức biết đến Việt Nam, biết đến lĩnh vực outsourcing công ty đang thực hiện.

Chiều 1/6, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến đã đón tiếp bà Hoàng Anh - Đại sứ Việt Nam tại CHLB Đức. Trong thời gian làm việc ngắn tại FPT, Đại sứ được đến thăm khu làm việc của các lập trình viên làm cho các khách hàng Đức - Mỹ - Pháp.

Tham quan tầng 6 FPT Cầu Giấy, khu vực làm việc của khách hàng Mỹ, Anh… bà xúc động trước hình ảnh của Ngày phụ huynh, hay những dòng chữ chứa chan tình cảm mà các bạn khách hàng nhắn gửi gắm “Thanks for your hard work”, hình ảnh vui nhộn, nhí nhảnh khi tham dự team building… của các lập trình viên FPT Software.

“Tôi bị chinh phục bởi FPT Software. Tháng trước đây đoàn Đại sứ Việt Nam tại các nước có đến thăm các doanh nghiệp trong nước, thật tiếc đã không dẫn các bạn đến FPT. Hôm nay được trực tiếp thăm môi trường làm việc của các bạn, tôi thực sự ấn tượng. Các bạn đông và trẻ, mang trong mình nhiệt huyết rất lớn”, bà chia sẻ.

Bà Hoàng Anh rất ấn tượng với FPT Software. Ảnh: Cẩm Anh.

Bà Hoàng Anh (cầm hoa) rất ấn tượng với FPT Software. Ảnh: Cẩm Anh.

Đại sứ cho biết người Đức chưa biết nhiều về lĩnh vực gia công phần mềm (outsourcing) ở Việt Nam. Trong lĩnh vực này, hiện tại, Ấn Độ đã đầu tư và phát triển mạnh tại Đức.

Theo bà Hoàng Anh, thách thức với FPT Software nếu tiến hành đầu tư vào thị trường Đức, là “người Đức không thích sử dụng tiếng Anh, tiếng Pháp trong giao tiếp”, muốn xâm nhập thị trường này, FPT Software cần giỏi tiếng Đức.

Đại sứ hy vọng với truyền thống về outsourcing tại Việt Nam cùng đội quân trẻ, FPT Software sẽ sớm kiếm được các hợp đồng lớn với các khách hàng kỹ tính của Đức.

Cẩm Anh

Ý kiến

()