Chúng ta

Công bố giải thưởng thi đua 2014

Thứ năm, 17/4/2014 | 18:29 GMT+7

Giải thưởng dành cho đơn vị có điểm lũy kế trong quý thi đua cao nhất là 30 triệu đồng.
> Thi đua kinh doanh tiếp tục được triển khai năm nay

Sau 13 chặng đua kinh doanh được phát động dịp FPT 25 năm, hình thức thi đua giữa các công ty thành viên trong năm 2014 vẫn tiếp tục được duy trì, và được xác lập theo quý, thay vì theo từng tháng như trước.

FPT Retail giành giải Nhất chặng 4 thi đua kinh doanh. TGĐ FPT Trương Gia Bình trao cup lưu niệm cho PTGĐ Retail Trịnh Hoa Giang. Ảnh: Lâm Thao.

FPT Retail giành 3 giải nhất trong 12 chặng thi đua kinh doanh và giải đặc biệt chặng 13 trị giá 200 triệu đồng. Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trao cup lưu niệm cho PTGĐ Retail Trịnh Hoa Giang. Ảnh: C.T.

Theo đó, mỗi Quý sẽ có 1 chủ đề, mỗi chủ đề với 3 chỉ tiêu. Giải thưởng dành cho đơn vị đứng đầu chỉ tiêu là 10 triệu đồng. Một giải thưởng trị giá 30 triệu đồng sẽ giành cho công ty có điểm lũy kế trong quý cao nhất.

Vào ngày 15 tháng đầu mỗi quý, Ban Kế hoạch Tài chính FPT (FAF) sẽ thu thập số liệu tương ứng với chỉ số thi đua trong tháng từ các công ty thành viên chuyển lên. Việc xét duyệt và phản hồi sẽ tiến hành trong thời gian từ ngày 15 đến 20 tháng đầu mỗi quý.

Sau khi chốt, giải thưởng sẽ được trao trong cuộc họp Giao ban tập đoàn tại tuần tiếp theo. Riêng giải đặt biệt cuối năm sẽ được Tiểu ban thi đua công bố sau.

Trước đó, theo đề xuất của Ban điều hành, tiểu ban "Thành tích thi đua kinh doanh FPT" đã được đổi tên thành "Thành tích thi đua FPT" để đảm bảo tất cả các đơn vị thành viên đều có thể tham gia.

Chủ đề và các chỉ tiêu theo từng quý:

Quý I: Khách hàng: Số khách hàng của quý I/2014 so với cùng kỳ năm ngoái; Giá trị hợp đồng bán hàng max quý 1/2014 so với cùng kỳ năm ngoái hoặc giá trị bán hàng cho một khách hàng max quý 1/2014 so với cùng kỳ năm ngoái; Số lượng hóa đơn bán hàng quý 1/2014 so với cùng kỳ năm ngoái.

Quý II: Toàn cầu hóa: Doanh thu Toàn cầu hóa 6 tháng 2014 so với cùng kỳ năm ngoái;; Số lượng nhân viên Việt Nam làm việc tại nước ngoài tại thời điểm 30/6/2014 (theo danh sách của FHR) so với cùng kỳ năm ngoái; Số lượng nhân viên là người nước ngoài làm việc tại đơn vị tại thời điểm 30/6/2014 (theo danh sách của FHR) so với cùng kỳ năm ngoái.

Quý III: Công nghệ: Tăng trưởng tỉ lệ ngân sách chi cho công nghệ/tổng ngân sách được phê duyệt (mốc là phải lớn hơn 80%) so với cùng kỳ năm ngoái; Tăng trưởng số lượng phát minh/sáng chế được công nhận đến ngày 01/09/2014 so với cùng kỳ năm ngoái; Tăng trưởng số lượng Cán bộ công nghệ từng CTTV so với cùng kỳ năm ngoái.

Quý IV: Tài chính: % Hoàn thành Kế hoạch doanh thu 2014; % Hoàn thành Kế hoạch lợi nhuận 2014; Lãi gộp/người của đơn vị tính đến hết quý 4/2014 so với cùng kỳ năm ngoái.

Thanh Nga

 

Ý kiến

()